Đời Sống 26/04/2014 13:30

Đêm mai không khí lạnh về miền Bắc

FICA - Nắng nóng cục bộ đang diễn ra ở một số địa phương vùng núi phía Bắc. Từ đêm mai (27/4) miền Bắc đón không khí lạnh gây mưa, giông diện rộng.

Tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết, hôm nay (26/4) do ảnh hưởng của rìa đông nam vùng áp thấp phía Tây kết hợp với hoạt động của đới gió tây nam gây hiệu ứng phơn nên nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở khu vực tây bắc Bắc Bộ, vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 – 38 độ C, có nơi trên 39 độ.

Cơ quan khí tượng thông báo, đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài đến hết ngày hôm nay. Từ chiều tối nay, do ảnh hưởng của không khí lạnh nối với vùng áp thấp phía Tây ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và rải rác có giông. Trong cơn giông cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Về thời tiết chung trên toàn quốc từ nay đến dịp nghỉ lễ 30/4- 14, cơ quan khí tượng cũng ra dự báo: Ở các tỉnh miền Bắc, từ 26 – 27/4, do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên trời chuyển nhiều mây, xuất hiện mưa rào và giông diện rộng, cần đề phòng có tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh trong cơn giông. Từ 28/4, mưa tạm thời giảm hơn về lượng. Bắt đầu từ chiều tối ngày 29/4 -1/5, Bắc Bộ sẽ có mưa rào và giông trở lại, nền nhiệt độ trong thời kỳ này khá mát mẻ. Từ ngày 2 -4/5, mưa lại có xu hướng giảm hơn về diện và lượng trên toàn khu vực.

Tại các tỉnh miền Trung, từ chiều tối và đêm 26 - 27/4, mưa giông từ phía bắc sẽ lan dần xuống các tỉnh Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế. Nền nhiệt giảm mạnh, kết thúc nắng nóng ở khu vực này. Sau đó, từ ngày 28/4 kéo dài đến những ngày nghỉ lễ 30/4, ngày 1/5, miền Trung có nắng gián đoạn vào ban ngày. Tuy nhiên, đến chiều tối và đêm có khả năng xuất hiện mưa rào và giông, nền nhiệt độ còn cao, nhưng không có nắng nóng trong thời kỳ này.

Về thời tiết các tỉnh miền Nam. Dự báo từ nay đến ngày 28/4, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ duy trì kiểu thời tiết, ngày nắng nhiều, nhiệt độ khá cao. Khu vực Nam Bộ có nơi nắng nóng với mức nhiệt 35-36 độ; chiều tối, ở phía nam Tây Nguyên và miền Đông Nam Bộ sẽ xuất hiện mưa rào và giông cục bộ.

Dự báo từ ngày 29/4 kéo dài đến những ngày nghỉ lễ 30/4, ngày 1/5 những khu vực có khả năng xuất hiện mưa giông trên diện rộng, trong thời điểm chiều tối và đêm, nắng nóng bắt đầu suy giảm tại các tỉnh thành thuộc Nam Bộ.

Chi tiết các địa phương trên cả nước ngày và đêm 26/4 như sau:

Phía tây Bắc bộ, ngày nắng, riêng khu Tây Bắc có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Trong cơn giông cần đề phòng có tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh; nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ, cao nhất 31 - 34 độ, khu Tây Bắc 35 - 38 độ.

Phía đông Bắc bộ, chiều tối và đêm có mưa, mưa rào và rải rác có giông. Trong cơn giông cần đề phòng có tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh; nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ, cao nhất 28 - 31 độ.

Khu vực Hà Nội, chiều tối và đêm có mưa, mưa rào và rải rác có giông; nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ, cao nhất 27 - 30 độ.

Từ Thanh Hóa đên Thừa Thiên Huế, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông cần đề phòng có tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh; nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ, cao nhất 35 - 38 độ, có nơi trên 39 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận, ngày nắng, phía bắc có nắng nóng, đêm không mưa; nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ, cao nhất 32 - 35 độ, phía bắc 35 - 38 độ.

Tây Nguyên, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ cao nhất 32 - 35 độ.

Nam Bộ, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ, cao nhất 34 - 37 độ.

Phạm Thanh

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *