Đời Sống 05/09/2014 09:55

Đề xuất xem xét lại việc đặt 2 biển cấm ôtô ở đường Xuân Thủy - Cầu Giấy

Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT Công an TP Hà Nội việc cấm ôtô nên xuất phát từ thực tế lưu lượng tham gia giao thông để có những sự điều chỉnh hợp lý...

Liên quan đến việc cấm ôtô lưu thông trên tuyến Xuân Thủy - Cầu Giấy dẫn đến ùn tắc cục bộ, ngày 4/9, trao đổi nhanh với phóng viên, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, kể cả khi chưa thực hiện lệnh phân luồng thì nút giao thông Cầu Giấy - Xuân Thủy đã là một điểm nóng giao thông của Thủ đô, có nhiều tuyến đường giao cắt kể cả nội - ngoại thành. Việc thực hiện phân luồng và cấm ôtô đã làm cho việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn, cuộc sống thường nhật bị xáo trộn.

Sau khi trực tiếp có mặt tại nút giao thông này, Đại tá Thắng cho biết trong thời gian trước mắt, những điểm ùn tắc, dồn ứ phương tiện cần được giải quyết khẩn trương là tại đường Trần Đăng Ninh, Nguyễn Phong Sắc, Hoàng Quốc Việt và đường Nguyễn Khánh Toàn.

Về phía Sở GTVT, Đại tá Thắng đề nghị tiếp tục chỉ đạo Ban quản lý đường sắt đô thị và phối hợp cùng lực lượng CSGT tiến hành phân luồng giao thông phục vụ việc đi lại của người dân. Kiểm tra đảm bảo chất lượng rào chắn công trình và đặc biệt là đảm bảo trật tự an ninh trên vỉa hè. Đồng thời, đề nghị Sở GTVT xem xét lại việc đặt 2 biển cấm ôtô được đặt tại nút giao thông Cầu Giấy.

Để đảm bảo cho việc đi lại của nhân dân được thuận tiện, CSGT sẽ bố trí lực lượng phân luồng từ xa, hạn chế đến mức thấp nhất các phương tiện có thể lưu thông vào đây nhưng cũng không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt, kinh doanh của người dân và các tổ chức, doanh nghiệp.

Theo Đại tá Đào Vịnh Thắng, việc cấm ôtô nên xuất phát từ thực tế lưu lượng tham gia giao thông tại nút giao thông này để có những sự điều chỉnh kịp thời và hợp lý... Ngay trong thời gian tới, lực lượng CSGT sẽ tiến hành phân luồng từ xa theo các phương án sau: Chiều từ trung tâm thành phố đi Mai Dịch theo hướng: Cầu Giấy - Láng - Trần Duy Hưng - Phạm Hùng; Cầu Giấy - Bưởi - Nguyễn Khánh Toàn - Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng. Thời gian phân luồng sẽ được thực hiện từ 6h sáng đến 10h và từ 16h đến 20h các ngày trong tuần.

Theo Đặng Nhật

Công an nhân dân

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *