Đời Sống 02/01/2016 09:31

Dân nhà giàu ào ạt ra nước ngoài mua sắm cho Tết Nguyên đán

FICA- Còn hơn 1 tháng nữa mới tới Tết cổ truyền nhưng nhiều người đã lên kế hoạch chuẩn bị trước. Ngay trong dịp Tết Dương lịch này, nhiều người tranh thủ đặt vé máy bay ra nước ngoài để du lịch với chủ ý kết hợp sắm sửa nhiều món đồ đón Tết Nguyên Đán sắp tới.

Đợt nghỉ ngắn 3 ngày nên nhiều người lựa chọn các địa điểm gần như Thái Lan, Singapore, Hồng Kông để tới du lịch kết hợp mua sắm cho Tết Nguyên Đán.
Đợt nghỉ ngắn 3 ngày nên nhiều người lựa chọn các địa điểm gần như Thái Lan, Singapore, Hồng Kông để tới du lịch kết hợp mua sắm cho Tết Nguyên Đán.

Bao nhiêu cũng thiếu!

Cả tháng nay, chị Nguyễn Bích Trâm (Đống Đa, Hà Nội) cùng 2 người bạn đã lên kế hoạch du lịch tại Singapore nhân dịp nghỉ lễ cuối năm để tranh thủ mua sắm cho Tết Nguyên Đán. Do được nghỉ trong 3 ngày nên nhóm bạn của chị Trâm đã lên kế hoạch cụ thể về các món đồ và địa điểm mua sắm cần tới.

“Khác với mọi lần đi du lịch với mục đích chính là vui chơi, xả stress, lần này tôi có “trọng trách” lớn hơn là mua sắm đồ cho cả nhà để ăn Tết. Tôi dự trù sẵn khoảng 10.000 USD để mua túi xách, quần áo diện Tết cho cả nhà. Ngoài ra còn mua thêm một số đồ để bố mẹ mang biếu, bánh kẹo, đồ thực phẩm ngon để dành ăn Tết”, Trâm chia sẻ.

Tương tự, chị Hoàng Thu (Ba Đình, Hà Nội) cùng nhóm bạn hơn 10 người xin nghỉ phép trước đó 1 tuần để sang Úc thăm con trai và tranh thủ mua sắm một số đồ đón Tết.

Chị Thu chia sẻ: “Năm nay, tôi và các bạn sang đúng thời điểm cuối năm, cũng là mùa mua sắm lớn nhất tại đây với hàng loạt các chương trình giảm giá. Sơ sơ, trong cả tuần qua, tôi đã mua được một số đồ vật dụng, đồ trang trí trong gia đình để Tết này mang ra sử dụng, một ít rượu vang, bánh kẹo, thực phẩm để mang biếu Tết”.

Sang hơn, anh Lê Tiến (Hoàng Mai, Hà Nội) dành bất ngờ cho vợ bằng chuyến đi du lịch châu Âu 7 ngày. Anh cho biết: “Hè vừa rồi chúng tôi đã tới đây nhưng vợ tôi muốn quay trở lại đây vào dịp gần Tết để mua sắm. Nhiều người bạn của tôi, với thu nhập khá khá chút đều mang tâm trạng này. Ở Việt Nam, việc đặt hàng xách tay hiện rất đơn giản bởi nhiều người làm dịch vụ này nhưng thời điểm này thường hàng về rất chậm nên qua đây mua luôn cho tiện”.

Tour ngắn "thắng thế"

Theo anh Hoàng Thương, nhân viên kinh doanh tại một công ty du lịch cho biết: “Trong dịp Tết Dương lịch, nhiều người đặt tour ra nước ngoài với chủ ý kết hợp sắm sửa đón Tết . Do chỉ được nghỉ 3 ngày nên các tour ngắn ngày, đi các nước trong khu vực như Thái Lan, Singapore, Malaysia hay Hồng Kông được lựa chọn chủ yếu”.

Anh Thương cho biết, nhu cầu mua sắm khi đi du lịch vốn mùa nào cũng có nhưng trong thời điểm cận Tết, khách du lịch thường tập trung chủ yếu cho những món đồ sẽ mang biếu tặng hoặc sử dụng trong dịp Tết. Ngoài rượu Tây, bánh kẹo, đồ thực phẩm thì những món đồ hàng hiệu như giày dép, quần áo, túi xách hay mỹ phẩm cũng được khá nhiều người lựa chọn để làm quà Tết.

Chị Nguyễn Thu Thuỷ, hướng dẫn viên du lịch tại một công ty ở Hà Nội cũng cho hay: “Tôi thường dẫn tour đi Trung Quốc và Hồng Kông. Dịp này, nhiều khách du lịch trong nước cho hay một trong những lý do lớn họ lựa chọn đi du lịch thời điểm này để mua sắm trong mùa siêu giảm giá của các thương hiệu nội địa và cả nước ngoài trước Tết Nguyên Đán”.

Ngoài mục đích mua sắm cho bản thân, hiện dân kinh doanh mặt hàng xách tay cũng tận dụng ngày nghỉ để đi “đánh hàng” về cho khách.

Chị Nhung Trang (Hai Bà Trưng, Hà Nội) hiện đang làm nhân viên văn phòng kiêm bán hàng online để kiếm thêm thu nhập chia sẻ: “Tranh thủ 3 ngày nghỉ, tôi đặt vé máy bay bay sang Thái Lan để tham khảo thêm một số mặt hàng bán trong Tết này. Nhân tiện, tôi cũng sẽ mua và xách tay về trước một số sản phẩm được nhiều người đặt mua trong Tết như: mỹ phẩm, bánh kẹo và hoa quả khô của Thái”.

Phương Dung

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *