dantri-logo dantri-logo

Thứ năm, 24/5/2018 - 21:04:28 GMT + 7

Trang nhất

"Thuế môi trường xăng dầu cần phải từ 10.000 - 20.000 đồng/lít"?

"Thuế môi trường xăng dầu cần phải từ 10.000 - 20.000 đồng/lít"?

Xem nhiều nhất

Nghị định 116 sau gần nửa năm thực thi vẫn ngổn ngang những ý kiến

Nghị định 116 sau gần nửa năm thực thi vẫn ngổn ngang những ý kiến

Tin giờ chót

5/11/2018 10:32:03 AM

Cục Cạnh tranh "xử" vụ Viettel cắt hàng loạt kênh truyền hình trả tiền 0

Trong vụ việc Viettel cắt hàng loạt kênh truyền hình trả tiền mà không có thông báo trước cho người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã vào cuộc tiến hành xử lý theo các quy định của pháp luật.

 

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD) cho biết thời gian qua đã nhận được nhiều thông tin phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng về việc Tổng Công ty Viễn Thông Viettel (Viettel) cắt hàng loạt kênh truyền hình trả tiền mà không có thông báo trước cho người tiêu dùng.

 

Trên cơ sở kết quả làm việc với Viettel ngày 26 tháng 4 năm 2018, Cục CT&BVNTD xin thông báo một số thông tin cụ thể như sau:

 

Viettel đã thực hiện thông báo thay đổi kênh truyền hình trên các phương tiện thông tin đại chúng (webstie Vietteltelecom, các trang Fanpage Viettel, SMS trên Settopbox, chạy chữ trên các kênh VTV3, kênh Boxmovie1, VTV1, báo điện tử VTV, báo điện tử dân trí, báo điện tử ICTnews, các trang www.24h.com.vn, www.thegioitre.vn, www.qdnd.vn ...) từ ngày 23 tháng 03 năm 2018. Tuy nhiên, chi tiết về 22 kênh truyền hình bị thay thế (HBO, Cinemax, FoxSport1, FoxSport2, AXN, RED, CNN, BBC, Cartoon Network, Disney Channel…), chưa được Viettel thông báo trước, rõ ràng, cụ thể tới người tiêu dùng.

 

Liên quan tới vấn đề này, Cục CT&BVNTD sẽ tiến hành xử lý theo các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đồng thời yêu cầu Viettel trong thời gian tới nghiêm túc thực hiện quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đặc biệt là trách nhiệm cung cấp thông tin đầy đủ, rõ ràng, kịp thời, chính xác cho người tiêu dùng liên quan đến các sản phẩm của Viettel. 

 

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 3 Nghị định 99/2011/NĐ-CP của Chính phủ hướng dẫn chi tiết thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thì Hợp đồng cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền là một loại hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục.


Khoản 3, Điều 18, Nghị định 99/2011/NĐ-CP quy định: “Trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác, người tiêu dùng có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục tại bất kỳ thời điểm nào và thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ. Trong trường hợp người tiêu dùng đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng, người tiêu dùng chỉ phải thanh toán phí, giá cho phần dịch vụ mà mình đã sử dụng”.
 

Như vậy, người tiêu dùng nếu muốn chấm dứt hợp đồng với Viettel có thể thực hiện và chỉ phải thanh toán phí, giá cho phần dịch vụ mà mình đã sử dụng. 

 

Phía Viettel cũng cam kết, đồng ý để khách hàng tiếp tục trải nghiệm chất

lượng các kênh thay thế mới. Sau thời gian trải nghiệm, trường hợp khách hàng mong muốn hủy dịch vụ do việc thay thế kênh truyền hình, Viettel sẽ có trách nhiệm thực hiện theo đúng quy định pháp luật, cụ thể hoàn trả lại số tiền người tiêu dùng đã đóng (trong trường hợp NTD trả trước cước phí dịch vụ, đối với thời gian chưa sử dụng); và khách hàng sẽ trả lại các thiết bị mà Viettel đã cung cấp cho khách hàng khi kết nối ban đầu và không phải trả thêm bất kỳ khoản chi phí nào.

 

 

Nguyễn Mạnh

Tags: tiêu dùng hợp đồng nghị định viettel cạnh tranh dịch vụ
Cùng chuyên mục

Doanh nghiệp

Tài chính thông minh Intelligent Finance Logo

Chứng khoán

Gần 350 mã tăng giá, chứng khoán đảo chiều ngoạn mục

Gần 350 mã tăng giá, chứng khoán đảo chiều ngoạn mục

Tiêu điểm

sabeco.com.vn nhantaidatviet.vnpt.vn

Dòng sự kiện -> Xem thêm

Đối tác
Đầu trang