Đời Sống 01/10/2014 06:31

Cư dân 2 tòa cao ốc khổ sở vì nhà của BQL dự án bịt lối đi

FICA - Mặc dù đã có văn bản yêu cầu tháo dỡ nhưng cho đến nay, ngôi nhà tạm của BQL dự án khu đô thị Xa La vẫn tồn tại, chặn đường đi lại của người dân.

Trong một thời gian dài, những người dân ở tổ 19, sinh sống tại tòa nhà Hemisco và tòa nhà BMM của khu đô thị Xa La (phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội) vô cùng khó khăn trong việc đi lại khi gian nhà tạm của Ban quản lý dự án khu đô thị Xa La “án ngữ” mất lối giao thông dân sinh.

 

Theo phản ánh của ông Phạm Long Phượng, Tổ trưởng tổ Đảng, chi bộ dân phố 19, Hai tòa nhà Hemisco và BMM đều thuộc quy hoạch chung của khu đô thị Xa La. Số lượng cư dân sinh sống tại hai tòa nhà đến nay là hơn 500 hộ.

 

Người dân phản ánh việc gian nhà tạm của BQL dự án khu đô thị Xa La chặn đường giao thông dân sinh
Người dân phản ánh việc gian nhà tạm của BQL dự án khu đô thị Xa La chặn đường giao thông dân sinh
 

Theo Quy hoạch chi tiết của khu đô thị Xa La, phường Phúc La được UBND tỉnh Hà Tây phê duyệt tại Quyết định số 106/QĐ-UBND ngày 12/01/2007, có 2 tuyến đường từ khu đô thị Xa La đấu nối vào đường ven Sông Nhuệ (qua khu nhà ở cao cấp Hemisco và khu nhà ở BMM).

 

Người dân phản ánh việc gian nhà tạm của BQL dự án khu đô thị Xa La chặn đường giao thông dân sinh
Gian nhà đang tồn tại, cùng hàng rào tôn phân chia ranh giới dự án làm con đường dân sinh không thể thông suốt
 

Tuy nhiên, hiện nay đang tồn tại gian nhà tạm của Ban QLDA khu đô thị Xa La trên tuyến đường giữa Khu nhà ở BMM và khu nhà ở Hemisco nối với đường trong Khu đô thị Xa La và hàng rào tôn phân chia ranh giới các dự án, buộc các cư dân phải đi tạm trên con đường nhỏ mà cứ đến mùa mưa là ngập lụt nghiêm trọng.

 

Trước thực trạng trên, tập thể cư dân tòa nhà Hemisco đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị lên UBND Quận Hà Đông và UBND phường Phúc La.

 

Theo tài liệu từ cơ quan chức năng mà phóng viên có được, UBND quận Hà Đông đã hai lần có văn bản yêu cầu Ban quản lý dự án Khu đô thị Xa La tháo dỡ toàn bộ gian nhà tạm trên tuyến đường giữa Khu nhà ở Hemisco và Khu nhà ở BMM để đấu nối với đường trong Khu đô thị Xa La theo đúng quy hoạch được phê duyệt.

 

Gian nhà chặn đường dân sinh nhìn từ trên cao
Gian nhà chặn đường dân sinh nhìn từ trên cao
 

Trong văn bản ban hành, UBND quận Hà Đông đều chỉ rõ yêu cầu Ban quản lý dự án Khu đô thị Xa La thực hiện dự án Khu đô thị Xa La theo đúng quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt, tháo dỡ toàn bộ gian nhà tạm, ki ốt trên tuyến đường giữa khu nhà ở BMM và khu nhà ở Hemisco nối với đường trong khu đô thị Xa La và hàng rào tôn phân chia ranh giới các dự án khu nhà ở BMM, tổ hợp chung cư cao tầng Nam Xa La với khu đô thị Xa La, thời gian thực hiện xong trước ngày 25/5/2014.

 

Gian nhà chặn đường dân sinh nhìn từ trên cao
Gian nhà chặn đường dân sinh nhìn từ trên cao

Hai văn bản của Quận Hà Đông yêu cầu BQL dự án khu đô thị Xa La tháo dỡ gian nhà tạm và giao cho phường Phúc La tiến hành cưỡng chế trong trường hợp Ban quản lý dự án khu đô thị Xa La không thực hiện.

 

Trường hợp Ban quản lý dự án khu đô thị Xa La không tự thực hiện tháo dỡ, yêu cầu UBND phường Phúc La lập hồ sơ pháp lý, thực hiện cưỡng chế tháo dỡ, kinh phí tháo dỡ do Ban quản lý dự án Khu đô thị Xa La chịu trách nhiệm.

 

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, ngôi nhà tạm vẫn chưa được tháo dỡ và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của cư dân ở hai tòa nhà cao ốc.

 

Song Hà - Lê Tú
Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *