Đời Sống 28/11/2017 07:33

Có thể mua Iphone X giá 5 triệu đồng vào ngày mua sắm trực tuyến

Mua sắm trực tuyến tuy chưa thực sự phổ biến tại Việt Nam. Nhưng trong ngày hội Online Friday tới đây, 4 chiếc Iphone X giá 5 triệu đồng sẽ được mở bán với giá chưa đến 5 triệu đồng.

Mua sắm trực tuyến chưa phải thói quen của người Việt

Người Việt dường như vẫn chỉ quen với lối mua sắm truyền thống, đến cửa hàng và chọn những vật dụng ưng ý, phù hợp với túi tiền và xách về. Nhiều người cho rằng, việc mua hàng qua mạng Internet là điều gì đó không thật và có phần rủi ro, nên không lựa chọn.

Thói quen mua sắm truyền thống này cũng chính là ý nghĩa của ngày Black Friday ở Mỹ, tuy nhiên vài năm trở lại đây, nhiều người nhận ra rằng, việc đến các trung tâm thương mại tranh giành, đánh nhau thật quá phiền phức, nên nhiều người đã chọn mua hàng qua mạng.


Có thể mua nhiều sản phẩm giảm giá sốc trong ngày online friday

Có thể mua nhiều sản phẩm giảm giá sốc trong ngày online friday

Chia sẻ về lựa chọn mua hàng qua mạng trong những dịp giảm giá khủng cuối năm tại một số trang web của Mỹ, anh Nguyễn Xuân Trường, nhân viên văn phòng tại Yên Hòa, Cầu Giấy cho biết: “Nếu mua hàng qua mạng mình thường ưu tiên các trang web thương mại điện tử lớn trên thế giới như Amazon, Ebay, Overstock, Ebags,... Tuy nhiên, mua qua đây cũng có khá nhiều rủi ro, thứ nhất là hàng dễ bị thất lạc trong quá trình vận chuyển. Thứ 2, hàng về đến Việt Nam hay bị hải quan giữ lại do không rõ nguồn gốc xuất xứ.”

“Chưa kể đến việc, nếu hàng chỉ giảm giá 30% thì mua về đến Việt Nam cũng bằng giá gốc. Bởi, ngoài giá mua hàng, mình phải chịu thêm đủ loại phí như: phí hải quan, phí vận chuyển quốc tế. Nếu mua qua một số trang web thương mại điện tử của Việt Nam có phần yên tâm hơn nhưng lại phải chịu thêm phí dịch vụ 8%. Vì những lý do đó, nên mình rất hi vọng một ngày nào đó, Việt Nam sẽ có một ngày hội kích cầu thực sự như vậy, chứ không phải giảm giá ảo như trào lưu hiện nay”, anh Trường cho biết thêm.

Online Friday là một Black Friday 2 của Việt Nam?

Theo bà Lại Việt Anh, Phó cục trưởng phụ trách Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương: “Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday năm 2017 do Cục chủ trì sẽ có 3.000 doanh nghiệp tham gia với khoảng 370.000 mã sản phẩm khuyến mại. Tuy 1/12 mới chính thức bắt đầu, nhưng hiện đã có 70.000 mã sản phẩm giảm giá đã được đưa lên hệ thống.”

“Đây là năm đầu tiên Ban tổ chức đảm bảo rằng sản phẩm khuyến mãi là sản phẩm chính hãng được đảm bảo và có mức giá khuyến mãi tốt, thật sự thấp hơn giá trung bình trên thị trường. Ngoài ra, các sản phẩm năm trong danh sách đảm bảo sẽ được miễn phí vận chuyển hoàn toàn bởi 3 doanh nghiệp có uy tín”, bà Việt Anh cho biết thêm.

Iphone X giá sốc
Iphone X giá "sốc"

Điều khiến người tiêu dùng Việt không thực sự tin tưởng với những ngày hội giảm giá của Việt Nam này chính là việc nâng giá và khuyến mãi ảo để bán hàng. Chia sẻ về vấn đề này liệu có xảy ra trong 3 ngày Online Friday diễn ra, bà Việt Anh cho biết: “Năm nay Ban tổ chức đã sử dụng công cụ của các website so sánh như Websosanh, Topgia,...để lọc các giá lớp đầu tiên trước khi đưa các mã sản phẩm công bố giảm giá lên hệ thống. Sau đó, một nhóm chuyên kiểm soát sẽ lọc lớp thứ 2 một cách chi tiết để tạo thành danh sách sản phẩm đảm bảo cho khách hàng yên tâm lựa chọn.”

“Nếu doanh nghiệp nào nâng giá sản phẩm lên quá 15% so với mức giá trung bình mà các doanh nghiệp khác công bố thì sẽ bị đưa vào diện "cảnh báo nguy cơ khuyến mãi ảo". Ngay lập tức sản phẩm đó sẽ bị hạ trên webside và Ban tổ chức xem xét loại bỏ”, bà Việt Anh khẳng định.

Năm nay, ngày hội Online Friday được làm khá cẩn thận bởi theo anh Lê Đắc Thịnh Đồng, đại diện website websosanh.vn cho biết: “Cơ sở dữ liệu của web hiện đang lưu trữ 15 triệu mã sản phẩm với các mức giá từng công bố trong 3 năm trở lại đây. Đây là công cụ giúp Ban tổ chức lẫn người tiêu dùng có thể để đối chiếu, kiểm tra các doanh nghiệp. Tránh tình trạng, khuyến mãi theo giá niêm yết vẫn cao hơn giá thị trường.”

Ngày mua sắm trực tuyến năm ngoái đã thu gần 1.000 tỉ đồng doanh thu. Vì thế năm nay, Ban tổ chức kỳ vọng ngày Online Friday năm 2017 sẽ thu hút 5 triệu lượt truy cập và sẽ có 1 triệu đơn hàng được giao dịch với tổng doanh thu kỳ vọng là 1.500 tỉ đồng.

Thế Hưng

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *