Đời Sống 26/10/2016 08:13

Chính thức xoá sổ công ty đa cấp Nhượng quyền Thăng Long trên toàn quốc

Công ty TNHH Nhượng quyền Thương mại Thăng Long với mạng lưới hoạt động có thời điểm lên tới 4 vạn người, là doanh nghiệp tiếp theo bị chấm dứt hoạt động, theo quyết định của Cục Quản lý Cạnh tranh, Bộ Công Thương.


Những lễ trao thưởng rất hoành tráng của Thăng Long Group nhưng số tiền thưởng là sai lệch.

Những lễ trao thưởng rất hoành tráng của Thăng Long Group nhưng số tiền thưởng là "sai lệch".

Cục Quản lý Cạnh tranh vừa có thông báo về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Nhượng quyền Thương mại Thăng Long trên phạm vi toàn quốc kể từ ngày 5/9/2016.

Nhượng quyền Thăng Long có địa chỉ trụ sở chính tại M2-12, Ô số 3, Khu đô thị mới Trung Hòa – Nhân Chính, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội. Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp bán hàng đa cấp là ông Phạm Ngọc Tuân.

Công ty này được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp từ ngày 26/12/2014, hiện có tới 21 đại lý trên phạm vi toàn quốc và có khoảng gần 4 vạn người tham gia vào mạng lưới.

Theo Cục Quản lý Cạnh tranh, trong vòng 90 ngày kể từ ngày Cục Quản lý Cạnh tranh ban hành thông báo này, Công ty TNHH Nhượng quyền Thương mại Thăng Long có trách nhiệm hoàn thành các nghĩa vụ đối với người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào đầu tháng 9, Cục Quản lý Cạnh tranh cũng đã thông báo về việc rút giấy phép của công ty này. Lượng người tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp của Công ty Thăng Long rất lớn, có thời điểm lên tới gần 4 vạn người

Trước đó, như Dân trí đã đưa tin, ngày 2/8, Công ty TNHH Nhượng quyền Thương mại Thăng Long đã bị Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương phạt 460 triệu đồng do hàng loạt vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp. Các hành vi vi phạm bao gồm: Không làm thủ tục sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động BHĐC khi có thay đổi, bổ sung liên quan đến hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.

Công ty này cũng thực hiện ký hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp với cá nhân không đủ điều kiện tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật; Duy trì nhiều hơn một hợp đồng bán hàng đa cấp đối với cùng một người tham gia bán hàng đa cấp, không thực hiện nghĩa vụ thông báo đến Sở Công Thương nơi tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo theo quy định của pháp luật, vi phạm quy định tại Nghị định 42/2014/NĐ-CP.

Lượng người tham gia mạng lưới BHĐC của Công ty Thăng Long rất lớn, có thời điểm lên tới gần 4 vạn người.
Lượng người tham gia mạng lưới BHĐC của Công ty Thăng Long rất lớn, có thời điểm lên tới gần 4 vạn người.

Một trong những lỗi nghiêm trọng khác nữa của Công ty Thăng Long là đã đưa thông tin sai lệch, gây nhầm lẫn cho khách hàng về công dụng của hàng hoá như các sản phẩm: Nutrion 1,2,3, thực phẩm giải rượu MV...; và cản trở người tham gia bán hàng đa cấp trả lại hàng hóa.

Công ty đã có nhiều biểu hiện lừa đảo, dụ dỗ người dân tham gia mạng lưới. Trong một lễ phát thưởng, số tiền thưởng có một cá nhân trên 2,2 tỷ đồng, ông Lê Văn Quang, Chủ tịch Thăng Long Group từng nói: "Mọi thứ trên đời đều có sẵn, vấn đề là lấy nó bằng cách nào".

Trong nhiều đơn thư gửi tới Dân trí, nhiều người dân đã tham gia mạng lưới của Công ty này cho biết họ đã bị lưà đảo, mất tiền và tài sản khi tham gia bán hàng đa cấp cho công ty này.

Theo nhóm những khách hàng tham gia mạng lưới của Công ty Thăng Long, nhóm này đã dụ dỗ được số người tham gia lên tới hàng chục ngàn người và thu về ít nhất trên 1.400 tỷ đồng bằng các chương trình bán hàng, trả thưởng theo mô hình kim tự tháp, cam kết thời gian thanh toán trong vòng 1 năm...với các chương trình bán hàng như "Thăng Long năm pháo hoa". Trong khi đó, số tiền mà họ được thu về, được thưởng rất thấp, không như tuyên bố của Công ty Thăng Long.

Cục Quản lý Cạnh tranh cũng đã làm rõ công ty này thường xuyên tổ chức những buổi phát thường có quy mô rất lớn, lên tới cả ngàn người tham gia với mức thưởng được công bố rất lớn, có mức thưởng trong 1 tháng cho 1 cá nhân mà lên đến trên 1 tỷ đồng hoặc trên 2 tỷ đồng.

Phương Dung

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *