Đời Sống 13/11/2013 08:35

Chính quyền hứa điều chỉnh giá, hơn 500 tiểu thương mở lại chợ Vồi

FICA - Sau khi các cấp chính quyền huyện Thường Tín (Hà Nội) hứa hẹn sẽ xem xét điều chỉnh mức giá thuê ki ốt tại chợ Vồi, hơn 500 tiểu thương tại đây mới chấm dứt tình trạng bãi chợ, mở cửa bán hang. UBND xã Hà Hồi áp khung giá thuê ki ốt mới mà không hề báo cáo UBND huyện Thường Tín đã gây ra tình trạng lộn xộn.

Chiều 12/11, hơn 500 tiểu thương chợ Vồi đã mở cửa ki ốt bán hàng sau khi được các cấp chính quyền địa phương hứa hẹn giải quyết. Sự việc lộn xộn một phần do UBND xã Hà Hồi áp khung giá thuê ki ốt mới mà không hề báo cáo UBND huyện Thường Tín.

Từ ngày 8/11, hơn 500 tiểu thương đã đóng cửa ki ốt bãi chợ để phản đối khung giá thuê ki ốt mới của UBND xã Hà Hồi - Thường Tín (Hà Nội).

Được chính quyền địa phương hứa hẹn giải quyết, hơn 500 tiểu thương chợ Vồi mới mở cửa chợ bán hàng.

Chị Đỗ Thị Chi, tiểu thương tại chợ Vồi chia sẻ: “Trong mấy ngày đợi chờ quyết định của UBND xã, chúng tôi phải “ăn trực nằm chờ” ngay tại chợ, nhất định không mở cửa bán hàng, tới. Chúng tôi ai cũng mong muốn sự việc sớm được giải quyết để các tiểu thương tiếp tục kinh doanh, buôn bán.”

Chiều 11/11, UBND xã Hà Hồi tiếp tục làm việc với các hộ tiểu thương. Trong buổi họp, đại diện các tiểu thương lần lượt phát biểu ý kiến thống nhất là đề nghị UBND xã căn cứ vào quyết định số 34 của UBND Thành phố Hà Nội về việc thu phí chợ để đề ra mức thu đối với các tiểu thương tại chợ Vồi.

Chị Nguyễn Lê Ngọc Trân, một tiểu thương buồn bã: “Chúng tôi có muốn đóng cửa chợ đâu, mới ngừng buôn bán có 4 ngày mà cả nhà đã phải thắt lưng buộc bụng rồi, nhưng bây giờ không đình công thì sau này chúng tôi biết sống thế nào với mức thu phí ngất trời đó”.

Trước đề nghị của tiểu thương, lãnh đạo xã cho biết sẽ đưa ý kiến này lên UBND huyện Thường Tín và các tiểu thương vẫn phải chờ…Vì thế hơn 500 tiểu thương lại tiếp tục đóng cửa chờ đợi.

UBND xã Hà Hồi áp khung giá thuê ki ốt mới mà không hề báo cáo UBND huyện Thường Tín đã gây ra tình trạng lộn xộn.

Ông Phạm Ngọc Ánh - Phó chủ tịch UBND xã Hà Hồi cho biết, trong số hơn 500 tiểu thương tại chợ Vồi nghỉ kinh doanh, buôn bán trong đó chỉ có 8 hộ thuê kiốt đã hết hạn còn các tiểu thương khác vẫn còn hạn hợp đồng.

Theo đó, giá thầu mới cho 8 hộ thuê ki ốt là 200 ngàn đồng/m2, hợp đồng thỏa thuận trong 5 năm với tổng số kinh phí là 180 triệu đồng và 30 triệu đồng kinh phí sửa chữa. Chợ Vồi có hơn 500 kiốt, ít nhất là 4m2 còn lớn nhất là 15m2. Mức giá đưa ra đã được thảo luận, họp bàn nhiều lần với 8 hộ kinh doanh trong chợ hoàn toàn trên cơ sở thỏa thuận.

Sau khi nhận được kiến nghị của người dân, xã đã tiếp thu ý kiến, trên cơ sở thỏa thuận không được thì bắt đầu qui trình định giá lại từ đầu, sẽ mời Sở Tài chính về thẩm định giá thuê các kiốt trong chợ.

Hiện tại, UBND xã Hà Hồi đã báo cáo lên UBND huyện Thường Tín xem xét lại mức giá để hợp lí hơn đang chờ kết luận thẩm định giá của Sở Tài chính. Đồng thời xã vận động bà con quay trở lại bán hàng.

Lãnh đạo UBND huyện Thường Tín cho biết đã nhận được báo cáo của UBND xã Hà Hồi, đồng thời mời Sở Công thương vào cuộc. Về vụ việc này, trước khi áp giá thuê mới, xã Hà Hồi không thông qua huyện.

Sau khi nhận được hứa hẹn giải quyết của chính quyền địa phương, chiều ngày 12/11, các tiểu thương đã mở cửa các ki ốt bán hàng, thấp thỏm chờ đợi quyết định khung giá thuê ki ốt mới.

Anh Thế

                                                             

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *