Đời Sống 09/10/2017 08:37

Chỉ bán heo khô ăn vặt 9x trẻ cũng kiếm vài triệu một ngày

Heo sấy khô khá giống với thịt bò khô, đây là một món ăn vặt của chị em phụ nữ. Thế nhưng, cô bạn 9x Diệu Linh dư sức kiếm vài triệu đồng/ngày nhờ nó.

Có sở thích kinh doanh lại nhiều thời gian rảnh vì vừa tốt nghiệp đại học, Nguyễn Diệu Linh (TP Bắc Giang) đã bắt đầu làm một số món ăn vặt để bán và làm thêm nghề nối mi. Thu nhập từ nhiều nguồn, nhưng riêng món heo khô tự làm Linh đã thu gần 20 triệu đồng tiền lãi một tháng.

Chia sẻ bí quyết kinh doanh cực tốt, Linh cho biết: “Mình cũng may mắn vì có duyên bán hàng nên không chỉ khách ở Bắc Giang, mà khách ở Hà Nội và các tỉnh khác cũng đặt rất nhiều và đều”.

“Để giữ khách thì trong thành phố mình đều miễn phí tiền vận chuyển. Khách ở Hà Nội hoặc tỉnh khác thì sẽ đóng hàng vào túi hút chân không, rồi gửi xe khách hoặc bưu điện để khách ra nhận và thanh toán”, Linh nói.

Tuy nhiên, không chỉ vì lý do đó mà heo khô của cô bạn xinh xắn này lại bán được cả vài chục kg một ngày. Linh chia sẻ: “Khách thích món này vì nó có màu đỏ hấp dẫn của bột hạt điều và bột gấc. Trong đó còn có ớt tươi, ớt khô, bột ớt Hàn Quốc kết hợp với nhau tạo vị cay đặc trưng. Ngoài ra, heo khô còn có mùi thơm của tỏi ta, xả và 1 chút bí quyết riêng chỉ nhà mình mới biết, nên khách rất thích”.

Nướng trong lò
Nướng trong lò

“Khách lẻ thường chỉ mua 2 - 3 lạng thôi, nhưng mỗi ngày mình cũng bán ít nhất cả 10 kg. Còn bán buôn thì còn tùy vào lượng tiêu thụ từ các mối buôn, nhưng mỗi ngày cũng bán được 20 kg. Lấy buôn không nhiều vì món này không có chất bảo quản nên cũng dễ hỏng, khách lấy dần dần về bán chứ cũng không lấy quá nhiều”, Linh cho biết thêm.

Bán nhiều là thế, nhưng để làm được món heo khô Linh cũng khá vất vả, cô bạn chia sẻ: “Thời gian đầu làm, khách mỗi người một khẩu vị, khách ăn xong thường góp ý nên tăng vị này, giảm vị kia”.

“Dần dần, mình tiếp thu ý kiến của mọi người và phải điều chỉnh lại vị sao cho hài hòa tất cả khách. Cũng phải mất 1 tháng mới có thể cho ra sản phẩm ưng ý nhất. Ngay sau đó, đã có vài mối buôn đến đặt hàng. Có đầu ra nên làm dư ra chút để bán lẻ sẽ yên tâm hơn không sợ lỗ”, Linh chia sẻ.

Ngoài khó khăn đó, Linh còn chia sẻ: “Món này làm thì cũng đơn giản thôi, đắt khách chủ yếu là nhờ bí quyết gia đình, nhưng lại tốn công sức. Hàng ngày, sáng sớm mình phải ra chợ lấy thịt của 3 hàng quen mới đủ phần nạc mông của lợn. Sau đó, phải xé sợi, thái miếng rất nhiều thịt, vì 2,5 – 3 kg thịt tươi mới thành được 1 kg thịt khô”.

Heo khô xé
Heo khô xé

“Mà muốn ngon thì phải làm bằng tay chứ không làm máy được nên khá vất vả. Hôm nào khách đặt nhiều, mình còn phải nhờ cả bà ngoại và cô xuống giúp”, Linh cười chia sẻ.

Tuy mới bán được 6 tháng nhưng doanh thu rất khá, trung bình một kg heo khô có giá 300.000 đồng. Giá cũng không hề rẻ nhưng nguyên liệu đảm bảo và hợp khẩu vị nên vẫn bán khá tốt. Linh đang xây thêm 1 lò nướng ở sân nhà để có thể nướng nhanh và nhiều hơn, rồi từ đó nhận thêm đơn buôn, mở rộng kinh doanh.

Chị Nguyễn Kim Oanh đang là nhân viên văn phòng ở Nguyễn Văn Cừ (Long Biên, Hà Nội) là một tín đồ ăn vặt cho biết: “Mấy món ăn vặt hiện nay đang được mấy chị em văn phòng ưa thích là gân bò dầm cóc, heo khô, chân gà xả ớt, xoài cóc dầm... Mỗi ngày một món, chị em có thể ăn miết mà không biết chán”.

Món ăn khá hấp dẫn
Món ăn khá hấp dẫn

“Nhưng món heo khô handmade ăn rất hay, giống thịt bò khô nhưng hương vị lại có chút riêng khác khác. Mỗi nơi một vị nhưng nếu không đặt được của Diệu Linh thì mình lại gọi một cửa hàng quen ship đến. Heo khô có vị cay cay, ngọt mặn vừa phải, vắt thêm chanh hoặc quất thì thích mê”, chị Oanh cho biết thêm.

Thế Hưng

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *