Đời Sống 01/02/2014 07:21

Cây xăng nghỉ tết, người dân phải mua xăng đội giá bên ngoài

FICA - Sáng ngày mùng 1 tết Giáp Ngọ, không ít người dân ở thành phố Lào Cai phải mua xăng chạy xe với giá “cắt cổ” 30 ngàn đồng/ lít, tăng gần 5 ngàn đồng/ lít so với quy định chung.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết nguyên nhân là hệ thống cửa hàng bán lẻ xăng dầu trong khu vực thành phố Lào Cai ( tỉnh Lào Cai) trực thuộc công ty xăng dầu tỉnh Lào Cai sáng ngày mùng 1 tết Giáp Ngọ 2014 (tức ngày 31/1/2014) được nghỉ ăn tết cho tới đầu giờ chiều cùng ngày ( từ 14 giờ - 19 giờ ) mới mở cửa bán xăng.
 
 
Cây xăng nghỉ tết, người dân phải mua xăng đội giá bên ngoài
Một người dân bán xăng giá30 ngàn đồng/lít cho khách hàng mua đổ vào ô tô ngay tại cổng cửa hàng xăng dầu Cam Đường (Ảnh chụp hồi 11 giờ ngày mùng 1 Tết). 
 

Vì thế nhiều người xe bị hết xăng khi tới các cửa hàng xăng dầu Kim Tân, Bắc Cường, Bình Minh, Cam Đường… ( thuộc địa phận thành phố Lào Cai) đều phải quay về hoặc mua lại xăng của tư nhân bán xăng đựng bằng can nhựa , bằng chai nhựa ngay sát cổng cửa hàng xăng dầu quốc doanh của công ty xăng dầu Lào Cai với giá 30 ngàn đồng/ lít, tăng gần 5 ngàn đồng/lít so với giá quy định.

Điều đáng nói chỉ có cửa hàng xăng dầu Bình Minh thông báo cho khách hàng biết thời gian mở cửa ngày mùng 1 tết Giáp Ngọ chiều từ 14 giờ đến 19 giờ, còn các cửa hàng khác có người trực trong cửa hàng nhưng lại không niêm yết thời gian mở cửa hàng, khách hàng chỉ biết qua thông tin những người bán xăng tự do ngồi trước cổng cửa hàng xăng dầu quốc doanh mà thôi.
 
Cây xăng nghỉ tết, người dân phải mua xăng đội giá bên ngoài
 
Một trong hai hàng bán xăng tự do giá cao (60 ngàn đồng/can nhựa 2 lít) ngay cổng cửa hàng xăng dầu Kim Tân (ảnh chụp hồi 9 giờ sáng mùng 1 Tết).
 

Cũng vì các cửa hàng xăng dầu quốc doanh ở thành phố Lào Cai nghỉ sớm tối ngày 30 tết nên có không ít khách hàng phải dắt xe máy tìm nơi mua xăng.

Các cửa hàng xăng dầu trực thuộc công ty dịch vụ vận tải xăng dầu Hà Nội thì đều cho mở cửa bán hàng từ 6 giờ sáng ngày mùng 1 tết Giáp Ngọ và bán đúng giá quy định. Tuy nhiên, người dân vẫn bị động vì hệ thống cung cấp của CTy Xăng dầu tỉnh Lào Cai lf đơn vị chiếm phần lớn thị phần cung cấp xăng dầu trên địa bàn.

Phạm Ngọc Triển

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *