Đời Sống 13/03/2014 13:52

Candy Crush Saga đạt giá trị “không tưởng” 7,6 tỷ USD?

Sau cú sốc Flappy Bird, Candy Crush Saga lại tiếp tục gây sốt trên toàn thế giới khi King Digital Entertainment chủ sở hữu của trò chơi này có kế hoạch phát hành cố phiếu lần đầu (IPO) trên sàn chứng khoán New York có giá trị lên đến 7,6 tỷ USD.

Căn cứ vào mức lợi nhuận 568 triệu USD và doanh số lên đến 1,8 tỷ USD trong năm 2013, cổ phiếu với mã “KING” của  Digital Entertainment sắp sửa được phát hành lần đầu đang là món hàng rất “hot” với bất cứ nhà đầu từ nào tại sàn chứng khoán New York.

Với 22,2 triệu cổ phiếu chuẩn bị được IPO có giá bán tại từ 21 USD – 24 USD/cổ phiếu, công ty sở hữu game Candy Crush Saga nhiều khả năng sẽ được định giá ở mức 7,6 tỷ USD trên sàn chứng khoán New York.

Không giống như dịch vụ trực tuyến WhatApps mới được Facebook mua lại với số tiền lên đến 19 tỷ USD, rất nhiều ý kiến cho rằng giá trị cổ phiếu của King Digital Entertainment chỉ là “bong bóng” nhất thời. Nhận định trên hoàn toàn có lý khi King Digital Entertainment với danh mục đầu tư chỉ là 180 trò chơi khó có thể tương xứng với số tiền 7,6 tỷ USD chuẩn bị được IPO.

Ngay cả King Digital Entertainment cũng phải thừa nhận mức tăng trưởng có phần phi lý trên:

“Một số lượng nhỏ trò chơi đang tạo ra phần lớn doanh thu cho công ty và nếu những trò chơi này trở nên ít phổ biến hơn nó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình tài chính của công ty”, một đại diện của King Digital Entertainment cho biết.

Theo công ty tư vấn nghiên cứu và kỹ thuật số IDATE, 3 trò chơi Candy Crush Saga, Pet Rescue Saga và Farm Heroes Saga chiếm đến 95% doanh thu quý IV năm 2013 của King Digital Entertainment. Riêng với Candy Crush Saga đã trở thành ứng dụng phổ biến và được tải về nhiều nhất trong năm 2013 với khoảng 500 lượt download.

Ngoài ra, King Digital Entertainment cũng cho biết có khoảng 324 triệu người chơi mỗi tháng cho 180 trò của họ bằng 14 ngôn ngữ, qua trang web King.com và chạy bằng các phần mềm của Apple, Google và Amazon, cũng như trên Facebook.

 

Theo Đỗ Thùy Dương

VTV

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *