Đời Sống 13/03/2015 09:05

Cận cảnh con đường “khổ ải” bậc nhất Hà Nội

FICA - Nhiều người lần đầu tiên đi qua con đường dài khoảng 500m, từ cầu Định Công đến khu đô thị Đại Kim (Hoàng Mai - Hà Nội) đã rất ngạc nhiên, không ngờ ngay giữa Thủ đô Hà Nội mà vẫn tồn tại con đường “khổ ải” đến vậy!

Những ổ voi đã gần như nuốt hết bánh ô tô gầm thấp

Những ổ voi đã gần như "nuốt" hết bánh ô tô gầm thấp

Con đường “nắng bụi, mưa lầy” trên có tên là Nguyễn Cảnh Dị, hay còn được người dân sinh sống tại đây gọi là đường Sông Lừ, thuộc địa phận phường Định Công (Hoàng Mai – Hà Nội). Đoạn đường này chỉ dài khoảng 500m, nối từ cầu Định Công đến khu đô thị Đại Kim (Hoàng Mai).

Sự xuống cấp trầm trọng của con đường này khiến dòng phương tiện di chuyển từ phố Nguyễn Hữu Thọ đi cầu Định Công - Lê Trọng Tấn qua đường Trường Chinh để vào nội đô và ngược lại, vào giờ cao điểm phải mất hàng tiếng đồng hồ mới “thoát”.

Có mặt tại con đường này vào giờ cao điểm chiều qua (12/3), PV Dân trí chứng kiến cảnh hàng trăm phương tiện xuôi ngược, di chuyển hết sức khó khăn. Các lái xe phải “căng mắt” né tránh 1 trận địa “ổ voi, ổ trâu” dày đặc trên mặt đường. Chỉ một chút sơ sảy là bánh xe sẽ sập xuống những hố nước sâu. Nhiều xe ô tô gầm thấp đã “dính bẫy” ngập hết cả bánh, lái xe vội tăng ga để vượt qua. Khá nhiều xe máy sa xuống những “ổ voi” đã chết máy, rất vất vả mới đi tiếp được.

Ông Nguyễn Quốc Trưởng (56 tuổi, ở Định Công, Hoàng Mai) cho biết: “Con đường này xuống cấp như vậy 5-6 năm nay rồi mà không thấy cơ quan chức năng sửa chữa gì. Mưa thì lầy lội như này, nắng thì bụi mù như kiểu rắc tro vào vào nhà. Nhiều người đi đường đã bị ngã ở đây nhưng thường ngã nhẹ thôi, vì đường xấu nên họ không dám đi nhanh”.

Người dân tự vá đường để tránh lầy lội
Người dân tự "vá" đường để tránh lầy lội

Một người dân đang tự “vá” con đường này cho phóng viên biết thêm: “Hôm trước có 1 ông đi ăn cưới bằng xe máy đã ngã ngay hố nước này, tôi vội ra nâng ông ấy dậy, quần áo bẩn hết lại phải quay về thay. Đường nó hỏng thì từ lâu rồi, kêu mãi nhưng không ăn thua. Chúng tôi đành tự lấy phế thải san lấp vào những hố nước sâu để xe đi qua nước không tràn vào nhà. Nhưng cũng chỉ được mấy ngày, xe quần lại nát tươm ngay”.

Theo người dân sinh sống tại đây, nguyên nhân dẫn đến sự xuống cấp của đoạn đường trên là do hàng ngày mật độ phương tiện lưu thông qua đây rất lớn. Mặt khác, đường đã có dấu hiệu xuống cấp từ vài năm trước nhưng không được khắc phục, tu bổ thường xuyên, vì vậy “bệnh” mới ngày càng trầm trọng.

Anh Phạm Văn Hải (38 tuổi, ở Yên Mỹ - Hưng Yên) chia sẻ: “Tôi hôm nay lần đầu tiên đi vào con đường này. Tôi lên chơi nhà người thân ở phố Định Công Thượng, đi đến đường Nguyễn Hữu Thọ nghe người ta bảo đi tắt qua đây cho nhanh. Không ngờ đường Hà Nội mà xấu quá vậy, như này không bằng đường ở quê tôi (cười)”.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Thăng Long – Phó Chủ tịch UBND phường Định Công - cho biết, UBND phường đã có kiến nghị lên sở Giao thông vận tải TP Hà Nội để có biện pháp cải tạo, nâng cấp đoạn đường trên, giúp nhân dân đi lại được thuận lợi, tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Một số hình ảnh về con đường "khổ ải" nhất Thủ đô:

Nhiều xe máy đã sập xuống ổ voi...

Nhiều xe máy đã sập xuống ổ voi...

Nhiều xe máy đã sập xuống ổ voi...

Nhiều xe máy đã sập xuống ổ voi...
 

Nhiều xe máy đã sập xuống ổ voi...

Nhiều xe máy đã sập xuống ổ voi...
Nhiều xe máy đã sập xuống "ổ voi"...

Nguyễn Dương

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *