Đời Sống 19/06/2015 08:55

Cận cảnh cá Chiên “khủng” giá 40 triệu đồng tại Hà Nội

FICA - Một con cá Chiên quý hiếm nặng tới 40kg, dài 1,5m vừa được chủ một nhà hàng tại Hà Nội mua về với giá 1 triệu đồng/kg. Sự xuất hiện của chú cá “độc và lạ” này đã khiến nhiều người tò mò đến xem.

Chiều nay (18/6), trao đổi với PV Dân trí, anh Kiều Hữu Thọ - chủ nhà hàng nói trên cho biết: “Tôi vừa mua con cá này ở trên Ba Vì (Hà Nội), gần khu vực cầu Trung Hà, của 1 người dân câu được ở ngã 3 giao nhau giữa dòng sông Hồng và sông Đà. Khu vực này rất nhiều đá ghềnh. Con cá Chiên này nặng 40kg, rất hiếm gặp. Tôi mua con này với giá 1 triệu/kg. Nó là loài cá quý và rất hiếm, nên dù đắt tôi cũng mua bằng được”.

 

Anh Thọ (bía trái) phấn khởi mua được con cá Chiên quý, hiếm
Anh Thọ (bía trái) phấn khởi mua được con cá Chiên quý, hiếm

Chiều dài con cá Chiên lên tới 1,5m
Chiều dài con cá Chiên lên tới 1,5m

Miệng cá khá lớn
Miệng cá khá lớn

Miệng cá khá lớn
 

Theo quan sát, con cá Chiên có trọng lượng lên tới 40kg, dài 1,5m; da phần lưng màu vàng, phía bụng màu trắng. Miệng cá khá lớn và sở hữu bộ răng rất sắc nhọn. Sự xuất hiện của con cá Chiên khá “độc và lạ” này đã khiến nhiều người tò mò đến xem.

 

Cũng theo anh Thọ, loài cá Chiên này thường sống ở những vùng nước sâu, nhiều ghềnh đá, nước chảy xiết. Cá Chiên thường ăn những con cá nhỏ, giá trị dinh dưỡng rất cao, có thể chế biến được nhiều món. Cá chỉ có 1 xương trụ, không có xương dăm, nên tỷ lệ thịt rất cao. Cá Chiên to và nặng tới 40kg là rất hiếm.

Nguyễn Dương

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *