Đời Sống 01/08/2014 06:35

Bộ Trường Đinh La Thăng dọa “trảm tướng” cảng vụ hàng không nếu “đút tay túi quần”

FICA - Về tình trạng của hàng không, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, nguyên nhân chính là do lãnh đạo, chỉ đạo không tốt, giám sát hời hợt.

Hôm nay (1/8), trong buổi họp báo cáo về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) tháng 7 và nhiệm vụ tháng 8 của Ủy ban ATGT Quốc gia diễn ra tại Bộ Giao thông, nhiều nội dung được bàn thảo như vấn đề xe quá tải, đăng kiểm, cấp đổi giấy phép lái xe, dịch vụ, an ninh hàng không...

Bất cập trong lĩnh vực hàng không như chậm, hủy chuyến và vệ sinh trong sân bay được đề cập khá nhiều tại cuộc họp.

Ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Hàng không cho Theo báo cáo của Ủy ban ATGT Quốc gia, từ giữa tháng 6 đến giữa tháng 7/2014 đã xảy ra 25 sự cố liên quan hàng không.

Trong đó, 4 sự cố do nguyên nhân kỹ thuật; 10 vụ liên quan đến thời tiết, chim va đập với máy bay và 7 liên quan đến con người như hành khách và nhân viên tổ bay và 4 do nguyên nhân khác.

rằng, tháng 7 vừa qua tình trạng chậm và hủy chuyến vẫn tăng, hai tuần cuối tháng do làm quyết liệt nên đã giảm nhẹ.

Về thực trạng này, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, nguyên nhân chính là do lãnh đạo, chỉ đạo không tốt, giám sát hời hợt. "Các anh chỉ đút tay túi quần rồi nhìn nhân viên làm, có chỉ đạo gì đâu. Giám sát như vậy sao có hiệu quả và có chuyển biến tốt được", ông Thăng nói.

Thời gian tới, giám đốc các cảng vụ phải trực tiếp đi giám sát thực tế và chỉ đạo quyết liệt.

Nếu trong 3 tháng kể từ khi ký đề án (Đề án đổi mới toàn diện nâng cao năng lực quản lý nhà nước về hàng không, dự kiến triển khai tháng 8), "lãnh đạo nào làm việc không có chuyển biến thì phải thay, nhường ghế cho người khác có năng lực tốt hơn vào làm", người đứng đầu ngành giao thông nhấn mạnh.

Theo Cục Hàng không, trong nửa tháng (13-29/7), có hơn 200 chuyến bay chậm trễ, trong đó Vietnam Airlines 64 chuyến do máy bay về muộn, 21 chuyến do lỗi kỹ thuật và thời tiết. Jetstar Pacific cũng bị chậm 20 chuyến do máy bay về muộn, 12 trường hợp do thời tiết và lỗi kỹ thuật. Vietjet vẫn có tỷ lệ chậm chuyến cao với 91 máy bay về muộn.

Ngoài ra, còn có một số lý do khác như thiếu xe thang, cửa ra máy bay trùng nhau hoặc thiếu quầy làm thủ tục... Có trường hợp hành khách phải đợi cả tiếng đồng hồ vì một trong những lý do này.

 

Lê Tú

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *