Đời Sống 16/09/2014 11:09

Bắt nửa tấn tràng lợn thối bán cho nhà hàng ở Hà Nội

FICA - Một lượng lớn nội tạng động vật đã bốc mùi nồng nặc đang trên đường vận chuyển về nơi tiêu thụ đã bị cơ quan chức năng kịp thời bắt giữ.

Ngày 16/9, tin từ công an huyện Cao Lộc (Lạng Sơn) cho biết, lực lượng chức năng của đơn vị này vừa bắt giữ vụ vận chuyển 495kg tràng lợn thối.
 
Theo đó, khoảng 15h ngày 15/9, trong lúc làm nhiệm vụ, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an huyện Cao Lộc đã phát hiện một nhóm đối tượng sử dụng xe máy nghi vấn chở hàng nhập lậu trái phép qua biên giới.
 
Vừa thấy đội công tác, các đối tượng đã nhanh chóng cắt dây buộc vứt hàng lại và lái xe bỏ chạy theo đường mòn vào rừng để tránh bị xử lý. Qua kiểm tra số hàng, công an huyện Cao Lộc đã thu giữ tổng cộng 5 bao nội tạng tràng lợn nhập lậu có nguồn gốc từ Trung Quốc, với trọng lượng lên đến 495kg.
 
Nội tạng động vật thối thường xuyên bị cơ quan chức năng bắt giữ
Nội tạng động vật thối thường xuyên bị cơ quan chức năng bắt giữ
 
Mặc dù được tẩm ướp hóa chất chống thối đậm đặc nhưng đang bốc mùi hôi thối nồng nặc, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Theo một cán bộ điều tra, phần lớn nội tạng nhập lậu ở khu vực biên giới đều được chuyển về bán cho các nhà hàng ở Hà Nội vì đây là thị trường tiêu thụ nội tạng lợn rất lớn.
 
Ngay sau khi bị thu giữ, số tràng lợn thối đã được đưa đi tiêu hủy theo qui định của pháp luật.
 
Lê Tú
Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *