Đời Sống 19/07/2014 10:01

Bão Thần Sấm quét sát thành phố Móng Cái - Quảng Ninh

FICA - Sáng nay 19/7, cơn bão Thần Sấm dự báo là rất mạnh đã không đổ bộ trực tiếp vào Quảng Ninh mà đi chếch hướng vào Trung Quốc.

Tuy nhiên do ảnh hưởng của bão, TP Móng Cái đang mưa rất to; gió mạnh giật đổ nhiều mái nhà, cây xanh.
 

Bão Thần Sấm quét sát thành phố Móng Cái - Quảng Ninh
Mặc dù bão không đổ bộ trực tiếp vào TP Móng Cái, nhưng do ảnh hưởng của bão đã khiến nhiều cây xanh trong thành phố bị quật đổ.

Trao đổi nhanh với phóng viên sáng ngày 19/7, ông Lê Đức Hải, Phó Giám đốc TT dự báo KTTV TW cho hay, 6 giờ sáng bão số 2 đã đổ bộ vào giữa khu vực giáp ranh Móng Cái - cảng Phòng Thành - Quảng Tây - Trung Quốc (tức cách Móng Cái khoảng 40-50 km). Tuy nhiên Móng Cái và một số huyện gần đường biên của Quảng Ninh vẫn nằm trong tầm ảnh hưởng mạnh của bão với sức gió ghi nhận được cấp 9-10, giật cấp 11-12, khu vực Trà Cổ cấp 11, giật 12-13. Cho đến thời điểm hiện tại chưa có thông tin về thiệt hại.
 
Ghi nhanh của phóng viên Dân trí, Móng Cái vẫn mưa to, gió lớn, một số cây nhỏ đã bị quật đổ, nhiều tấm tôn lợp mái nhà bị gió thổi bay.

Theo Ban chỉ huy phòng chống bão số 2 tiền phương đặt tại Móng Cái, tới 24 giờ đêm qua TP Móng Cái mới hoàn tất di dời các hộ dân khỏi khu vực nguy hiểm. Cụ thể đã di dời hơn 1.000 hộ gia đình/4.000 dân tại phưởng Hải Hòa.

Mưa to trong nhiều giờ đồng hồ tại TP Móng Cái. Gió mạnh quật đổ nhiều cây xanh

Mưa to trong nhiều giờ đồng hồ tại TP Móng Cái. Gió mạnh quật đổ nhiều cây xanh.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, tại Ban chỉ huy tiền phương phòng chống lụt bão TP Móng Cái (Quảng Ninh), Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát cho hay, tâm bão Rammasun đã đi vào Trung Quốc và quét qua phía Bắc của TP Móng Cái. Hiện tại TP Móng Cái đang chịu những trận mưa rất to, gió giật cấp 11-12.

Theo Bộ trưởng Cao Đức Phát, hiện trên cả nước chưa ghi nhận trường hợp nào thiệt hại về người. Bộ trưởng Cao Đức Phát cho biết, ông đánh giá cao tinh thần phòng chống bão lũ của Đảng bộ, chính quyền địa phương các tỉnh thành phố. Đặc biệt là công tác di dời người dân đến nơi kiên cố, an toàn để tránh bão.

Mái tôn che tạm của một nhà dân tại TP Móng Cái bị quật đổ.

Mái tôn che tạm của một nhà dân tại TP Móng Cái bị quật đổ.

Bộ trưởng Cao Đức Phát cho biết thêm, mặc dù tâm bão không đổ bộ vào TP Móng Cái như dự báo ban đầu tuy nhiên lực lượng PCLB ở các địa phương vẫn giữ nguyên vị trí để theo dõi, xử lí tình hình.

Để đảm an toàn cho người dân trong bão, Cty điện lực TP Móng Cái đã cắt điện hoàn toàn trong thành phố.
 
Tuấn Hợp
Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *