Đời Sống 16/07/2014 17:04

Bão Rammasun có khả năng đổ bộ vào Nam Định và Hải Phòng

Sáng nay, đã có 71.000 tàu thuyền, với khoảng 300.000 lao động được thông báo về diễn biến bão Ramasun để chủ động phòng tránh kịp thời.

Sáng nay (16/7), Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương tổ chức họp bàn các biện pháp chủ động đối phó bão Rammasun đã tiến vào Biển Đông.

Tại cuộc họp, đại diện Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết bão Rammasun tiến vào Biển Đông có xu hướng mạnh dần lên, có thể gây mưa lớn khi đổ bộ vào đất liền, lên tới từ 200mm - 300mm trong các ngày 19/7 và 20/7. 

Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cũng đưa ra 2 phương án bão đổ bộ là vào vùng giáp ranh giữa tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) và tỉnh Quảng Châu (Trung Quốc). Phương án thứ hai là bão ảnh hưởng vào vùng từ tỉnh Nam Định đến thành phố Hải Phòng. Phương án này được đánh giá có khả năng xảy ra cao hơn.

Văn phòng Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương đã có công điện khẩn gửi các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Phú Yên, các tỉnh Bắc Bộ và các Bộ yêu cầu chủ động triển khai các biện pháp đối phó với bão. 

Tính đến 6h sáng nay (16/7), lực lượng biên phòng tuyến biển các tỉnh từ Quảng Ninh đến Bà Rịa - Vũng Tàu đã thông báo, hướng dẫn gần 71.000 tàu thuyền, với khoảng 300.000 lao động biết về diễn biến bão Ramasun để chủ động phòng tránh kịp thời./.

Theo Minh Long

VOV

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *