Đời Sống 06/09/2014 07:28

Báo chí nước ngoài tin Công Phượng xứng đáng chơi cho Arsenal

FICA - Ngay sau khi chứng kiến siêu phẩm của Công Phượng, báo nước ngoài đã dành tặng những lời khen ngợi tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam.

Công Phượng đã làm nổ tung cả SVĐ Mỹ Đình với bàn thắng tuyệt đẹp ở phút 88 trong trận đấu với U19 Australia giúp U19 Việt Nam giành chiến thắng và rộng cửa lọt vào vòng bán kết.

Tờ 101greatgoals
tôn vinh Công Phượng
Tờ 101greatgoals tôn vinh Công Phượng
 

Vinh dự hơn khi ngay sau đó, tờ 101greatgoals đã dành tặng những lời khen ngợi tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam. Bài viết của cây viết James McGlade nổi bật với dòng title: “Cầu thủ triển vọng của lò Arsenal giúp U19 Việt Nam chiến thắng”.

Trong bài viết, James McGlade đã nâng tầm Công Phượng: “Các CĐV Arsenal chưa bao giờ được xem Công Phượng thi đấu nhưng bây giờ, họ sẽ cố gắng thuyết phục HLV Wenger mang cầu thủ trẻ này sang Anh.

Tiền đạo này được người Việt Nam so sánh với Messi, với những pha lừa bóng tuyệt diệu và bạn đã thấy được tại sao họ lại ví như vậy. Công Phượng là cầu thủ thuộc học viện Arsenal JMG. Bàn thắng tuyệt diệu của cậu ấy ngày hôm nay là đủ để mang về chiến thắng cho U19 Việt Nam”.

Không chỉ có vậy, tờ Daily Express (Anh) cũng đưa Công Phượng lên mây với dòng title: "Messi Việt Nam gây ấn tượng mạnh với HLV Wenger". Tờ báo này cũng dành đất để ca ngợi siêu phẩm "có một không hai" của cầu thủ trẻ người Việt Nam.

Sau trận đấu, không chỉ HLV Guillaume Grachen mà ngay cả người đồng nghiệp Paul Okon bên phía U19 Australia cũng giành những lời ngợi khen cho Công Phượng.

H.Long
Theo 101greatgoals

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *