Đời Sống 04/06/2014 09:44

Bán hàng sành điệu: Giao bỉm bằng Volkswagen

Không ít khách hàng sửng sốt, ngỡ ngàng khi thấy gần đây người bán, nhân viên giao hàng đi xế hộp xịn, đi xe máy đắt tiền như Vespa LX, SH,... và trang điểm sành điệu.

Mọi người thường nghĩ bán hàng trực tuyến là kinh doanh nhỏ lẻ, ít vốn, ít lãi. Song, trên thực tế, không ít đại gia khởi nghiệp từ việc kinh doanh qua mạng. Lợi nhuận thu được từ một "gian hàng ảo" đã giúp họ mở rộng thành các chuỗi gian hàng trực tuyến khác nhau, với nhiều mặt hàng phong phú từ điện máy, hàng tiêu dùng, thực phẩm, mỹ phẩm,... tiến đến mở các cửa hàng mặt phố quy mô lớn. Nhiều người đã có cửa hàng riêng nhưng vẫn kết hợp bán hàng online nhằm tăng lợi nhuận tối đa.

Bán hàng online ngày nay có rất nhiều điểm mới mẻ hơn trước. Trước đây, nhiều người quá quen thuộc với hình ảnh nhân viên giao hàng của các cửa hàng online đi những chiếc xe cà tàng, chở những gói đồ cồng kềnh. Thế nên, giờ khách hàng sẽ không khỏi bất ngờ khi thấy chính các bà chủ hoặc shipper (nhân viên vận chuyển) "cưỡi" xế hộp xịn, xe máy đắt tiền như Vespa LX, SH,... và trang điểm sành điệu đi giao hàng.

Không ít khách hàng ngỡ ngàng khi thấy nhân viên giao hàng đi xế xịn.
Không ít khách hàng ngỡ ngàng khi thấy nhân viên giao hàng đi xế xịn.

Chị Hằng (33 tuổi, nhân viên văn phòng) chia sẻ, mấy tháng trước, chị có "order" (đặt hàng) mấy bộ quần áo cho con. Lúc thấy một cô gái trẻ, ăn mặc sành điệu, trang điểm kĩ càng đi LX đến bấm chuông chị cứ ngỡ là bạn của cậu em đến chơi nhà. "Lúc biết đó là nhân viên giao hàng, mình đứng hình mất mấy giây", chị Hằng cười nói.

Nhiều mặt hàng bán online chỉ lãi hơn giá nhập vài chục nghìn nhưng lại được giao hàng bằng xe xịn khiến nhiều khác hàng không khỏi thắc mắc.

Anh Tú (35 tuổi, Đống Đa - Hà Nội ) vẫn phân vân: "Mình đặt hàng có một chiếc áo phông hơn trăm nghìn nên chắc chắn lãi chỉ vài chục nghìn, thế mà thấy nhân viên giao hàng đưa tới tận nhà bằng chiếc ôtô mơ ước của hai vợ chồng bấy lâu".

Tương tự, chị Hà Thủy (Long Biên, Hà Nội) kể, mấy tuần trước chị đặt mua trên mạng một gói bỉm cho con. Thật bất ngờ, nhân viên giao hàng lại chính là bà chủ, mang bỉm đến nhà cho chị bằng xe Volkswagen.

Rõ ràng, kinh doanh online không đơn thuần chỉ là hình thức kiếm lợi như trước mà còn là sở thích của nhiều người. Không ít đại gia đi lên nhờ bán hàng trực tuyến và tiếp tục duy trì hình thức này để tăng uy tín, niềm tin cho khách hàng. Khi tiện đường hoặc để chứng tỏ sự tận tình với "khách ruột", chủ hàng tranh thủ chuyến đi chơi, đi có việc kết hợp luôn việc giao hàng, hoặc đích thân giao hàng mà không cần đến shipper.

Đối với giới trẻ, kinh doanh online không còn xa lạ. Không ít sinh viên - kể cả trẻ con nhà giàu - coi đây là hình thức kinh doanh thử nghiệm, một bài "test" thực lực bản thân trước khi ra trường. Chỉ cần có một tài khoản facebook với lượng người theo dõi lớn là đã có thể mở một "gian hàng online" với tiện tích quảng bá rộng rãi. Vì thế, có sinh viên ăn mặc, trang điểm rất thời trang, đi xe đắt tiền đi giao hàng khiến không ít người ngỡ ngàng.

Tuệ Linh (20 tuổi, sinh viên một trường đại học ở Hà Nội) tâm sự: "Em cùng với 3 đứa bạn mở shop đồ ăn nhanh được hơn 2 tháng nay để thử sức kinh doanh. Tụi em vẫn đi giao hàng bằng SH, LX suốt mà. Nhiều khách hàng cũng tò mò hỏi kinh doanh như vậy tụi em có đủ tiền xăng không. Thú thật là lãi không nhiều, nhưng mục đích chính của nhóm là tích lũy kinh nghiệm".

Theo Nhị Anh

VEF
Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *