Đời Sống 09/01/2018 15:06

Bán đồng Bitcoin lì xì Tết, thu vài triệu đồng/ngày

Các cửa hàng trực tuyến đang ồ ạt nhập đồng xu Bitcoin lưu niệm về bán với giá mỗi xu khoảng 80.000 – 150.000 đồng.

Theo đó, anh Huy, chủ một cửa hàng chuyên bán đồng xu Bitcoin lưu niệm trên Facebook cho biết anh bán mặt hàng này đã khoảng 4 tháng nay và 1 tháng gần đây mới nhập về nhiều hơn để phục vụ nhu cầu mua đồng xu tiền ảo để lì xì Tết này.

“Khoảng 1 tháng trở lại đây, do nhu cầu mua đồng xu Bitcoin để làm lì xì Tết của khách hàng tăng cao nên tôi phải nhập về gấp đôi gấp ba ngày thường. Trộm vía gần Tết nên bán cũng đắt hàng hơn”, anh Huy chia sẻ.

Chủ cửa hàng này cho biết, đồng Bitcoin của cửa hàng anh được làm bằng kim loại mạ vàng, bạc và đồng tùy loại, có kích cỡ 40 x 3.3mm và nặng 31gram/đồng.

Về giá cả, mỗi đồng Bitcoin lưu niệm này có giá trong khoảng 80.000 – 150.000 đồng. Nếu mua bộ 3 đồng sẽ có giá 200.000 – 300.000 đồng.

Ba loại đồng xu Bitcoin lưu niệm mạ vàng, bạc, đồng được xách tay về Việt Nam.
Ba loại đồng xu Bitcoin lưu niệm mạ vàng, bạc, đồng được xách tay về Việt Nam.

Theo tìm hiểu của phóng viên, loại đồng xu lưu niệm Bitcoin này được xách tay từ Trung Quốc về, sau đó bán lẻ và cả bán buôn cho nhiều mối khác.

Anh Long, một mối chuyên nhập sỉ đồng xu Bitcoin cho biết anh hay nhập sỉ đồng Bitcoin qua mạng theo đơn khách hàng đặt.

“Trước đây, khách đặt bao nhiêu mình lấy hàng về bấy nhiêu chứ không cần trữ nhiều vì hiện cũng không quá khan hiếm. Nhưng khoảng 1 tháng trở lại đây mình có nhập dư ra vì biết nhiều khách có nhu cầu mua đồng Bitcoin để lì xì Tết”, anh Long nói thêm.

Mỗi đồng xu Bitcoin có giá bán lẻ từ 80.000 - 150.000 đồng.
Mỗi đồng xu Bitcoin có giá bán lẻ từ 80.000 - 150.000 đồng.

Anh Nhân, người đã mua một vài đồng xu Bitcoin lưu niệm qua mạng chia sẻ: “Mình cũng là một người chơi Bitcoin nên muốn mua về làm kỉ niệm. Hơn nữa, sắp Tết nên mình cũng muốn mua một ít về để lì xì người thân, bạn bè cho mới mẻ và cũng vui nữa”.

Bên cạnh đó, nhiều chủ cửa hàng bán đồng xu Bitcoin cho biết: “Bên mình hiện tại chỉ cung cấp đồng Bitcoin thôi, còn đồng Litecoin, và Ethecoin ít người có nhu cầu mua nên mình không xách tay về”.

Theo tìm hiểu, vì đang cận kề dịp Tết Nguyên đán nên ngày càng có nhiều cửa hàng bán xu Bitcoin qua mạng. Theo đó, giá cả và phí dịch vụ cũng cạnh tranh nhau từng đồng.

Anh Phước, chủ một cửa hàng bán xu Bitcoin qua Facebook chia sẻ rằng, anh đã mất khoảng hơn 1 triệu đồng/ngày cho chi phí chạy quảng cáo về sản phẩm trên Facebook từ tháng 12/2017.

Bên cạnh đó, anh Phước còn phát trực tiếp trên mạng xã hội Facebook và có những dịch vụ thu hút khách hàng như miễn phí giao hàng hay dập tên, logo mà khách hàng muốn lên đồng Bitcoin lưu niệm nếu khách mua với số lượng lớn.

Mỗi đồng Bitcoin có hai mặt họa tiết khác biệt và rất tinh xảo.
Mỗi đồng Bitcoin có hai mặt họa tiết khác biệt và rất tinh xảo.

Với nhiều cách khuyến mại và thu hút khách hàng, nhiều chủ cửa hàng cho biết mỗi ngày cũng bán được khoảng 10 – 30 đồng xu Bitcoin, thu về khoảng 800.000 – 4,5 triệu đồng.

“Đặc biệt, nếu hôm nào đắt hàng, có thể bán đến vài trăm đồng vì khách mua để lì xì dịp Tết Nguyên đán sắp tới”, anh Huy nói thêm.

Hồng Vân

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *