Đời Sống 12/11/2017 08:52

Ăn rau khô quả dại, uống sỏi mật trâu bò: Hưởng chất chịu giá chát

Rau cần biển khô quắt được bán với giá 500 ngàn/kg, còn rau dại càng cua có giá đắt hơn thịt. Một loại quả dại ở Tây Bắc cũng khiến chị em phát cuồng. Mật trâu bò hiện rất hiếm và giá đắt như vàng ròng. Đó là những thông tin gây chú ý tuần qua.

Rau khô như cỏ 500 ngàn/kg, rau dại đắt hơn thịt

Nhìn khô quắt chẳng khác gì nắm cỏ, nhưng loại rau cần biển - rau tiến vua - đang được mọi người lùng mua với giá rất cao. Hiện cần biển muối rao bán với giá 160.000-200.000 đồng/kg, cần biển khô giá từ 380.000-500.000 đồng/kg. Nhưng để có đĩa rau cần biển xào thịt bò hay làm nộm, khách phải đặt trước tầm nửa tháng.


Đĩa rau cần biển xào thịt bò hấp dẫn

Đĩa rau cần biển xào thịt bò hấp dẫn

Trong khi đó, một loại rau mọc dại đang được nhiều bà nội trợ săn lùng. Trên các trang mạng, rau càng cua được rao bán từ 70-80 nghìn đồng/kg ở khu vực phía nam còn tại Hà Nội là 110 nghìn đồng/kg.

Ăn ngon, lại được nhiều nước coi là rau “thần dược” nên gần đây, các bà nội trợ Việt đua nhau trồng rau càng cua trong vườn, trên sân thượng hay dưới gốc cây cảnh để lấy rau ăn hàng ngày.

Quả dại Tây Bắc khiến chị em phát cuồng

Mắc kham (me rừng) là loại đặc sản Tây Bắc đang khiến chị em thích thú vì chúng không chỉ là món ăn vặt hấp dẫn mà còn có công dụng như một loại thần dược.

Quả chỉ to như mận cơm, ăn xanh chấm muối ớt có vị chua chát, nhưng đem ướp ăn lại có đủ 4 vị chua - chát - mặn - ngọt. Ăn xong vị ngọt vẫn còn lưu lại trong cổ họng.

Sỏi mật trâu bò đắt như vàng ròng

Sỏi mật lấy ra từ túi mật của những con trâu, bò, lợn đang được coi là thuốc đông y cực kỳ quý hiếm, có giá đắt như vàng ròng, được nhiều người lùng mua với giá 32 triệu đồng/lạng.


Sỏi mật trâu bò

Sỏi mật trâu bò

Theo lương y Vũ Quốc Trung, do tính chất quý hiếm nên ở Trung Quốc và một số nước khác đã chế ra loại ngưu hoàng nhân tạo, thậm chí là có bán cả ngưu hoàng giả.

Đặc sản da trâu gác bếp ở Hòa Bình, chuột đồng ở Thạch Thất

Nói tới các món ăn từ trâu, thường người ta chỉ nghĩ tới thịt trâu tươi hoặc thịt trâu gác bếp,... Nhưng chẳng mấy ai biết rằng, da trâu cũng được coi là đặc sản của người Mường ở Hòa Bình. Chính bởi đặc điểm dai, cứng và đanh, nên da trâu thường được biết đến là nguyên liệu làm mặt trống. Nhưng qua bàn tay chế biến khéo léo của người Mường, da trâu lại có vị giòn, đậm đà rất ngon.


Hương vị của da trâu quyện với các loại gia vị tạo nên móm ăn đặc sản.

Hương vị của da trâu quyện với các loại gia vị tạo nên móm ăn đặc sản.

Còn thịt chuột đồng được người dân các xã Canh Nậu, Dị Nậu (Thạch Thất - Hà Nội) xem là đặc sản hàng chục năm nay. Vào mùa săn chuột đồng từ tháng 9 đến tháng 12 âm lịch, nhiều thợ săn chuột đồng ở đây có thể kiếm tiền triệu mỗi ngày.

Mang bệnh vì viên uống trắng da, đáng sợ rượu giả

Viên uống trắng da, sữa non kích trắng da đang được rao bán tràn lan, với lời quảng cáo đem lại công dụng thần kỳ. Nhiều loại có giá tiền triệu, song có loại giá chỉ từ 50.000 đồng/sản phẩm.

Các chuyên gia khuyến cáo người tiêu dùng nên cẩn trọng, không nên mua các loại thực phẩm chức năng trôi nổi được bày bán trên mạng xã hội, tránh trường hợp mất tiền mua bệnh vào người. Thực tế, gần đây, cơ quan chức năng đã bắt giữ nhiều vụ buôn bán các loại mỹ phẩm làm đẹp, thực phẩm chức năng làm đẹp không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Cũng liên quan đến hàng giả, Đội Quản lý thị trường số 4A, Chi cục QLTT TP.HCM vừa tạm giữ hàng nghìn chai rượu sử dụng tem rượu trong nước có dấu hiệu giả mạo, hoặc không dán tem theo quy định từ kho chứa của 2 công ty kinh doanh rượu.

Rắn bạch tạng 100 triệu, hổ 'du lịch' trên xe Lexus

Sở hữu con rắn toàn thân màu trắng, mắt và lưỡi màu đỏ, dài hơn 2m, nặng hơn 2kg được nhiều đại gia hỏi mua và trả giá 100 triệu đồng nhưng anh Phạm Văn Điệp ở huyện Kim Sơn (Ninh Bình) vẫn chưa muốn bán.

Trong khi đó, công an thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) vừa phát hiện và bắt giữ một đối tượng có hành vi vận chuyển cá thể hổ còn sống có trọng lượng khoảng 300kg trên xe ô tô nhãn hiệu Lexus, mang BKS 29A - 268.46.

Cây thị nghìn tuổi, 4 cây mộc hương trăm tuổi quý hiếm

Cây thị nghìn tuổi ở đình Quán La, phường Xuân La (Tây Hồ, Hà Nội) được người dân trong vùng biết đến như một chứng tích lịch sử. Thân cây to vài người ôm, cành tán rộng. Lạ là mỗi mùa cây ra rất nhiều hoa nhưng chỉ đậu duy nhất 1 quả.


Cây mộc hương cổ được ông Minh tìm mua với giá tiền tỷ

Cây mộc hương cổ được ông Minh tìm mua với giá tiền tỷ

Ông Lê Minh - một đại gia cây cảnh có tiếng ở Sapa (Lào Cai) đang là chủ nhân của 4 cây mộc hương cổ thụ tuổi đời trên 100 năm, vô cùng quý hiếm. Để mua được 4 cây mộc hương này, ông Minh phải vác cả bao tải tiền và đổi ngang chiếc xe ô tô.

Bắt được cá chiên khổng lồ, cá lăng dài 2m

Một con cá chiên có trọng lượng gần 30kg, dài 1,2m, thuộc loại hiếm có, đã được đưa từ Hòa Bình về Hà Nội thu hút sự chú ý của nhiều người.

Một gia đình người dân tộc Thái ở Nghệ An cũng vừa câu được con cá lăng “khủng” dài gần 2m, nặng 16kg, có màu vàng óng ánh, được thương lái ngã giá 12 triệu đồng.

Hành thối rữa, dân Lý Sơn thiệt hại 50 tỷ

Nông dân huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi đang bước vào mua thu hoạch hành tím. Nhưng do mưa kéo dài nhiều ngày nên 300 ha hành tím bị thối rữa, ước thiệt hại trên 50 tỷ đồng.

Hành tím của nông dân Lý Sơn có giá bán khá cao trên thị trường, có thời điểm giá trên 55.000 đồng/kg. Với mức giá cao như vậy, mỗi sào hành thu hoạch xong, trừ chi phí, nông dân còn lãi từ 15-20 triệu đồng.

Theo: Hạnh Nguyên (VNN)

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *