Đời Sống 26/07/2014 11:15

Ăn mì trúng 100 triệu: “Không trả thưởng cho thẻ không hợp lệ”

FICA-Ông Vương Đức Thiên - Đại diện Phòng pháp chế Công ty TNHH Tribeco Bình Dương - khẳng định phiếu trúng thưởng của ông Ẩn không hợp lệ nên sẽ không trao thưởng.

Khách hàng kiện… đành chịu!

Cho rằng thẻ của ông Ẩn không hợp lệ, phía công ty Tribeco khẳng định sẽ không trao thưởng
Cho rằng thẻ của ông Ẩn không hợp lệ, phía công ty Tribeco khẳng định sẽ không trao thưởng

Sau nhiều lần liên hệ nhằm nắm rõ thông tin xoay quanh vụ việc ông Tạ Văn Ẩn (62 tuổi, ngụ ấp Nước Vàng, xã An Bình, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) tìm được phiếu trúng thưởng 100 triệu đồng khi ăn mì gói “Unif bò rau thơm” nhưng không được trao thưởng, PV Dân trí đã có cuộc trao đổi với ông Vương Đức Thiên - đại diện Phòng pháp chế công ty TNHH Tribeco Bình Dương.

Ông Thiên khẳng định: “Thẻ của ông Tạ Văn Ẩn không hợp lệ nên sẽ không trao thưởng. Thẻ của ông Ẩn chỉ có chữ “Chúc mừng bạn đã trúng 100 triệu đồng” ở mặt trước nhưng không có tem kiểm soát gồm 1 tem dài, 1 tem tròn và chữ ký của lãnh đạo công ty ở phía sau nên không được xem là thẻ trúng thưởng hợp lệ”.

Ông Thiên cho biết thêm, thẻ trúng thưởng hợp lệ được cung cấp bởi nhà cung cấp Liskin (cung cấp thẻ trúng thưởng mặt trước có thông tin “Chúc mừng bạn đã trúng 100 triệu đồng”) và nhà cung cấp tem An Lạc (cung cấp hai con tem dài và tròn) ở mặt sau. Sau quá trình kiểm tra, dán tem, ký tên, 3 thẻ trúng thưởng trị giá 100 triệu đồng hoàn chỉnh được Giám đốc hãng mì trực tiếp đưa vào khâu sản xuất, đóng gói và sản phẩm đã lưu thông trên thị trường.

Trước những thông tin do ông Thiên cung cấp, chúng tôi đã đặt câu hỏi: Vậy tại sao phiếu của ông Tạ Văn Ẩn mặt trước cũng có thông tin “Chúc mừng bạn đã trúng 100 triệu đồng” như mẫu của nhà cung cấp Liskin mà mặt sau không có những con tem và chữ ký như thể lệ giải thưởng đã đưa ra? Có khi nào công ty quên dán tem, quên ký?

Cho rằng thẻ của ông Ẩn không hợp lệ, phía công ty Tribeco khẳng định sẽ không trao thưởng
Cho rằng thẻ của ông Ẩn không hợp lệ, phía công ty Tribeco khẳng định sẽ không trao thưởng

Mặt trước và mặt sau của hai thẻ trúng thưởng hợp lệ trị giá 100 triệu đồng có trong gói mì “Unif bò rau thơm” đã được Tribeco thừa nhận

Đại diện Phòng pháp chế Công ty Tribeco Bình Dương quả quyết không thể có trường hợp đó xảy ra. “3 chiếc thẻ trúng thưởng phải đi qua rất nhiều khâu, qua nhiều đơn vị kiểm tra nên không thể có chuyện không dán tem hay quên ký tên xác nhận vào đó được. Hiện đã có 2 khách hàng trúng giải thưởng 100 triệu đồng và đã hoàn tất hồ sơ để chuẩn bị lãnh thưởng” – Ông Thiên nói.

Đối với thông tin ông Ẩn đang nhờ luật sư khởi kiện vụ việc này, ông Thiên cho biết: “Chúng tôi đã cố giải thích cho khách hàng, nhưng nếu không thoả mãn thì khách hàng có thể khởi kiện theo quy định của pháp luật”.

Khó xác định thẻ trúng thưởng?

Theo báo cáo gửi Bộ Công thương và Cục Xúc tiến đầu tư vào ngày 25/7 của Công ty Tribeco Bình Dương về vụ việc ông Tạ Văn Ẩn khiếu nại trúng thưởng, ngày 2/6, một người tên Phương đại diện cho ông Ẩn đã trực tiếp đến Công ty Tribeco giao nhận thẻ trúng thưởng. Sau khi kiểm tra phía công ty xác định phiếu trúng thưởng không hợp lệ.

Tại sao ông Ẩn lại tìm thấy phiếu trúng thưởng “không hợp lệ” trong gói mì “Unif bò rau thơm”? Đại diện Công ty Tribeco lý giải: “Nhà cung ứng thẻ Liskin cho rằng thẻ trúng thưởng của ông Ẩn đưa ra hiện rất khó xác định có phải do chính Liskin sản xuất hay không? Chúng tôi cũng đã có buổi làm việc với Liskin, dự tính sắp tới họ sẽ nhờ Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 giám định thẻ này”.

Về số tiền 5 triệu đồng mà công ty đề nghị hỗ trợ ông Ẩn, dư luận thắc mắc cho rằng nếu Công ty Tribeco không sai thì tại sao phải bồi thường? Đại diện công ty lý giải đây là số tiền phía Liskin hỗ trợ chi phí đi lại cho ông Ẩn (!?)

Trước những thông tin trên, ông Ẩn tỏ ra rất bức xúc: “Chúng tôi là khách hàng mua, sử dụng sản phẩm của công ty. Phiếu trúng thưởng do công ty in ấn và phát hành trong gói mì có dòng chữ “Chúc mừng bạn đã trúng 100 triệu đồng”. Việc in ấn sai, thiếu tem hay chữ ký là lỗi của công ty chứ không phải người tiêu dùng chúng tôi. Không thể nói theo quy định chương trình khuyến mãi này nọ rồi quỵt tiền thưởng của tôi được. Tôi sẽ nhờ luật sư để khởi kiện”.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Bán, Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Bình Dương nhận định, nếu đúng phiếu đó là của công ty nhưng do lỗi ở khâu nào đó mà không hợp lệ thì công ty phải chịu trách nhiệm; phải thoả thuận giải quyết trao thưởng. Không thể nói phiếu đó không hợp lệ rồi phủi bỏ trách nhiệm.

Trung Kiên

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *