Đời Sống 03/03/2015 08:25

Ăn chay giúp cải thiện năng suất lao động?

Đây là kết quả từ nghiên cứu dài bốn tháng được công bố trên Tạp chí Tăng cường sức khỏe (Mỹ). Nghiên cứu đã thực hiện khảo sát trên 100 người lao động và cho kết quả bất ngờ.

Tiến sĩ Neal Barnard, một trợ giảng Giáo sư tại Trường Y Đại học George Washington, cho biết nghiên cứu này rất giá trị vì nó đã đưa ra phát hiện "ấn tượng". Ông là một trong các nhà nghiên cứu đã thuyết phục hơn 100 nhân viên tập đoàn Geico (Mỹ) thay đổi thói quen ăn uống của họ để nghiên cứu các tác động vật lý của chế độ ăn chay lên năng suất lao động của con người.

Những người tham gia đã giảm trung bình 10 kg và nồng độ giảm cholesterol của họ đạt tới 13 điểm. Bên cạnh đó, 100 người lao động còn tăng năng suất lao động tổng thể. Nghiên cứu cũng chỉ ra những tích cực trong việc giảm lo âu, trầm cảm, mệt mỏi ở 100 người tham gia nghiên cứu so với các công khác thuộc Geico.

Nghiên cứu đã chỉ ra các tác động vật lý của chế độ ăn chay lên năng suất lao động của con người

Nghiên cứu đã chỉ ra các tác động vật lý của chế độ ăn chay lên năng suất lao động của con người. Ảnh: Biz Journals

Vậy làm thế nào để các nhà nghiên cứu tiến hành thực hiện một sự thay đổi mạnh mẽ về lối sống ở 100 người lao động? Họ đã cắt mọi món ăn có thành phần làm từtrên động vật (bao gồm cả sữa và trứng).

Những người tham gia nghiê cứu có thể lựa chọn các loại thực phẩm như mì spaghetti không thịt, súp chay, và món burritos đậu. Công ty đặt bữa ăn chay trong nhà ăn công ty để 100 người lao động này dễ dàng lựa chọn. Bên cạnh đó, nghiên cứu còn tiến hành giảng giải về tác dụng từ các món chay bởi  các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu cho công nhân. 

Theo Thái Hà

VietQ

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *