Đời Sống 15/12/2014 07:31

8 chiếc du thuyền xa hoa nhất mọi thời đại

8 chiếc du thuyền xa hoa nhất mọi thời đại này đa số thuộc về các nhà tài phiệt Nga và tỷ phú các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Mỗi siêu du thuyền là một phong cách khác nhau và được chuyển nhượng qua các thương vụ mua bán.

Du thuyền, dường như là “thú chơi” mà bất cứ vị tỷ phú nào trên thế giới cũng sở hữu ít nhất 1 cái cho riêng mình. Trên thực tế, theo thống kê của Wealth-X và điều tra của UBS Global Billionaire Census thì trung bình mỗi tỷ phú chi 22 triệu USD cho du thuyền. Và cũng theo điều tra mới nhất của Wealth-X thì trong 10 thương vụ mua bán tài sản đắt tiền nhất của mọi thời đại thì mua bán du thuyền chiếm 8/10 thương vụ. Wealth-X sử dụng mô hình định giá độc quyền để đánh giá các cổ phần tài sản, bao gồm cả tư nhân lẫn tổ chức doanh nghiệp công khai, và các tài sản có thể được đầu tư để định giá.

Sau đây là danh sách 8 chiếc du thuyền xa hoa nhất mọi thời đại theo công bố của Wealth-X:
 
8. Dibar, 263 triệu USD
 
8 chiec du thuyen xa hoa nhat moi thoi dai
Ảnh: Axou, Wikimedia Commons

Alisher Usmanov, người đàn ông giàu có nhất nước Nga, đã mua lại này siêu du thuyền Dibar dài 109m với giá 263 triệu USD trong năm 2012. Ông đã đặt tên Dilbar theo tên người mẹ mình. Dibar có phòng cho 20 khách trở lên và tối đa 47 thành viên phi hành đoàn. Ngoài ra, siêu du thuyền có cả bãi đỗ trực thăng, bể bơi, phòng ăn chính thức.

 7. Radiant, 286 triệu USD

8 chiec du thuyen xa hoa nhat moi thoi dai
Ảnh: Jose Antonio Moreno Monge / Flickr   

Nhà tài phiệt người Nga Boris Berezovsky đã bán chiếc du thuyền này cho Abdulla Al Futtaim, một tỷ phú đại lý xe hơi đến từ Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất. Tiện nghi của Radiant được thiết kế theo phong cách siêu du thuyền James Bond như trang bị súng âm và vòi rồng có thể nhấn chìm 1 thuyền khác từ xa 100m. Thậm chí, trên siêu du thuyền có một tàu cao tốc nhỏ được thiết kế trong để trốn thoát một cách nhanh chóng trong tình huống nguy hiểm.

6. Pelorus, 300 triệu USD
 
8 chiec du thuyen xa hoa nhat moi thoi dai
 

Ông trùm trong trong ngành điện ảnh David Geffen mua siêu du thuyền Pelorus từ nhà tài phiệt người Nga Roman Abramovich vào năm 2011. Siêu du thuyền có ưu điểm là 2 bãi đỗ trực thăng, hai hồ bơi và bộ sưu tập các loại tàu thuyền nhỏ.

5. Dubai, 300 triệu USD

8 chiec du thuyen xa hoa nhat moi thoi dai
 Ảnh: Ross Land / Getty Images  
 
Siêu du thuyền Dubai thuộc về ông hoàng Ả Rập Mohammed bin Rashid Al Maktoum, thuộc Tiểu vương quốc Dubai. 
 
Dubai  là du thuyền đắt nhất trên thế giới khi nó được xây dựng bởi Blohm + Voss vào năm 2006, đồng thời là chiếc du thuyền tư nhân lớn thứ 3 trên thế giới với chiều dài 159m, Siêu du thuyền của ông hoàng Ả Rập này tự hào có 7 cabin, phòng squash, bãi đỗ trực thăng và có cả tàu ngầm loại nhỏ.  
 

4. A, 323 triệu USD

8 chiec du thuyen xa hoa nhat moi thoi dai
 Ảnh: Reuters / Tim Chong  
 
Trong hình dáng sang trọng, A là siêu du thuyền thuộc sở hữu của nhà tài phiệt người Nga Andrey Melnichenko và do Philippe Starck thiết kế. 
Trong số các tiện nghi sang trọng nổi bật trên A phải kể đến là chiếc vòi nước tắm trị giá 40.000USD, lan can cầu thang trị giá 60.000USD và một chiếc giường mà chỉ cần nhấn một động tác nhấn nút, bạn có thể nhìn ngắm cảnh bình minh hay hoàng hôn trên biển. Tuy nhiên, chiếc siêu du thuyền cũng đang dính phải “lùm xùm” khi Melnichenkos kiện công ty sơn Akzo Nobel Hà Lan vì lý do không sơn đúng màu như ông yêu cầu.
 

3. Serene, 330 triệu USD

8 chiec du thuyen xa hoa nhat moi thoi dai
 Ảnh: martinvarsavsky, Flickr  

Nhà phân phối rượu nổi tiếng ở Nga Yuri Scheffler sở hữu du thuyền theo phong cách Ý. Điểm nổi bật trên chiếc siêu du thuyền 134m là chiếc đèn neon màu xanh ngọc tỏa ánh sang tuyệt diệu vào ban đêm. Siêu du thuyền 7 sàn, với 2 hồ bơi trong và ngoài trời, 12 staterooms, phòng chiếu phim ngoài trời.  

2. Eclipse, 485 triệu USD

8 chiec du thuyen xa hoa nhat moi thoi dai
  Ảnh: Robert Johnson / Business Insider  
 
Elcipse thuộc sở hữu nhà tài phiệt người Nga Roman Abramovich vào năm 2010, khi nó vẫn giữ danh hiệu du thuyền lớn nhất thế giới. Eclipse có hai sân đỗ trực thăng , một vũ trường, rạp chiếu phim, hiệu cắt tóc, nhà hang và có tin đồn rằng, Eclipse còn có một phòng với hệ thống tia laser chống lại các tay săn ảnh cố gắng chụp ảnh người nổi tiếng trên du thuyền.    
1. Azzam, 627 triệu USD
 
8 chiec du thuyen xa hoa nhat moi thoi dai
Ảnh:  Klaus Jordan  
 
Chiếc siêu du thuyền lớn nhất và đắt nhất trên thế giới với chiều dài kinh ngạc 179,83m (dài hơn so với một số tàu du lịch thương mại) và thuộc sở hữu của Sheikh Khalifa bin Zayed al-Nahyan, Chủ tịch các Tiểu vương quốc Ả Rập. Azzam được đóng bởi hãng sản xuất du thuyền Đức  Lürssen Yachts và phải mất 4 năm để chế tạo. Siêu du thuyền Azzam có 50 dãy phòng riêng. Và theo Weath-X thì với trị giá 627 triệu USD thì nó chỉ chiếm khoảng 3,5% trong tổng giá trị tài sản mà Sheikh Khalif đang có.
 
Theo Nhật Hạ
Một thế giới/DLX/ Business Insider
Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *