Đời Sống 08/02/2015 07:19

5.680 bịch bột nêm Knorr giả trong quà tết tặng công nhân

Liên quan đến vụ việc Cty TNHH Thiên Phúc Toàn Cầu (do bà Nguyễn Thị Thùy Anh làm đại diện) cung cấp 5.680 bịch bột nêm Knorr giả trong các phần quà tết tặng công nhân Cty Chutex, ông Đào Trần Đông - Phó Chủ tịch CĐ các KCN Bình Dương - cho biết, nếu bà Thùy Anh không khắc phục sự cố thì CĐ Cty Chutex sẽ tạm dừng lại các giao dịch với bà Thùy Anh và đặt hàng Cty Unilever Việt Nam để có sản phẩm tốt nhất tặng cho công nhân

Trước đó, quà tặng Tết cho công nhân gồm một chai dầu ăn, một gói bột ngọt, một gói đường và một gói bột nêm nhãn hiệu Knorr loại 900g. Đến ngày 3.2, BCH CĐCS Cty Chutex nhận được nhiều phản ánh của công nhân về sản phẩm hạt nêm Knorr 900gam, sai lỗi chính tả ở phần hướng dẫn sử dụng và hạn sử dụng, nhiều gói đã hết hạn sử dụng.

Khi tiếp nhận sự việc từ công nhân, CĐCS Cty đã liên hệ với phòng chăm sóc khách hàng của đơn vị sản xuất bột nêm Knorr là Cty Unilever Việt Nam. Cty Unilever đã cử nhân viên đến kiểm tra sản phẩm và đã xác nhận những sản phẩm hạt nêm Knorr 900gam trong quà tết của công nhân không phải là sản phẩm của Cty này.

Sau khi xác định số bịch Knorr trong quà tặng của công nhân không rõ nguồn gốc, BCH CĐ Cty Chutex đã nhanh chóng thông báo đến tất cả công nhân, đề nghị công nhân gửi lại bịch hạt nêm và ngưng sử dụng để đảm bảo sức khỏe. CĐ Cty cam kết sẽ tặng lại sản phẩm Knorr đảm bảo chất lượng cho công nhân. Công nhân đã gửi lại hơn 4.500 bịch Knorr giả.

Ngày 6.2, BCH CĐCS và BGĐ Cty Chutex báo vụ việc cho Chi cục quản lý thị trường, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an thị xã Dĩ An và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm. Hiện đoàn liên ngành đã tạm giữ toàn bộ số hàng trên.

Ông Đào Trần Đông cho biết, trong thời gian chờ kết quả, CĐ các KCN Bình Dương chỉ đạo BCH CĐCS làm việc với Cty Thiên Phúc Toàn Cầu trong ngày 7.2 phải đổi lại số hàng hạt nêm Knorr không đúng quy cách trên hoặc hoàn trả lại tổng số tiền mặt hàng trên; làm việc với BGĐ Cty Chutex và yêu cầu Cty chuyển gấp tiền kinh phí CĐ của tháng 12.2014 và tháng 01.2015 để CĐCS có nguồn kinh phí chăm lo Tết cho đoàn viên.

Đại diện Cty Thiên Phúc Toàn Cầu là bà Nguyễn Thị Thùy Anh hẹn 2 giờ chiều ngày 7.2, sẽ giao đủ 5.680 bịch Krorr, tuy nhiên, đến 6 giờ chiều, với lý do đang khó khăn, bà Thùy Anh chỉ giao 400 bịch và hẹn thứ 3 tuần tới sẽ cố gắng giao đủ.

“Chúng tôi không thể để cho công nhân đợi lời hẹn của bà Thùy Anh. Hướng của CĐ khu KCN là chấm dứt giao dịch này với bà Thùy Anh. CĐCS Cty sẽ liên hệ đặt hàng với Cty Unilever Việt Nam để có nguồn hàng chất lượng làm quà tặng cho công nhân. Còn các vấn đề khác sẽ nhờ cơ quan chức năng giải quyết” – Ông Đông nói.

Theo Lê Tuyết

Lao động

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *