Đời Sống 29/11/2014 10:43

5 vụ ly hôn đắt giá nhất lịch sử

Nhiều tỉ phú và nhân vật giàu có trên thế giới khi ly hôn đã mất hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỉ USD. Dưới đây là 5 vụ ly hôn đắt giá nhất thế giới.

1. Dmitry Rybolovlev và Elena Rybolovleva

Tỉ phú Nga Dmitry Rybolovlev, 48 tuổi, phất lên nhờ kinh doanh phân bón với giá trị tài sản ước tính khoảng 8,8 tỉ USD. Sau 24 năm chung sống cùng người vợ Elena Rybolovleva, 47 tuổi, cặp đôi mới đưa nhau ra tòa ly dị.

Tỉ phú Nga Dmitry Rybolovlev. Ảnh: AP

Tỉ phú Nga Dmitry Rybolovlev. Ảnh: AP

Tháng 5 vừa qua, một tòa án Thụy Sĩ yêu cầu ông Rybolovlev trả 4,8 tỉ USD cho bà Rybolovleva. Đây được xem là vụ ly hôn tốn kém nhất lịch sử thế giới và người ngậm “quả đắng” không ai khác chính là tỉ phú Rybolovlev.

Đau đớn hơn, ông Rybolovlev lẽ ra chỉ mất 1 tỉ USD cách đây 1 năm, khi bà Rybolovleva chấp nhận số tiền này và không muốn khiếu nại.

2. Alec Wildenstein và Jocelyn Wildenstein

Nhận được tổng cộng 3,8 tỉ USD từ ông chồng Alec Wildenstein, làm trong giới nghệ thuật, vào năm 1999, “người đàn bà nghiện phẫu thuật thẩm mỹ” Jocelyn Wildenstein sống ở New York – Mỹ bỗng chốc trở thành tỉ phú.

Bà Jocelyn Wildenstein. Ảnh: IPS

Bà Jocelyn Wildenstein. Ảnh: IPS

Do có khuôn mặt kỳ lạ vì trải qua nhiều lần dao kéo, bà Wildenstein được ông Wildenstein để ý và 2 người tiến tới hôn nhân. Sau khi ly dị vợ, ông Wildenstein qua đời vì căn bệnh ung thư vào năm 2008, ở độ tuổi 67.

Không ai nắm được số tài khoản cụ thể của Wildenstein nhưng ông được biết đến là người thừa kế của gia đình giàu nhất trong giới nghệ thuật.

3. Rupert Murdoch và Anna Tory Murodoch

Ông trùm truyền thông Mỹ Rupert Murdoch, 83 tuổi, mất khu định cư trị giá 1,7 tỉ USD cho người vợ thứ hai tên Anna, sau khi 2 người đường ai nấy đi vào năm 1999.

Chỉ 6 tháng sau, bà Anna, hiện 70 tuổi, tái hôn với người chồng mới. Còn ông Murdoch lấy người vợ thứ 3 Wendi Deng, hiện 45 tuổi, chỉ sau… 17 ngày. Bà Deng trước đây giữ vị trí phó chủ tịch một công ty của tỉ phú Murdoch. Bà sinh ở Trung Quốc, từng tốt nghiệp Đại học Yale.

Ông trùm truyền thông Mỹ Rupert Murdoch. Ảnh: Reuters
Ông trùm truyền thông Mỹ Rupert Murdoch. Ảnh: Reuters
 
Tuy nhiên, cặp vợ chồng đã ly hôn vào tháng 11 năm ngoái. Bà Deng được phép giữ lại căn hộ đắt tiền ở Manhattan, bang New York – Mỹ.
 

Nói về nguyên nhân ly dị người vợ thứ ba, ông Murdoch cho biết có tin đồn bà Deng “qua lại” với cựu Thủ tướng Anh Tony Blair nên ông quyết định rời xa người vợ từng một thời đầu ấp tay gối.

4. Bernie Ecclestone và Slavica Ecclestone

Bernie Ecclestone, 84 tuổi, ông trùm giải đua xe Công thức I nổi tiếng thế giới đã chia 1,2 tỉ USD tài sản cho người vợ cũ Slavica Rodic, 56 tuổi, trong vụ ly hôn diễn ra năm 2009.

Tỉ phú Bernie Ecclestone. Ảnh: Reuters

Tỉ phú Bernie Ecclestone. Ảnh: Reuters

Theo tạp chí Forbes, quỹ tín thác của cựu người mẫu Rodic đã “tuồn” 300 triệu USD cho ông Ecclestone kể từ khi ly dị, trong một hoạt động mờ ám, giúp Ecclestone vẫn giữ được danh hiệu người giàu nhất làng thể thao Vương quốc Anh.

5. Harold Hamm và Sue Ann Hamm

Tỉ phú Harold Hamm, 64 tuổi, giám đốc điều hành tập đoàn dầu lửa Continental Resources, xuất hiện tại tòa án bang Oklahoma – Mỹ tháng 5 vừa qua để giải quyết vụ ly hôn người vợ Sue Ann Hamm.

Ngay lập tức, tài sản của ông Harold “bốc hơi” gần 1 tỉ USD cho người vợ 26 năm chung sống. Dù vậy, bà Hamm – cựu giám đốc Continental – cho rằng phán quyết của tòa không công bằng và tuyên bố kháng án.
 
Ông Harold Hamm (trái) và bà Sue Ann Hamm. Ảnh: Reuters

Ông Harold Hamm (trái) và bà Sue Ann Hamm. Ảnh: Reuters

Hiện tỉ phú Harold nắm giữ 68 % cổ phần tập đoàn Continental, trị giá gần 14 tỉ USD. Tạp chí Time đã đưa ông vào danh sách 100 người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới năm 2012.

Theo P.Nghĩa
Người Lao đông/Straits Times
Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *