Đời Sống 24/01/2015 15:06

20% doanh nghiệp chưa có kế hoạch thưởng Tết

FICA - Thứ trưởng Phạm Minh Huân cho biết vẫn còn tới 20% doanh nghiệp chưa có kế hoạch thưởng Tết cho người lao động, dù còn chưa đầy 1 tháng nữa sẽ nghỉ Tết. Có nơi có thưởng nhưng mức thưởng chỉ 30.000 đồng.

Thông tin với báo chí bên lề Hội nghị Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội 2015 của Bộ Lao động Thương binh Xã hội (LĐ-TBXH), Thứ trưởng Phạm Minh Huân cho biết, đến thời điểm này, các địa phương đều đã có báo cáo về thưởng Tết.

Về tình hình thưởng Tết năm nay, Thứ trưởng Phạm Minh Huân đánh giá, đa số các doanh nghiệp có mức thưởng Tết âm lịch bình quân khoảng 1 tháng lương (khoảng 5 triệu đồng/người), tăng 15% so với năm ngoái.

“Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều doanh nghiệp báo cáo mức thưởng rất thấp, có doanh nghiệp ở Bình Phước thưởng Tết chỉ có 30.000 đồng... ”-Thứ trưởng Phạm Minh Huân tiết lộ. Mức thưởng thấp nhất này thuộc về một doanh nghiệp tư nhân ở phía Nam.

Thứ trưởng Phạm Minh Huân cũng cho biết vẫn còn tới 20% doanh nghiệp chưa có kế hoạch thưởng Tết cho người lao động, dù còn chưa đầy 1 tháng nữa sẽ nghỉ Tết. “Đây là điều rất đáng quan tâm. Bộ sẽ chỉ đạo địa phương vận động các doanh nghiệp trích từ những nguồn, quỹ hay các khoản kinh phí khác để thưởng Tết cho người lao động. Vì đây việc làm truyền thống của chúng ta”- Thứ trưởng Phạm Minh Huân nói.

Bích Diệp

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *