Đời Sống 23/01/2014 09:27

1 triệu đồng/ngày trông coi thú cưng trong dịp Tết

FICA - Những người muốn kí gửi chó, mèo dịp Tết phải đăng kí trước cả tháng, giá chăm sóc thú cưng vào ngày Tết (từ 26 âm lịch tới mùng 6) tăng 30 - 50% so với ngày thường, “khách” VIP có giá lên tới 1 triệu đồng/ngày.

Những năm trở lại đây, dịch vụ trông giữ và chăm sóc thú cưng không còn quá xa lạ. Đặc biệt, Tết Nguyên Đán sắp tới, nhiều gia đình muốn đi nghỉ dưỡng, sinh viên trở về quê ăn Tết... nên nhu cầu kí gửi vật nuôi đang tăng mạnh.

Cung không đủ cầu

Ông Nguyễn Bảo Sinh, chủ một khách sạn chăm sóc chó mèo ở Trương Định cho biết, do nhu cầu tăng cao, hiện nay các phòng trông giữ đã chật kín, số lượng vật nuôi nhận kí gửi của khách sạn đã lên tới hàng trăm con.
 
“Thường đến gần Tết, những người muốn kí gửi chó, mèo phải đăng kí trước cả tháng trời. Nếu bây giờ mới mang vật nuôi tới để gửi thì hơi muộn vì phần lớn các phòng đều đã có người thuê. Hiện giờ, chúng tôi chỉ nhận trông giữ và chăm sóc vật nuôi của những người quen, không thể từ chối”, ông Sinh cho biết.
 
Theo ông Sinh, "khách sạn" cho chó mèo của ông cũng đầy đủ tiện nghi giống như dành cho người ở. Khách sạn gồm 5 tầng, có cầu thang máy, trong phòng đầy đủ các tiện nghi như: máy điều hòa, giường đệm, đồ chơi... Khách sạn có cả phòng Vip lẫn "phòng bình dân”. Ngoài ra, còn có hồ nước, khu an táng và vườn cây thoáng mát.

Khách sạn trông giữ chó, mèo dịp Tết

Để chất lượng dịch vụ đạt yêu cầu của chủ nuôi, ông Bảo Sinh cho biết, đã phải thuê thêm 8 nhân công làm việc thường xuyên tại "khách sạn". Những nhân viên này phụ trách các công việc từ lễ tân, kế toán đến chăm sóc cho các con vật nuôi.

Các chú chó, mèo ký gửi tại đây sẽ được hưởng các dịch vụ chăm sóc tận tình như cho ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, được vệ sinh thường xuyên... Đặc biệt, những khách hàng Vip còn được tắm bằng sữa tắm, được nhân viên dắt đi dạo quanh hồ, có khu vui chơi riêng, khẩu phần ăn cao cấp, massage toàn thân...

“Hốt bạc” triệu mỗi ngày

Vì nhu cầu kí gửi của người nuôi rất lớn, lại chưa có nhiều cơ sở trông giữ và chăm sóc thú cưng nên khách sạn của ông Bảo Sinh mỗi ngày có được nguồn thu không hề nhỏ.

Nhân viên của khách sạn cho biết, giá chăm sóc thú cưng vào ngày Tết (từ 26 âm lịch tới mùng 6) tăng 30 – 50% so với ngày thường. Hiện nay, các phòng “bình dân” có giá từ 200 – 250 ngàn/ngày, phòng mức trung từ 300 - 400 ngàn/ngày. Đặc biệt, các phòng Vip có giá lên tới 1 triệu đồng/ngày, dành cho những người có thu nhập cao và những chú vật nuôi quý hiếm. Ngoài ra, giá dịch vụ còn phụ thuộc vào cân nặng và chế độ dinh dưỡng mà người chủ lựa chọn cho vật nuôi của mình.


Bên cạnh việc nhận kí gửi, khách sạn còn dành riêng một khu vực để làm Siêu thị cho chó, mèo. Siêu thị bao gồm các trang phục dành cho thú cưng, các loại đồ ăn đóng hộp giàu dinh dưỡng, sữa tắm... với giá dao động từ 30.000 đồng – 380.000 đồng/sản phẩm. Ngoài ra, khách sạn còn cung cấp dịch vụ về thẩm mỹ như cắt tỉa lông, móng, tắm gội và sấy cho chó mèo, massage cho chó mèo, bán đồ trang sức,...

Thậm chí, ông Sinh cho biết, khách sạn của ông còn có dịch vụ mai táng cho vật nuôi. Hàng năm, đích thân ông sẽ mời thầy sư về tổ chức Lễ cầu siêu cho các con vật nuôi để chúng được giải thoát và sớm đầu thai kiếp khác...

Tuyến Phan

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *