Đời Sống 14/09/2014 23:51

“Muối mặt” vì bạn gái vô duyên

FICA - “Chẳng biết vì quá tự nhiên hay vô duyên mà vừa ngồi vào em đã nhồm nhoàm ăn như cả năm chưa được một bữa..."

Vô tư hay vô duyên?

“Hẹn hò được 5 tháng, người yêu mình nằng nặc đòi được về ra mắt gia đình để em thêm tin tưởng hơn vào tình yêu tôi dành cho em. Nhưng đưa em về nhà rồi, tôi “muối mặt” với cả gia đình vì em quá vô duyên”, Dũng trải lòng.

Hằng (25 tuổi), người yêu Dũng là một cô gái lanh lẹ, tháo vát và xinh đẹp. Lúc nào Dũng cũng cảm thấy hãnh diện và tự hào với bạn bè vì điều đó. Vì công việc của cả hai cùng bận rộn nên rất ít có thời gian hẹn hò như nhiều cặp đôi khác. Yêu nhau được 5 tháng, cô gái nằng nặc đòi Dũng đưa về ra mắt gia đình để thêm tin tưởng vào tình yêu và cũng là để cả hai tính chuyện lâu dài.

Lần đầu tiên về ra mắt nhà người yêu, Hằng dễ thương, xinh xắn trong chiếc quần jeans và áo sơ mi hồng phấn làm nổi bật làn da trắng nõn nà và gương mặt thanh tú. Nhưng tất cả chỉ còn đẹp cho đến khi em ngồi vào bàn ăn.

Dũng kể khổ: “Chẳng biết vì quá tự nhiên hay vô duyên mà cô ấy ăn uống quá đỗi tự nhiên. Lúc đó quay sang mẹ, mình thấy mẹ đang nén tiếng thở dài rồi cúi xuống ăn nhanh bát cơm còn cậu em trai thì tủm tỉm cười. Lúc ấy, mình chỉ ước dưới chân có cái lỗ nẻ nào cho mình chui xuống”.

Cũng khổ vì có bạn gái vô duyên là trường hợp của Tú (nhân viên kế toán ở Đống Đa, Hà Nội). Tú trọ cùng 2 cậu bạn ở Đống Đa, Hà Nội. Thùy Linh, bạn gái Tú thường xuyên đến phòng chơi, ăn cơm, thậm chí có hôm ngủ lại buổi trưa. Tuy nhiên, Linh lại quá vô tư đến mức vô duyên, ngay cả trước mặt những người bạn cùng phòng người yêu.

“Hôm ấy, cô ấy đến phòng mình chơi từ sáng rồi ở lại ăn cơm cùng mấy anh em trong phòng. Lúc nấu ăn, mình vào nhà vệ sinh rửa rau giúp người yêu thì tá hỏa khi nhìn thấy gói băng vệ sinh để ngay phía trên bồn rửa mặt. Còn ai khác ngoài em? Tôi tái mặt khi nhớ lại vẻ mặt kém vui của cậu bạn cùng phòng vừa bước ra trước đó “, Tú kể.

Mất người yêu

Chưa dừng lại ở đó, không biết bao lần Tú bẽ mặt trước bạn bè vì thói vô duyên và ăn mặc hớ hênh của bạn gái: “Quần bò em mặc thì trễ đến không thể trễ hơn được nữa. Ngồi xuống là “lộ hàng” luôn. Tôi góp ý với nàng để tránh những lời bình luận không hay từ đám con trai thì ngay lập tức, nàng hồn nhiên đứng dậy, kéo xốc quần. Hoặc hôm nào đang mải “buôn bán” thì nàng khoát tay xuề xòa: “Kệ đi, lộ hàng thế này có nhằm nhò gì”.

Vì góp ý với người yêu mà không ít lần giữa Tú và Linh xảy ra những cuộc tranh cãi, giận hờn: “Em cáu gắt, tỏ vẻ không hài lòng rồi trách tôi lạc hậu, để ý tiểu tiết và lắm điều. Tôi thật sự rất mệt mỏi với những cuộc tranh cãi như vậy nhưng nếu em cứ tiếp tục vô duyên như vậy thì tôi làm sao đeo mo vào mặt mãi được”, chàng trai rầu rĩ than...

Còn đối với Dũng, sau lần cô người yêu bới tung đĩa thịt gà trong buổi ra mắt đầu tiên, Dũng đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm và nói lời chia tay. “Chia tay người yêu chỉ vì chuyện ấy, mình cũng thấy có phần áy náy nhưng mình nghĩ, đối với con gái, sự tế nhị trong nết ăn, nết uống là điều quan trọng. Một cô gái vô duyên, không có ý tứ như thế ngay cả mình cũng thấy khó có thể hòa hợp được chứ chưa nói đến gia đình nên mình quyết định từ bỏ”, Dũng chia sẻ.

Theo Thu Ngà
Tuổi trẻ thủ đô

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *