Đời Sống 07/02/2018 07:53

"Cụ" mai 100 tuổi độc nhất miền Tây: Ra giá 1,6 tỷ đồng

Nhiều người đi ngang cầu Quang Trung (quận Cái Răng, TP. Cần Thơ) ngỡ ngàng khi một “cụ” mai siêu khủng xuất hiện, được rao bán với giá 1,6 tỷ đồng. Đây là cây mai nguyên thủy gần 100 năm tuổi.

Anh Tạ Trần Hoàng Phương (45 tuổi, ngụ TP Cần Thơ) - chủ nhân “cụ” mai - cho biết, cách đây 6 tháng anh mua lại "cụ" mai từ một nhà vườn chuyên về làm kiểng ở Vĩnh Long.

“Khi mua cây mai này tôi phải mướn cả chục người đào đất để bứng lên. Ngoài ra, do cây to, nặng nên việc di chuyển cũng rất khó khăn. Tất cả đều được làm cẩn thận và khéo léo nếu không mai gãy nhánh thì mất giá trị”, anh Phương nói.

“Đây có thể là gốc mai đẹp và độc nhất vô nhị ở Cần Thơ năm nay”, anh Phương tâm đắc. Cây mai vàng này có bộ rễ rất to, đẹp; thân cây cao khoảng cao 6m, tán rộng 6m, bề hoành 113cm, bán kính hơn 3m.

Theo lời anh Phương, cây mai này có tuổi thọ gần 100 năm. “Đây là gốc mai nguyên thuỷ chứ không phải ghép hay tháp, mình chăm sóc hoàn toàn tự nhiên không cần phân thuốc nên nó rất quý. Có người đã trả 1,25 tỷ đồng nhưng tôi vẫn chưa bán. Tôi chỉ bán gốc mai này với giá 1,6 tỷ đồng”, anh Phương khẳng định.


Cụ mai cao 6m, tán rộng tới 6m

"Cụ" mai cao 6m, tán rộng tới 6m


Cây mai có tuổi thọ gần 100 năm.

Cây mai có tuổi thọ gần 100 năm.


Thân cây to khỏe

Thân cây to khỏe


Gốc mai khủng, được chủ nhân chăm sóc rất cẩn thận

Gốc mai khủng, được chủ nhân chăm sóc rất cẩn thận


Nụ hoa chúm chím, sẽ bung nở vào đúng dịp Tết

Nụ hoa chúm chím, sẽ bung nở vào đúng dịp Tết

 

Theo Hoài Thanh
VietnamNet

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *