Đời Sống 25/03/2015 13:48

“Bóc mẽ” trò gian lận trắng trợn tại một cây xăng ở Bình Dương

FICA - Thời gian qua, rất nhiều bạn đọc đã phản ánh tới đường dây nóng của báo Dân trí về tình trạng gian lận xăng dầu tại một cây xăng trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Sau nhiều ngày vào cuộc, quan sát và ghi nhận, phóng viên Dân trí đã bước đầu “giải mã” được chiêu thức gian lận của các nhân viên đổ xăng tại đây.

 

“Bóc mẽ” trò gian lận tại một cây xăng ở Bình Dương

 

Tại cây xăng này, luôn có một nhân viên túc trực bên trụ bơm và một nhân viên trực tiếp bơm xăng. Đây chính là cách để tạo sự "ùn ứ" giả tạo về phía khách hàng. Theo đó, khi có xe vào đổ xăng, chỉ số thành tiền bắt đầu sẽ là bằng 0.

 
Và chỉ cần một phút lơ đãng, thiếu quan sát của khách, nhân viên ngồi trực kế bên trụ bơm sẽ tác động vào trụ bơm bằng cách tra tay vào giá để vòi bơm. Và thế là trong khi con số ở khung thành tiền vẫn đang chạy và song song với những con số thể hiện số lượng xăng được bơm thì dù chưa đủ số lượng, những con số này cũng đột ngột trở về 0.
 
Khi so sánh những thao tác của các nhân viên ở đây với một quy trình đổ xăng ở rất nhiều cây xăng bình thường khác sẽ thấy những "chiêu trò" gian lận.
 

Với cây xăng bình thường, nhân viên sẽ hỏi nhu cầu của khách hàng và mặc định bằng cách bấm số lượng xăng (hoặc số tiền) trước khi tiến hành bơm xăng cho khách. Khi bơm xong, con số ở khung thành tiền sẽ dừng ở mức đã mặc định để khách hàng kiểm tra. Nhưng những nhân viên ở  cây xăng gian lận thì không hề theo quy trình thông thường ấy, mà đã "kích" vào giá để vòi bơm để tác động nhảy số ăn gian.

 

“Bóc mẽ” trò gian lận tại một cây xăng ở Bình Dương

 

Theo những hình ảnh chúng tôi ghi được vào lúc 20 giờ ngày 23/3. Mặc dù yêu cầu đổ 50.000 ngàn đồng, nhưng khi khách hàng không quan sát con số trên trụ bơm, thì chỉ một cái ấn tay như thế này, lập tức con số trở về 0 khi vừa nhảy đến mức 43.372  đồng.
 
Như vậy, số tiền đã bị thất thoát cho lần đổ xăng này là 6.628 đồng. Và bằng cách thức ấy,  hàng ngày tại cây xăng này vẫn đã và đang móc túi người tiêu dùng một cách trắng trợn  và thu lợi bất hợp pháp  một khoản không hề nhỏ nhờ trò gian lận.
 

Trước thực tế này, rất cần sự vào cuộc của cơ quan chức năng để trả lại sự công bằng cho người tiêu dùng và trừng trị nghiêm khắc những kẻ ăn cắp giữa ban ngày.​

 

Phạm Nguyễn

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *