Doanh Nhân 12/03/2014 07:32

Hai người Việt được vinh danh Lãnh đạo trẻ toàn cầu

FICA - Đại sứ Việt Nam tại Ý Nguyễn Hoàng Long và kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa, vừa được vinh danh trong danh sách 214 Lãnh đạo trẻ toàn cầu năm 2014 do Diễn đàn kinh tế thế giới bình chọn.

Danh sách Lãnh đạo trẻ toàn cầu (YGL) được Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) bình chọn hàng năm. Mục đích của chương trình YGL là nhằm giúp những người được bình chọn biến những thành công cá nhân của họ thành những thành tựu có ý nghĩa toàn cầu. Danh sách 214 Lãnh đạo trẻ toàn cầu năm nay, vừa được WEF công bố vào ngày 11/3, được tuyển chọn từ hàng ngàn đề cử từ khắp thế giới và họ đều ở độ tuổi dưới 40, với danh sách thành tích “đáng nể”.

Trong danh sách Lãnh đạo trẻ toàn cầu 2014, Việt Nam vinh dự có hai đại diện, đó là đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Ý Nguyễn Hoàng Long và kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa. Theo WEF, đại sứ sinh năm 1976 Nguyễn Hoàng Long được coi là vị đại sứ trẻ tuổi nhất của Việt Nam từ trước đến nay.

Đại sứ Việt Nam tại Ý Nguyễn Hoàng Long.

Đại sứ Việt Nam tại Ý Nguyễn Hoàng Long.

Kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa.
Kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa.


Trong khi đó, kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa, đồng thời cũng là người sáng lập công ty Võ Trọng Nghĩa, đã đoạt được nhiều giải thưởng về kiến trúc trong và ngoài nước. Mới đây, công trình Thanh Bình House của kiến trúc sư Nghĩa đã đoạt giải cao nhất ở hạng mục “Nhà ở” trong cuộc bình chọn “Công trình kiến trúc của năm 2014” do trang kiến trúc uy tín Archdaily của Mỹ tổ chức.

Trong danh sách YGL năm 2014, có 49 cá nhân ở Đông Á, 46 từ châu Âu, 17 từ châu Mỹ La-tinh, 18 từ Trung Đông và Bắc Phi, 48 từ Bắc Mỹ, 17 từ Nam Á và 19 từ hạ Sahara châu Phi.

Đánh giá về các lãnh đạo trẻ năm nay, giám đốc điều hành WEF David Aikman cho biết trên trang web của WEF, 214 thành viên mới của cộng đồng Lãnh đạo trẻ toàn cầu có những đăc điểm chung là “đều lớn lên trong kết nối của kỹ thuật số”, “hầu hết sống, học tập, hoặc làm việc ở nhiều nước và tự nhận họ là những công dân toàn cầu”.

Vũ Quý

Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *