Thời sự 20/03/2014 10:24

Lãi suất cho vay chăn nuôi và thủy sản giảm về 8%/năm

FICA - Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản yêu cầu các ngân hàng giảm lãi suất cho vay phục vụ chăn nuôi, chế biến thịt lợn, gia cầm, cá tra và tôm về mức tối đa 8%/năm.

Theo văn bản từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), các ngân hàng: Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, TMCP Công thương Việt Nam, TMCP Ngoại thương Việt Nam, Phát triển Nhà Đồng bằng sông Cửu Long cần giảm lãi suất cho vay phục vụ chăn nuôi, chế biến thịt lợn, gia cầm, cá tra và tôm về mức tối đa 8%/năm.

Bởi theo NHNN, hiện nay, mặt bằng lãi suất cho vay ngắn hạn bằng VND của các tổ chức tín dụng đối với 5 lĩnh vực ưu tiên tiếp tục giảm và tối đa ở mức 8%/năm. Do đó, để tiếp tục triển khai có hiệu quả chính sách đối với chăn nuôi và thủy sản theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, NHNN đề nghị 5 ngân hàng thương mại nhà nước nêu trên thực hiện cho vay mới đối với các đối tượng được hưởng chính sách.

Các đối tượng thuộc diên vay vốn trên gồm các hộ gia đình, trang trại, hợp tác xã, doanh nghiệp phát triển sản xuất chăn nuôi, giết mổ để cấp đông, chế biến thịt lợn, thịt gia cầm, nuôi và chế biến cá tra, tôm xuất khẩu.

NHNN nhấn mạnh: “Các ngân hàng nêu trên cần triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả chính sách cho vay phục vụ chăn nuôi, chế biến thịt lợn, gia cầm, cá tra và tôm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và NHNN. Trường hợp có khó khăn, vướng mắc, đề nghị phản ánh kịp thời về NHNN để xem xét và giải quyết”.

An Hạ

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *