Doanh Nhân 17/12/2017 15:32

Vụ Khải Silk chuyển sang cơ quan hình sự, nữ đại gia Việt vượt xa Hillary Clinton

Tuần qua, sự kiện nóng nhất trong các đại gia Việt chính là Công ty TNHH Khải Đức của ông trùm ngành lụa Khải Silk đã có kết quả thanh tra, ngay sau khi có kết luận, toàn bộ hồ sơ vụ Khải Silk đã được chuyển sang cơ quan điều tra. Trong tuần thị trường cũng chứng kiến tài sản một nữ đại gia Việt tăng thêm 300 triệu USD, bỏ xa bà Hillary Clinton.

Vụ Khải Silk chuyển sang cơ quan hình sự

Kết quả kiểm tra Công ty TNHH Khải Đức (hoàn thành ngày 11/12) cho thấy: Thống kê của Tổng cục Hải quan, trong giai đoạn 2006 - 2009, công ty có nhập khẩu các sản phẩm thời trang từ Trung Quốc và Thái Lan. Tuy nhiên, giai đoạn từ 2009 đến ngày 15/10/2017, công ty không còn thực hiện các hoạt động nhập khẩu các mặt hàng thời trang.

Từ năm 2012 đến nay, công ty cũng không tiến hành hoạt động sản xuất, gia công hoặc đặt gia công các sản phẩm thời trang của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong nước.


Công ty TNHH Khải Đức của ông trùm ngành lụa Khải Silk đã có kết quả thanh tra, ngay sau khi có kết luận, toàn bộ hồ sơ vụ Khải Silk đã được chuyển sang cơ quan điều tra.

Công ty TNHH Khải Đức của ông trùm ngành lụa Khải Silk đã có kết quả thanh tra, ngay sau khi có kết luận, toàn bộ hồ sơ vụ Khải Silk đã được chuyển sang cơ quan điều tra.

Công ty này chủ yếu mua các thành phẩm từ các cửa hàng, hộ kinh doanh, doanh nghiệp khác trên thị trường về gắn một trong ba nhãn hàng hóa “Khaisilk®”, “Khaisilk cách điệu” và “Khaisilk Made in Vietnam”

"Công ty đã có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật hình sự đối với tội buôn bán hàng giả về chất lượng. Kết quả giám định chất lượng sản phẩm dệt may đối với một số mẫu sản phẩm của công ty cho thấy cho kết quả kiểm tra khác (không có thành phần silk) so với các thông tin công bố (trên nhãn hàng hóa) về thành phần nguyên liệu trong sản phẩm (“100% silk”)", nội dung kết luận nêu.

Ngoài ra, công ty này đã có dấu hiệu vi phạm pháp luật về quản lý thuế và quản lý hóa đơn. Công ty của ông Khải Silk còn có dấu hiệu vi phạm các quy định pháp luật về ghi nhãn hàng hóa.

Không những thế, còn có dấu hiệu che giấu thông tin hoặc cung cấp thông tin không đầy đủ, sai lệch, không chính xác cho người tiêu dùng. Công ty cung cấp thông tin tới người tiêu dùng thông qua website với một số nội dung không chính xác.

Một thời hoàng kim rồi 'hạ cánh không an toàn'

Sau thời hoàng kim làm Tổng giám đốc rồi Chủ tịch Tập đoàn Cao su Việt Nam (VRG), ông Lê Quang Thung đã không thể có cuộc hạ cánh an toàn sau khi về hưu.

Cựu Chủ tịch Tập đoàn Cao su Việt Nam đã không thể có cuộc hạ cánh an toàn sau khi về hưu. Ảnh Vietnamnet
Cựu Chủ tịch Tập đoàn Cao su Việt Nam đã không thể có cuộc hạ cánh an toàn sau khi về hưu. Ảnh Vietnamnet

Ngày 7/12, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét và áp dụng các biện pháp ngăn chặn theo quy định của pháp luật đối với 5 bị can gồm: ông Lê Quang Thung - nguyên Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Cao su Việt Nam; Nguyễn Thành Châu - nguyên Giám đốc Công ty Cao su Đồng Nai; Nguyễn Văn Minh - nguyên Kế toán trưởng Công ty Cao su Đồng Nai; Nguyễn Hồng Phú - nguyên Giám đốc Công ty Cao su Phú Riềng; Hoàng Văn Sơn - Kế toán trưởng Công ty Cao su Phú Riềng.

5 bị can bị khởi tố về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng theo quy định tại điều 165 - bộ luật Hình sự.

Thêm 300 triệu USD, nữ tỷ phú Việt bỏ xa bà Hillary Clinton

Theo Forbes, khối lượng tài sản của bà Nguyễn Thị Phương Thảo tiếp tục có tốc độ bứt phá rất ngoạn mục so với bảng xếp hạng công bố đầu tháng 10/2017.

Tính tới 14/12, bà Nguyễn Thị Phương Thảo có tài sản là 2,3 tỷ USD, cao hơn nhiều con số 1,82 tỷ USD trong công bố trước đó. Bà Thảo là nữ tỷ phú USD duy nhất người Việt và độc chiếm luôn “ngôi hậu” Đông Nam Á.

 

Trong bảng xếp hạng hồi tháng 10 của Forbes, bà Nguyễn Thị Phương Thảo xếp thứ 55, trong khi bà Hillary Clinton chỉ đứng thứ 65. Thủ tướng Đức Angela Merkel giữ vị trí số 1 năm thứ 7 liên tiếp. Đứng thứ 2 là thủ tướng Anh Theresa May.

Quên Sacombank, vợ con Đặng Văn Thành xây thế trận mới

Công ty CK Địa ốc Sài Gòn Thương Tín - Sacomreal (SCR) vừa ra thông báo về chương trình đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2017 với nội dung tăng vốn thêm 30% và cho Tập đoàn Thành Thành Công của ông Đặng Văn Thành mua cổ phiếu không cần chào mua công khai.

Nếu được đại hội thông qua, tập đoàn của ông Đặng Văn Thành sẽ tăng sở hữu tại doanh nghiệp bất động sản vốn trước kia nhà ông thành mà đại diện là ông Đặng Hồng Anh (con trai ông Thành) chi phối.

Tuy không còn nắm giữ chức vụ cao nhất tại Sacomreal nhưng vợ ông Đặng Văn Thành vẫn là phó chủ tịch thường trực trong HĐQT Sacomreal.

Nhà ông Đặng Văn Thành mới đây cũng đẩy mạnh đầu tư vào lĩnh vực mía đường. Hai doanh nghiệp khác của nhà ông Đặng Văn Thành là Công ty Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh (SBT) và Đường Biên Hòa (BHS) cũng đã liên tục tăng vốn mở rộng quy mô và thâu tóm các doanh nghiệp khác. Hồi tháng 5, Thành Công cũng đã thâu tóm công ty mía đường của Bầu Đức.

Sau cú sốc bị thâu tóm năm 2011-2012, ông Thành rời bỏ ngân hàng và bất động sản. Có thời điểm, doanh nhân này có ý định đầu tư trở lại lĩnh vực ngân hàng. Ông Đặng Văn Thành cùng với nhóm đầu tư đã quyết định huy động hàng chục ngàn tỷ đồng để quay lại với Sacombank.

Tuy nhiên, sau đó ông Thành đã tập trung nhiều hơn vào mía đường và bất động sản, giao phó cho vợ là Huỳnh Bích Ngọc và con gái Đặng Huỳnh Ức My củng cố công ty mía đường Thành Thành Công. Còn con trai ông Thành - ông Đặng Hồng Anh - phát triển mảng bất động sản với Sacomreal.

Thế Hưng

Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *