Doanh Nhân 07/01/2015 08:04

Vợ cũ của “đại gia” dầu lửa từ chối tấm séc gần 1 tỷ USD từ chồng

FICA - Tỷ phú ngành dầu lửa Mỹ Harold Hamm đích thân viết một tấm séc 947,8 triệu USD để gửi cho vợ cũ nhằm giải quyết dứt điểm vụ ly dị căng thẳng giữa hai người.

Tuy nhiên, Sue Ann Arnall, vợ cũ của ông này, thẳng thừng từ chối.

Tỷ phú Harold Hamm (trái) và vợ cũ - Ảnh: Reuters.

Tỷ phú Harold Hamm (trái) và vợ cũ - Ảnh: Reuters.

 

Theo hãng tin Reuters, thông tin trên vừa được các luật sư bảo vệ cho bà Sue Ann Arnall công bố hôm qua (6/1).

Tỏ thái độ hào phóng, tỷ phú Hamm, Giám đốc điều hành hãng dầu lửa Continental Resources, đề nghị trả cho vợ cũ ngay bằng tiền mặt số tài sản mà bà được chia theo phán quyết ly hôn giữa hai người do tòa án đưa ra vào tháng 11 năm ngoái. Nhưng, vợ cũ của vị tỷ phú không chấp nhận đề xuất này.

“Thông qua luật sư của mình, bà Arnall từ chối khoản tiền này, vì bà  muốn duy trì kháng cáo quyết định của tòa”, luật sư Michael Burrage bảo vệ cho Sue Ann Arnall tuyên bố.

Sue Ann Arnall đã kháng cáo lại phán quyết của tòa về vụ ly dị đình đám với tỷ phú Hamm. Theo dự kiến, đơn kháng cáo sẽ được tòa án tối cao bang Oklahoma xem xét.

Tỷ phú Hamm và bà Arnall đã có một cuộc hôn nhân kéo dài 26 năm. Trước khi ly dị, người phụ nữ này được gọi là Sue Ann Hamm, nhưng sau đó, bà quay lại với tên gọi thời con gái.

Arnall cho rằng, số tiền mặt và tài sản khoảng 1 tỷ USD mà tòa phán quyết bà được chia trong vụ ly dị này là không thỏa đáng, bởi ông Hamm sở hữu khối tài sản lên tới 18 tỷ USD. Trong quá trình xét xử, Sue Ann đòi được chia ít nhất 17 tỷ USD, trong đó có cả cổ phiếu Continental.

Khi các thủ tục ly dị đang được tiến hành, Harold Hamm đã trả cho vợ cũ số tiền hơn 20 triệu USD. Ông cho rằng, phải chia 1 tỷ USD cho vợ cũ đã là quá nhiều. 

Thiệt hại này đưa vụ ly hôn của nhà Hamm vào danh sách những vụ ly hôn tốn kém nhất từ trước đến nay trên thế giới.

Có vẻ như, “vận đen” đang đeo bám Harold Hamm. Không chỉ mất tiền vì ly dị, ông còn mất hàng tỷ USD do giá cổ phiếu của Continental, tập đoàn mà ông năm 68% cổ phần, rớt mạnh theo giá dầu trong mấy tháng gần đây. 

Vợ chồng nhà Hamm kết hôn năm 1988 và không có thỏa thuận tiền hôn nhân. Sue Ann Hamm cũng đã từng giữ chức vụ điều hành trong Continental suốt nhiều năm. Trong 26 năm hôn nhân của cặp đôi này, giá trị vốn hòa của Continental tăng khoảng 400 lần. Quan hệ của họ rạn nứt khi Sue Ann cho rằng chồng mình có quan hệ ngoài luồng với người khác.

 

Phương Anh

Tổng hợp

Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *