Doanh Nhân 01/10/2014 14:23

Việt kiều Nguyễn Bảo Hoàng mua lại đội bóng giá 100 triệu USD của Mỹ

Thông tin từ nhà báo Grant Wahl của tạp chí danh tiếng Sport Illustrated (Mỹ) khẳng định...

Doanh nhân Henry Nguyễn (Nguyễn Bảo Hoàng), giám đốc quỹ đầu tư IDG, tham gia vào thương vụ mua lại CLB Chivas USA của Mỹ với giá 100 triệu USD.

Việt kiều Nguyễn Bảo Hoàng mua lại đội bóng giá 100 triệu USD của Mỹ
 

Thông tin từ nhà báo Grant Wahl của tạp chí danh tiếng Sport Illustrated (Mỹ) khẳng định: CLB Chivas USA sẽ nhanh chóng thuộc về sở hữu của một nhóm nhà đầu tư, trong đó có tỷ phú người Malaysia Vincent Tan và doanh nhân người Mỹ gốc Việt Nguyễn Bảo Hoàng.

Giá của thương vụ được cho là ở mức trên 100 triệu USD và đội bóng này sẽ quay trở lại giải nhà nghề Mỹ với các ông chủ mới vào năm 2017. Hiện nay, Chivas đang bị cấm thi đấu 2 mùa giải vì các vướng mắc tài chính.

Ông Nguyễn Bảo Hoàng (Henry Nguyen) hiện đang một lãnh đạo tại quỹ đầu tư IDG Việt Nam. Doanh nhân thành đạt này bắt đầu gây sự chú ý của báo chí quốc tế từ đầu năm nay, khi đưa chuỗi đồ ăn nhanh nổi tiếng McDonalds vào Việt Nam.

 

Doanh nhân Vincent Tan là chủ của đội bóng Anh Cardiff City - với rất nhiều tai tiếng khi lãnh đạo CLB này tham dự Premier League mùa giải năm ngoái. Nổi tiếng nhất trong số các quyết định "đồng bóng" của ông Tan là việc đổi màu áo truyền thống của đội sang màu đỏ cho... đỏ theo quan niệm của người Hoa.

 

Theo nguồn tin hiện tại từ Mỹ, thì ông Henry Nguyen sẽ đóng vai trò cổ đông chính của CLB mới. Nhiều khả năng họ sẽ giải tán Chivas USA và sử dụng pháp nhân của đội này để lập một CLB mới để tham dự giải MLS.

 

Chivas USA trước đây là một nhánh của Club Deportivo Guadalajara, một đội bóng nổi tiếng tại Mexico. Nhưng sau rất nhiều rắc rối, giải nhà nghề Mỹ đã mua lại đội bóng này và tìm cách bán lại cho nhà đầu tư mới.
 
Theo Phong Huyền
Lao động
Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *