Doanh Nhân 16/09/2014 11:40

TPBank lần đầu tiên có nữ 8X xinh đẹp

FICA - Ngân hàng Tiên Phong (TPBank) vừa bổ nhiệm nữ Phó Tổng Giám đốc đầu tiên sinh năm 1980, bà Bùi Thị Thanh Phương được cho sẽ là người nắm giữ kiểm soát hoạt động Tài chính

TPBank vừa bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc mới là bà Bùi Thị Thanh Hương, sinh năm 1980 (34 tuổi). Trước đó, nữ Phó TGĐ trẻ này đã từng đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Tài chính tại TPBank.

 

KK4C8663-2812-1410844959.jpg

 

Bà Hương được đánh giá là có nhiều năng lực trong quản lý tài chính, ngân sách và xây dựng kế hoạch kinh doanh, đánh giá kế hoạch kinh doanh… và đã góp phần đưa TPBank phát triển trong nhiều năm qua.

 

Nữ Phó tổng 8X này từng tốt nghiệp loại ưu thạc sỹ Quản trị Kinh doanh, có bằng cử nhân Đại học Kinh tế Quốc dân năm 2001.

 

Trước khi về đầu quân cho TPBank năm 2012, được biết bà Hương đã có 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng. Kiểm toán viên Cty Dịch vụ Tư vấn tài chính Kế toán và Kiểm toán AASC - Bộ Tài Chính Phó phòng Kế toán tài chính, Kế toán trưởng và Phó Giám đốc Khối Tài chính Ngân hàng TMCP Đông Nam Á.

 

Theo thống kê, hiện có tổng số hơn 120 nữ lãnh đạo cấp cao tại 37 ngân hàng, trong đó số người nắm giữ chức vụ Phó Tổng GĐ chiếm 48% (khoảng 60) người. Những Ngân hàng có nhiều sếp nữ phải kể đến là LienVietPostBank (5 người); Ngân hàng Quân đội ( 4 người); SHB và BaoVietBank (mỗi ngân hàng có 3 Phó TGĐ là nữ). Những Sếp nữ Ngân hàng nổi tiếng phải kể đến là Chủ tịch của BaoVietBank - Nguyễn Phúc Lâm, CEO của BacABank bà Thái Hương - kiêm Chủ tịch của Tập đoàn sữa TH True Milk.

Nguyễn Tuyền

Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *