Doanh Nhân 24/12/2014 11:15

Thủ tướng kết luận về tố cáo của ông chủ Đại Nam - Huỳnh Uy Dũng

Chiều 23.12, ông Nguyễn Minh Giao, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương đã thông tin đến các cơ quan báo chí về đơn phúc tra của ông Huỳnh Uy Dũng – Chủ Khu công nghiệp Sóng Thần 3 đã được Văn phòng Chính phủ thông báo tại công văn số 10193/VPCP-V.I và được Thủ tướng có kiến chỉ đạo.

Giao thanh tra thông báo kết quả giải quyết tới ông Huỳnh Uy Dũng

Công văn nêu rõ, xét báo cáo của Thanh tra Chính phủ tại văn bản số 38/BC-TTCP ngày 27/5/2014 và số 84/TTCP-V.I ngày 31/10/2014 về việc tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng (chủ KCN Sóng Thần 3), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tân Dũng có ý kiến chỉ đạo như sau:

Thủ tướng Chính phủ đã giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với Bộ xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường xác minh nội dung tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng (thường trú tại Á-01,92 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh), Thanh tra Chính phủ đã kết luận nội dung xác minh và báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Thủ tướng Chính phủ đồng ý với kết luận nội dung xác minh, kiến nghị biện pháp xử lý tố cáo của Thanh tra Chính phủ tại các văn bản số 38/BC-TTCP ngày 27/5/2014 và số 84/TTCP-V.I ngày 31/10/2014. Giao Tranh tra Chính phủ thông báo tới ông Huỳnh Uy Dũng kết quả giải quyết tố cáo theo quy định của Luật tố cáo.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương tổ chức thực hiện các kiến nghị của Thanh tra Chính phủ, khẩn trương khắc phục những thiếu sót, vi phạm trong quản lý nhà nước về đất đai, xây dựng; xử lý theo thẩm quyền những tổ chức, cá nhân có vi phạm, giải quyết kịp thời những phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp.
 
Thủ tướng kết luận về tố cáo của ông chủ Đại Nam - Huỳnh Uy Dũng
Một góc Khu công nghiệp Sóng Thần 3 liên quan đến vụ tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng trong thời gian vừa qua.
 
Theo ông Nguyễn Minh Giao, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương: Sau khi có công văn số 10193/VPCP-V.I do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên ký ban hành, các ngành chức năng tỉnh Bình Dương vẫn tiếp tục thực hiện nghiêm theo kiến nghị về kết luận của Thanh tra Chính phủ trong ba nội dung chính; trong đó hai nội dung tố cáo có cơ sở và một nội dung không có cơ sở. 
 

Theo ông Giao, đến nay đã kiểm điểm trách nhiệm các đơn vị, các nhân liên quan…nhưng chờ Ủy Ban kiểm tra Tỉnh ủy kết luận, xử lý.

Tại cuộc tiếp xúc báo chí chiều 23/12, ông Võ Văn Lượng, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương cho biết, các bước tiến hành kiểm điểm theo nội dung kiến nghị của Thanh tra Chính phủ và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đã được triển khai đúng theo tình tự. Cụ thể, ngày 5/9/2014, Ủy ban nhân dân thị xã Tân Uyên đã kiểm điểm trách nhiệm đối với các cá nhân liên quan đến việc xác định nghĩa vụ tài chính (tiền sử dụng đất) đối với Khu ở thuộc KCN Sóng Thần 3.

Ngày 12/9/2014, Sở Tài nguyên và Môi trường đã họp kiểm điểm trách nhiệm đối với các cá nhân liên quan đến việc tham mưu điều chỉnh thời hạn sử dụng đất đối với diện tích đất khu ở thuộc Khu công nghiệp Sóng Thần 3. 

Đồng thời, ngày 12/9/214, Sở Xây dựng đã họp kiểm điểm trách nhiệm đối với các cá nhân liên quan đến việc chậm tham mưu điều chỉnh QHCT KCN Sóng thần 3 tỷ lệ 1/2000 và Khu hành chính – dịch vụ - kho bãi – khu ở tỷ lệ 1/500 thuộc KCN Sóng Thần 3.

Trả lời các cơ quan báo chí cần nêu cụ thể hơn những cá nhân, đơn vị nào bị kiểm điểm, ông Nguyễn Minh Giao cho hay, hiện các bước đã tiến hành kiểm điểm của một số đơn vị, cá nhân. Tuy nhiên, kết luận cụ thể đang chờ Ủy Ban kiểm tra Tỉnh ủy có kết luận, xử lý, nên vụ việc sẽ được thông báo cụ thể đến các cơ quan báo chí. Trong khi đó, ông Bùi Văn Hai, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết liên quan đến KCN Sóng Thần 3, đến nay tập thể và cá nhân có liên quan đã tiến hành kiểm điểm, nhưng đang chờ kết luận xử lý của Ủy Ban kiểm tra Tỉnh ủy.

 

Thủ tướng kết luận về tố cáo của ông chủ Đại Nam - Huỳnh Uy Dũng

 Ông Nguyễn Minh Giao, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương cung cấp thông tin cho báo chí về Công văn chỉ đạo số 10193 của Văn phòng Chỉnh phủ về vụ tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng liên quan đến KCN Sóng Thần 3.

3 lần ra quyết định thanh tra, nhưng Đại Nam chưa hợp tác

Liên quan đến việc hoàn trả lại thuế cho Đại Nam sau khi điều chỉnh đất lâu dài từ 70 năm xuống thành 50 năm, Phó giám đốc Sở Tài nguyên môi trường Bùi Văn Hai cho biết, trước việc ra quyết định điều chỉnh đất tại khu ở trong KCN Sóng Thần 3 từ đất lâu dài chuyển thành đất ở có thời hạn (từ 70 năm xuống còn 50 năm). Sau khi có quyết định điều chỉnh khu đất ở,  phía Công ty Đại Nam chưa chấp hành; do đó Sở TN&MT bắt buộc ra thông báo về quản lý nhà nước đối với khu đất ở tại KCN Sóng Thần 3 được điều chỉnh thành đất sử dụng có thời hạn.

Liên quan đến việc điều chỉnh đất ở lâu dài thành đất có thời hạn, ông Lê Văn Trang, Cục thuế tỉnh Bình Dương giải thích rằng: Trong ba phương án, chúng tôi chọn phương án có lợi nhất cho phía doanh nghiệp là Công ty CP Đại Nam. Theo đó, số thuế đã đóng cho khu đất lâu dài (đất 70 năm điều chỉnh xuống còn 50 năm) sẽ được hoàn trả lại tiền thuế. Cục thuế đang áp dụng hoàn trả lại tiến thuế đóng dư được tính với mức lãi suất có lợi nhất cho doanh nghiệp.

Ông Trang cũng cho biết, theo chỉ đạo của thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh về thanh tra nghĩa vụ thuế tại Công ty Đại Nam, đến nay đã có 3 lần ra quyết định thanh tra và lần gần nhất là ngày 16/12/2014, nhưng về phía Đại Nam chưa hợp tác, vì lý do ông Dũng đi nước ngoài chữa bệnh, nên việc thanh tra đang dừng lại. Trong khi đó, Tổng chục thuế cũng đã có văn bản yêu cầu làm rõ nghĩa vụ thuế tại Công ty Đại Nam. Sau khi có công văn này, chúng tôi không thể làm chậm được nữa, vì cần có kết quả báo cáo lên Trung ương. Tuy nhiên, Đại Nam có công văn xin hoãn và dời thanh tra qua sang năm 2015.
 
Theo Trung Thành
Lao động
Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *