Doanh Nhân 20/02/2017 17:05

Thứ trưởng Kim Thoa: "Tôi kê khai tài sản hằng năm"

Ngày 20/2, đại diện Bộ Công Thương, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa tới tham dự cả ngày phiên họp thứ 7 Uỷ ban Thường vụ Quốc hội.


Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa bên lề phiên họp Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, ngày 20/2

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa bên lề phiên họp Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, ngày 20/2

Trao đổi với PV Tiền Phong bên lề kỳ họp về số tài sản đang được báo chí và dư luận quan tâm, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa cho biết, “bây giờ cứ để các cơ quan làm việc thôi”.

Khi được hỏi về những vấn đề báo chí nêu, bà Hồ Thị Kim Thoa “cám ơn sự chia sẻ của báo chí. Tôi không giận báo chí, cũng chỉ là vì công việc”.

Không trả lời một số câu hỏi của phóng viên đặt ra, bà Thoa lý giải: “Việc này liên quan đến quy chế phát ngôn, nên chưa thể nói được gì lúc này”.

Mặc dù vậy, Thứ trưởng Bộ Công Thương cũng cho biết, số tài sản của bà được kê khai hằng năm.

Trước đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu Uỷ ban Kiểm tra Trung ương chủ trì, phối hợp với Ban Tổ chức Trung ương, Ban Nội chính Trung ương, Ban cán sự đảng: Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Công thương, Thanh tra Chính phủ khẩn trương kiểm tra, thanh tra, xem xét, kết luận những nội dung mà các bài báo đã nêu và những vấn đề khác có liên quan và sớm báo cáo kết quả với Ban Bí thư.

Yêu cầu Ban cán sự đảng Chính phủ chỉ đạo các cơ quan chức năng nghiên cứu, rà soát các quy định của pháp luật có liên quan để sớm sửa đổi hoặc kiến nghị việc sửa đổi, bổ sung nhằm hoàn thiện các quy định, khắc phục những hạn chế trong công tác quản lý; lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành phòng, chống thất thoát tài sản của Nhà nước, ngăn ngừa tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm trong quá trình thực hiện cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nước.

Cùng trao đổi với PV, ông Vũ Quốc Hùng - nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, nguyên Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra T.Ư cho rằng, sau chỉ đạo của Tổng Bí thư, bà Hồ Thị Kim Thoa nên tập trung vào việc giải trình về những vấn đề được nêu ra.

Theo báo cáo quản trị doanh nghiệp của Công ty CP bóng đèn Điện Quang (mã chứng khoán: DQC), tính đến ngày 30-11-2016, bà Hồ Thị Kim Thoa nắm giữ 1.686.415 cổ phiếu DQC, tương đương 4,91% vốn, với giá trị ước tính trên 100 tỉ đồng.

Mặc dù không nằm trong nhóm cổ đông lớn nhưng với lượng cổ phiếu đang nắm giữ, bà Thoa vẫn đứng vị trí thứ 6 trong nhóm cổ đông.

Con gái lớn của bà Thoa là Nguyễn Thái Nga đang giữ chức phó tổng giám đốc DQC từ tháng 6-2013 đến nay. Bà Nga sở hữu 4,1 triệu cổ phiếu, tương đương tỉ lệ sở hữu là 12,01%. Con gái thứ hai của bà Thoa là Nguyễn Thái Quỳnh Lê nắm giữ hơn 2,23 triệu cổ phiếu, tương đương 6,49%.

Em trai của bà Thoa là ông Hồ Quỳnh Hưng (hiện là chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc công ty) sở hữu hơn 2,5 triệu cổ phiếu DQC, tương đương tỉ lệ 7,33%.

Ngoài ra, các thành viên khác trong gia đình như bà Nguyễn Thị Mỹ Xuân (mẹ) nắm giữ 1,22 triệu cổ phiếu, tương đương 3,83%. Như vậy, với việc nắm giữ lượng cổ phiếu lớn của DQC, gia đình Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đang sở hữu khối tài sản lên tới hơn 718 tỉ đồng.

Theo Luân Dũng
Tiền Phong

Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *