Doanh Nhân 28/09/2014 10:08

Thân thế và gia tài kếch xù của những đại gia đằng sau kiều nữ Việt

Không chỉ xinh đẹp, giỏi giang trong sự nghiệp, nhiều kiều nữ Việt còn tìm được cho mình nơi “dựa lưng” là những ông chồng đại gia giàu có, thành đạt.

Chồng ngoại quốc của ca sĩ Thu Minh

Được biết, chồng ca sỹ Đường Cong tên là Otto, người gốc Hà Lan, là ông chủ lớn trong lĩnh vực kinh doanh. Anh làm việc tại Việt Nam và nhiều nước khác trên thế giới. Thu Minh cho biết, chồng cô biết 5 thứ tiếng: Anh, Pháp, Đức, Tiệp Khắc và Hà Lan.


Thu Minh và chồng.
 

Gần như fan của Thu Minh không ai biết nhiều hơn những thông tin trên về thân thế và lai lịch của chồng cô. Cũng chưa từng có sự định giá thực sự nào về tài sản hiện có của vị đại gia này. Thế nhưng, mọi người đều tin rằng, chồng cô là một đại gia đặc biệt. Vì nhìn vào những gì mà ông chồng đại gia này làm cho Thu Minh như : từng thuê một căn phòng siêu sang ở một khách sạn mà giá thuê của nó lên đến 200 triệu/ tháng; sở hữu một du thuyền được cho là trị giá 15 triệu USD và máy bay riêng có giá khoảng 5,7 triệu USD; Hiện tại, hai vợ chồng Thu Minh đang ở tại ngôi nhà có giá vài triệu đô tại khu đất vàng gần nhà thờ Đức Bà (TP. HCM).

Hơn nữa, từ ngày lấy chồng đại gia, mỗi lần xuất hiện trước công chúng, Thu Minh đều khiến người hâm mộ “lác mắt” bởi những trang phục và phụ kiện xa xỉ tiền tỷ mà cô khoác lên người. Và sẽ là quá thừa để kể thêm về những khoản tiêu vặt cho đồng hồ hay xách tay hàng hiệu của mỹ nhân này.

Đoan Trang và chồng Thụy Điển

Cũng như Thu Minh, Đoan Trang là người khá lận đận trong chuyện tình cảm khi đến năm 34 tuổi, cô mới khoác áo cô dâu sau nhiều mối tình tan vỡ. Được biết ông xã của Đoan Trang là Johan Wicklund, người Thụy Điển (45 tuổi) đang giữ vị trí giám đốc của một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng.

 
Không chỉ đẹp trai, yêu thương cô hết mực, chồng cô còn là chỗ dựa vững chắc cho Đoan Trang về kinh tế. Từ khi lấy chồng cô im bóng hẳn trên các sân khấu ca nhạc, chỉ tham gia những chương trình mà mình yêu thích, cũng không cần phải chăm chỉ chạy show như trước. Cô sống thoải mái để làm tròn vai trò làm vợ, làm mẹ.

 Không chỉ cuộc sống ở Việt Nam hết sức thoải mái, mà khi sang Thụy Điển, Đoan Trang cũng sống trong ngôi biệt thự đáng mơ ước nhìn ra biển.

Một năm sống trong men hạnh phúc, Đoan Trang ngày càng thêm yêu ông xã hơn mình 11 tuổi. “Thỏi sô-cô-la biết hát” tâm sự: “Ông xã đôi khi chọc tôi là 'cọp cái'. Điều khiến anh ấy yêu là vì ở tôi có sự mềm mỏng cùng ngoại hình bé nhỏ cần sự chở che nhưng bên trong lại rất mãnh liệt, đôi khi dữ dằn”.

Chú thích ảnh: Có thể nói, thỏi socola biết hát đang có cuộc sống hạnh phúc viên mãn bên chồng tây và nhóc tì xinh xắn.

Hồng Nhung và doanh nhân người Mỹ giàu có

Chấp nhận sống độc thân  hơn chục năm sau khi chấm dứt cuộc hôn nhân ngắn ngủi với người chồng Việt, cô Bống Hồng Nhung có cuộc hôn nhân thứ 2 đầy viên mãn với một doanh nhân người Mỹ giàu có.

 

Được biết chồng Hồng Nhung là một nhà kinh doanh thành đạt người Mỹ tên là Kelvin. Là ca sĩ kín tiếng chuyện đời tư nên công chúng chỉ biết cô Bống cô kết hôn với người chồng tây khi cô sinh đôi bé Tôm và Tép.

Những thông tin về gia thế và tiền bạc của Kelvin hiện tại vẫn luôn là một bí ẩn với người hâm mộ. Tuy nhiên, nhìn vào cuộc sống thảnh thơi, sung túc của Hồng Nhung, người ta cũng phần nào đoán được tiềm lực kinh tế của người đàn ông đứng sau nữ diva.

Diễn viên Lã Thanh Huyền và doanh nhân Trần Anh

Người đẹp thế kỷ 21 Lã Thanh Huyền lên xe hoa vào tháng 3.2011 sau mối tình lâu năm với doanh nhân Trần Anh, hơn cô 12 tuổi.

Doanh nhân Trần Anh là chủ sở hữu của hàng loạt các cửa hàng điện máy có tiếng cùng tên Trần Anh có chi nhánh tại nhiều tỉnh thành miền Bắc.

Khi Lã Thanh Huyền  mang bầu 7 tháng, người đẹp được chồng tặng cho xe sang Mercedes trị giá 4 tỉ đồng. Người đẹp cũng đang sống trong căn hộ Penhouse triệu đô, nằm ở khu Hồ Tây vốn được coi là “vùng đất vàng” của Hà Nội. Căn hộ rộng hơn 300m2 với gần 10 phòng, mỗi phòng gần 50m2.

Người đẹp Phan Thị Lý và doanh nhân Quang Trung

Từng được coi là gương mặt người mẫu triển vọng tại Hà Nội và lọt vào top 5 Hoa hậu Thế giới người Việt 2010, Phan Thị Lý lên xe hoa vào tháng 5.2012.

 
Chồng cô - doanh nhân Lê Quang Trung sinh năm 1973, là là Phó tổng Giám đốc, Giám đốc Khối Nguồn vốn và Ngoại hối Ngân hàng Quốc tế (VIB).

Ông Lê Quang Trung có hơn 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng tại các ngân hàng quốc tế lớn hoạt động tại Việt Nam. Doanh nhân này tốt nghiệp Thạc sỹ Quản trị kinh doanh và từng đảm nhiệm các chức vụ quản lý cao cấp tại các tập đoàn lớn ở trong nước và nước ngoài như Trợ lý Tổng giám đốc kiêm Cố vấn cao cấp của Giám đốc Khối Nguồn vốn và Ngoại hối VIB, Giám đốc kinh doanh tiền tệ và vốn Ngân hàng BNP Paribas, Giám đốc kinh doanh tiền tệ, Ngân hàng Citibank Việt Nam, Chuyên gia tư vấn độc lập về kinh doanh tiền tệ và vốn, Giám đốc kinh doanh tiền tệ và vốn, Thành viên Ủy ban ALCO Ngân hàng Deutsche Bank AG, Giảng viên Trung tâm đào tạo ngân hàng (MPDF) & BTC, Chuyên viên Kinh doanh Tiền tệ và tài trợ Xuất nhập khẩu Ngân hàng Eximbank.

Dương Trương Thiên Lý và doanh nhân Nguyễn Quốc Toàn

Là một doanh nhân có sức ảnh hưởng rất lớn nhưng ông Nguyễn Quốc Toàn rất kín tiếng. Ông Nguyễn Quốc Toàn sinh năm 1970 tại Bình Định. Tuổi của ông Toàn cũng là dấu hỏi lớn vì trước đó khi kết hôn với á hậu Dương Trương Thiên Lý, ông Toàn được báo chí xác nhận là sinh năm 1963.

Cuối tháng ba vừa qua, ông Toàn được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Nam Á trong đại hội cổ đông. Trước khi đến với chiếc ghế Chủ tịch Hội đồng quản trị ngân hàng Nam Á, ông Toàn đã trải qua rất nhiều công việc khác nhau.

Ông Toàn từng có thời gian dài du học tại Mỹ. Thời gian đầu, ông Toàn không vội về nước ngay để phục vụ công ty gia đình mà ông tới Canada lập nghiệp. Sau 2 năm nắm giữ chức vụ giám đốc kinh doanh tại Canada, ông về Việt Nam làm tư vấn Nhà máy Bia San Miguel.

Trong khoảng thời gian từ năm 1993 tới năm 2008, ông liên tục thay đổi công việc với nhiều lĩnh vực khác nhau và bắt đầu lấn sâu vào công việc kinh doanh của gia đình. Năm 2007, ông Toàn mới chính thức “dạm ngõ” với ngành ngân hàng khi trở thành cố vấn Hội đồng quản trị ngân hàng Nam Á.

Suốt thời gian dài sau đó, ông dành nhiều thời gian cho công ty Hoàn Vũ, Hoàn Cầu và công ty Sài Gòn Nhà Đất. Ông Toàn nắm giữ nhiều chức vụ lãnh đạo chủ chốt tại các công ty này.

Chuyện tình của Thiên Lý với Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Hoàn vũ rất kín kẽ nên khi cả hai đăng ký kết hôn mọi người mới biết.

Vị doanh nhân thành đạt này hơn Thiên Lý 27 tuổi nên cuộc hôn nhân của cô khiến nhiều người dị nghị rằng cô “ham giàu”. Tuy nhiên, hơn 2 năm chung sống, Thiên Lý có một gia đình rất hạnh phúc khi đã sinh con trai đầu lòng cho ông xã.

Doanh nhân Louis Nguyễn - chồng Tăng Thanh Hà

Tháng 10.2009, sau khi hình ảnh Tăng Thanh Hà sánh đôi cùng một chàng trai lạ đi sự kiện được nhiều trang báo đăng tải, chuyện tình của cô luôn là đề tài được giới truyền thông đặc biệt quan tâm. Từ một doanh nhân trẻ, Louis Nguyễn dần trở thành gương mặt quen thuộc trong làng showbiz, đặc biệt là những khi anh xuất hiện bên Hà Tăng.

 

Louis Nguyễn tên tiếng Việt là Nguyễn Quốc Khánh, sinh năm 1983 tại thủ đô Manila của Philippines, trong một gia đình có 6 anh chị em. Anh là con trai của ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP) và bà Cristina Serrano, cháu họ của phu nhân cựu Tổng thống Philippines Imelda Marcos. Louis Nguyễn biết 4 thứ tiếng: Anh, Tây Ban Nha, Philippines và tiếng Việt.

Những năm trở lại đây, Louis Nguyễn được bố tin tưởng giao phó quản lý và điều hành hoạt động của nhiều công ty thành viên trong số 18 thành viên trực thuộc IPP. Những công ty này đang phân phối độc quyền các sản phẩm thời trang hàng hiệu nổi tiếng như Tommy Hilfiger, Nike, Diesel, Gap, Banana Republic, CK, Tumi…với doanh số hàng trăm triệu USD mỗi năm. Trong thương trường, anh được xem là một doanh nhân trẻ thành đạt và năng động.

Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường – chồng Hồ Ngọc Hà

Trước khi yêu và kết hôn với Hà Hồ, Nguyễn Quốc Cường với biệt danh là Cường Đô La đã nổi như cồn, hơn cả những nhân vật đình đám trong làng showbiz.

Cường Đô La sinh năm 1982, trong một gia đình giàu có ở phố núi Pleiku, Gia Lai. Anh là con trai của bà Nguyễn Thị Như Loan, một trong những người phụ nữ giàu có nhất Việt Nam với tài sản vào thời hoàng kim ước tính phải lên tới vài nghìn tỷ.

Trong các diễn đàn và trang mạng xã hội, cư dân mạng hàng ngày đều bàn tán, tìm hiểu và đồn thổi về Cường Đô la với những thông tin về thân thế, nguyên nhân giàu sang, các thú tiêu khiển, sở thích chơi siêu xe, đua tốc độ, và cả danh sách những người đẹp vây quanh… Rolls Royce, Ferrari, Lamborghini… những thương hiệu xe xa xỉ nhất thế giới đều hiện diện trong biệt thự của Cường Đô La…

Doanh nhân Nguyễn Đức Hải - chồng Jennifer Phạm

Sau cuộc hôn nhân ta vỡ với ca sĩ Quang Dũng, Jennifer Phạm đã tìm được cho mình bến đỗ mới. Đám cưới với doanh nhân trẻ Đức Hải hồi cuối năm 2012 khiến nhiều người tò mò về thân thế cũng như sự nghiệp của chú rể.

 
Nguyễn Đức Hải sinh năm 1978 là con cả trong một gia đình tri thức có tiếng. Cha anh là một Tiến sĩ Khoa học, còn mẹ là doanh nhân Trương Thanh Thanh.

Nguyễn Đức Hải học ở trường chuyên Lê Hồng Phong - ngôi trường danh tiếng của TP HCM. Anh thi đỗ cả ba trường đại học hàng đầu: Luật, Kinh Tế, Bách Khoa và chọn trở thành một kỹ sư điện tử viễn thông. Tốt nghiệp đại học, Nguyễn Đức Hải tham gia kinh doanh, góp phần cùng FPT đưa thương hiệu Vertu - Nokia phát triển ở Việt Nam.

Năm 2007, Nguyễn Đức Hải từng sang Mỹ học lấy bằng Quản trị Kinh doanh tại Đại học Georgetown, Washington, DC. Năm 2009, anh trở về nước làm việc ở một quỹ đầu tư và tiếp tục những dự án riêng.

Theo Vân Nga 

Dân Việt

Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *