Doanh Nhân 19/11/2017 07:22

Tài sản tỷ phú Việt vượt ông Donald Trump, chi 400 tỷ đồng vợ sếp ngân hàng lọt top người giàu

Tuần qua đánh dấu sự bứt phá vượt trội của tỷ phú Phạm Nhật Vượng khi khối tài sản của ông đã vượt qua cả Tổng thống Mỹ Donald Trump. Trong khi đó, sau khi hoàn tất thương vụ mua cổ phiếu với giá trị 400 tỷ đồng, bà Đỗ Quỳnh Ngân, vợ Tổng giám đốc VPBank đã lọt vào danh sách những người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt.

Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vượt Tổng thống Mỹ Donald Trump

Theo tính toán của Forbes, tính tới 13/11/2017, khối tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng có giá trị 3,7 tỷ USD, cao hơn khá nhiều so với ông Donald Trump (3,1 tỷ USD) và tỷ phú người Mỹ gốc Việt Hoàng Kiều (2,8 tỷ USD).

Tài sản của ông Vượng tăng rất nhanh do trong 6 tháng qua, cổ phiếu VIC đã tăng gần 50%, lên gần 70 ngàn đồng/cổ phiếu. Nếu tính theo mức giá này, số cổ phần VIC mà ông Phạm Nhật Vượng đang nắm giữ trị giá khoảng 106 ngàn tỷ đồng (tương đương 4,7 tỷ USD). Bà Phạm Thu Hương, vợ ông Vượng, hiện cũng đang nắm giữ gần 125 triệu cổ phiếu VIC, trị giá gần 8,6 ngàn tỷ đồng.

Một lý do nữa làm khối tài sản của ông Phạm Nhật Vượng tăng nhanh thêm hàng tỷ USD đó là sau khi doanh nghiệp bán lẻ Vincom Retail (VRE) của ông Phạm Nhật Vượng niêm yết 1,9 tỷ cổ phiếu trên sàn chứng khoán hôm 6/11.

Bầu Đức "bác" tin đồn mời ông Lý Xuân Hải về làm phó tướng

Ngày 17/11, tin đồn cựu Tổng giám đốc Ngân hàng Á Châu (ACB) Lý Xuân Hải đã nhận được lời mời làm thành viên HĐQT, Phó Chủ tịch Tập đoàn HAGL phụ trách tài chính đã lan truyền trên một số báo, trang mạng.

Ngay sau thông tin đó, tối ngày 17/11, Chủ tịch HĐQT ông Đoàn Nguyên Đức khẳng định: “Đây là thông tin hoàn toàn không chính xác. Trong thời gian qua, tôi và anh Hải có gặp gỡ, trao đổi thân tình chứ không hề có việc tôi mời anh Hải về làm Phó Chủ tịch Tập đoàn HAGL".

Ông Lý Xuân Hải sinh năm 1965, vừa mãn hạn tù đầu năm nay, sau vụ án liên quan đến bầu Kiên tại ACB. Khi được trả tự do vào đầu năm nay, ông rẽ ngang một lĩnh vực hoàn toàn mới là tơ lụa. Hiện ông Hải đang là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần tơ lụa Bảo Lộc - Baoloc Silk Group, đồng thời là cổ đông sáng lập.

Chi 400 tỷ đồng mua cổ phiếu, vợ sếp ngân hàng lọt top người giàu

Bà Đỗ Quỳnh Ngân - vợ của Tổng giám đốc VPBank Nguyễn Đức Vinh vừa mua xong 10 triệu cổ phiếu VPB với giá trị gần 400 tỷ đồng, thời gian giao dịch là từ 13/10 – 10/11/2017 bằng phương thức khớp lệnh và thỏa thuận.

Trước thời điểm này, vợ ông Nguyễn Đức Vinh vẫn chưa là cổ đông của VPBank. Nhưng chỉ sau giao dịch, tỷ lệ sở hữu của bà Ngân tại ngân hàng này đã ở mức 0,67%, tương đương khoảng 393 tỷ đồng (tính theo thị giá ngày 15/11).

Giá trị này tương đương với vị trí thứ 101 trong danh sách những người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Vinh hiện vẫn không nắm giữ cổ phiếu VPBank. Thậm chí, đây là lần đầu tiên, người có liên quan tới ông Nguyễn Đức Vinh có giao dịch cổ phiếu VPBank kể từ giữa năm 2012 khi ông Vinh về làm Tổng giám đốc VPBank.

Ái nữ ngành mía đường nhận chuyển nhượng 56 triệu cổ phiếu SBT

Công ty CP Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh (mã chứng khoán SBT) vừa công bố cập nhật tài liệu dự kiến trình đại hội cổ đông (ĐHCĐ) thường niên năm tài chính 2017 - 2018.

Trong nội dung tài liệu cập nhật mới, tờ trình về việc cổ đông hiện hữu và người có liên quan nhận chuyển nhượng cổ phiếu dẫn đến việc sở hữu trên 25% mà không cần thực hiện thủ tục chào mua công khai được điều chỉnh lại.

Đặng Huỳnh Ức My - con gái của ông Đặng Văn Thành và bà Huỳnh Bích Ngọc
Đặng Huỳnh Ức My - con gái của ông Đặng Văn Thành và bà Huỳnh Bích Ngọc

Theo đó, bà Đặng Huỳnh Ức My được nhận chuyển nhượng hơn 56 triệu cổ phiếu. Hiện bà Ức My đang sở hữu hơn 27,5 triệu cổ phiếu tương ứng 4,941% tổng số cổ phiếu đang lưu hành.

Dự kiến sau chuyển nhượng, bà Đặng Huỳnh Ức My sẽ nâng lượng cổ phiếu sở hữu hên hơn 83,5 triệu đơn vị, tương ứng 15% tổng số cổ phiếu đang lưu hành.

Các phương án nhận chuyển nhượng của các cổ đông nội bộ trên đều có thể thực hiện khớp lệnh theo giá thị trường hoặc mua thỏa thuận.

Cũng theo tài liệu, lãnh đạo công ty còn có tờ trình gửi tới ĐHCĐ được bổ sung thêm điều khoản: Chấp thuận cho Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh được mua cổ phiếu quỹ mà không phải thực hiện thủ tục chào mua công khai nếu thuộc trường hợp quy định của Luật chứng khoán.

Bà Đặng Huỳnh Ức My sinh năm 1981, là con gái của ông Đặng Văn Thành, cựu Chủ tịch HĐQT ngân hàng cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) và bà Huỳnh Bích Ngọc, người được mệnh danh là "bà hoàng" ngành mía đường.

Thế Hưng (TH)

Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *