Tiền và Hàng 26/04/2014 17:37

"Vinamilk luôn tuân thủ pháp luật về giá sữa"

FICA - Đây là khẳng định của Chủ tịch Hội đồng quản trị Mai Kiều Liên trong kỳ đại hội cổ đông thường của Vinamilk ngày hôm qua.

Tại phần thảo luận giữa cổ đông và Ban Chủ tọa tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2014 của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk - mã chứng khoán VNM), cổ đông đề cập đến kết quả thanh tra việc tăng giá sữa của các công ty sữa, trong đó có Vinamilk.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Mai Kiều Liên cho biết, Vinamilk là công ty sữa nội duy nhất trong các công ty mà Bộ tài chính thanh tra giá đợt này. Bộ đã đến thanh tra nhưng hiện chưa có kết quả.

Bà Liên cũng trấn an cổ đông, Vinamilk luôn tuân thủ pháp luật về giá sữa và giá sữa của Vinamilk cũng thấp hơn so với các hãng sữa ngoại từ 30-50%. "Chúng ta không có làm gì sai trong hoạt động kinh doanh của mình nên quý cổ đông có thể an tâm về kết quả sẽ không có vấn đề gì".

Trước việc giá sữa liên tục tăng bất thường, hồi đầu tháng 3/2014, Bộ Tài chính đã lập 5 đoàn thanh tra tại 5 doanh nghiệp. Ngoài Vinamilk, 4 doanh nghiệp còn lại gồm công ty Mead Johnson, Công ty Nestlle Việt Nam, công ty Friesland Campina (phân phối sản phẩm Cô gái Hà Lan), Công ty cổ phần dinh dưỡng 3A (phân phối sản phẩm sữa Abbot).

Việc kê khai giá sữa của các hãng sữa trên thị trường Việt Nam đã bắt đầu thực hiện: Từ tháng 12/2013 Công ty Mead Johnson; từ tháng 1/2014 Công ty Nestle VN; từ tháng 2/2014 kê khai của Công ty sữa Việt Nam Vinamilk; từ tháng 2/2014 kê khai của Friesland Campina; kê khai từ tháng 3/2014 của Công ty cổ phần dinh dưỡng 3A phân phối sản phẩm sữa Abbot.

Trước thông tin giá sữa thế giới đã giảm nhiều mà cổ đông đưa ra chất vấn Ban Chủ tọa, Chủ tịch Mai Kiều Liên cho biết giá có giảm 4 tuần nhưng đã tăng trở lại và tính chung vẫn tăng so với năm 2013. "Trong năm, Công ty mới tăng giá có 6%, trong khi nếu tính đúng và đủ phần trượt giá cũng phải tăng 11%", bà Liên nói.

Chủ tịch Vinamilk cũng bác thông tin Công ty bị truy thu thuế và cho biết từ trước tới giờ Vinamilk luôn kê khai và nộp thuế đầy đủ. Công ty chưa nhận được bất kỳ văn bản chính thức nào liên quan đến truy thu thuế từ cơ quan thuế.

 

Lam Thanh

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *