Doanh Nhân 01/11/2014 07:31

Ông Nguyễn Bảo Hoàng chính thức kinh doanh bóng đá ở Mỹ

FICA - Nhóm đầu tư, đứng đầu là doanh nhân Nguyễn Bảo Hoàng đã chính thức công bố CLB mới, Los Angeles FC. CLB này sẽ thi đấu ở giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) từ năm 2017...

Nhóm đầu tư vào bóng đá này gồm 22 thành viên, đứng đầu là doanh nhân gốc Việt, ông Henry Nguyễn (Nguyễn Bảo Hoàng) đã chính thức công bố CLB mới, Los Angeles FC. Đội bóng này sẽ thi đấu ở giải MLS từ năm 2017.

Doanh nhân Nguyễn Bảo Hoàng trong ngày ra mắt CLB mới

Doanh nhân Nguyễn Bảo Hoàng trong ngày ra mắt CLB mới
 

Trong nhóm đầu tư của Henry Nguyễn còn có khá nhiều nhân vật tiếng tăm khác như ông trùm giải trí Peter Guber và cựu giám đốc điều hành giải NBA, Tom Penny, đồng sở hữu CLB QPR (Anh) Ruben Gnanalingam, ông chủ của CLB Cardiff City (Anh), Vincent Tan, ông chủ đội bóng chày Los Angeles Dodgers là Earvin “Magic” Johnson..

Phát biểu trong ngày vui đặc biệt này, ông Nguyễn Bảo Hoàng cho biết: “Chúng tôi tin tưởng Los Angeles FC sẽ nằm trong nhóm những CLB mạnh ở MLS và sẽ là thương hiệu được biết đến trên toàn cầu. MLS là giải đấu tuyệt vời, được quản lý tốt. Chúng tôi rất vui khi được gia nhập giải đấu này”.

Trước khi Los Angeles FC được thành lập, thành phố Los Angeles sở hữu CLB danh tiếng khác là Los Angeles Galaxy, đội bóng mà David Beckham từng thi đấu. Trong những năm tới, ông Nguyễn Bảo Hoàng cùng các cộng sự sẽ bắt tay vào xây dựng đội bóng.

Một trong những mục tiêu đầu tiên của họ là xây dựng sân vận động danh tiếng. Nhiều nguồn tin cho rằng họ đã ngắm tới hai địa điểm, ở khu trung tâm Los Angeles hoặc gần khu trường đua Hollywood Park, cách sân bay Los Angeles chừng 5 km.

Với sự tham gia của Los Angeles FC, MLS sẽ có tổng cộng 22 đội bóng vào năm 2017. Năm sau, giải đấu này sẽ chạm mốc 20 đội với sự góp mặt của hai CLB mới Orlando City và New York City FC (CLB con của Man City).

H.Long

Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *