Doanh Nhân 23/12/2017 17:25

Ông Đỗ Minh Phú sẽ chọn "ghế" Chủ tịch TPBank thay vì DOJI

Ông Đỗ Minh Phú, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI và Ngân hàng Tiên phong (TPBank) vừa cho biết sẽ chọn làm Chủ tịch HĐQT của TPBank thay vì làm Chủ tịch của DOJI.

Lý do được ông Phú đưa ra là mình cần chèo lái con thuyền TPBank hơn DOJI và TPBank cũng cần mình hơn. Còn đối với DOJI, dù là người sáng lập và đứng đầu tập đoàn vàng bạc lớn này nhưng ông Phú cho rằng đã có những đội ngũ kế cận đủ để gánh vác và phát triển công ty này.


Ông Đỗ Minh Phú tiết lộ sẽ chọn làm Chủ tịch của TPBank thay vì chức danh Chủ tịch của DOJI

Ông Đỗ Minh Phú tiết lộ sẽ chọn làm Chủ tịch của TPBank thay vì chức danh Chủ tịch của DOJI

Thông tin này được ông Đỗ Minh Phú công khai chia sẻ với cán bộ công nhân viên và truyền thông tại buổi Toạ đàm Top Leader Talk vừa diễn ra sáng nay (23/12).

Theo quy định của Luật các tổ chức tín dụng (sửa đổi), có hiệu lực từ ngày 15/1/2018, doanh nhân không được đồng sở hữu (hoặc sở hữu chéo) vừa là chủ tịch HĐQT của một doanh nghiệp vừa là chủ tịch HĐQT của một ngân hàng.

Chính vì điều này đã khiến ông Phú phải đi đến lựa chọn chỉ được 1 vị trí trong 2 đơn vị nói trên. DOJI là đơn vị được thành lập lâu hơn, tuổi đời hàng chục năm, còn TPBank hiện mới chỉ có tuổi đời khoảng 10 năm.

Việc ông Phú thôi chức Chủ tịch DOJI để ngồi một ghế Chủ tịch của TPBank sẽ được thực hiện trong thời gian tổ chức đại hội cổ đông vào khoảng tháng 4/2018, bởi dù luật có hiệu lực từ tháng 1 tới nhưng vẫn cho phép các ông chủ doanh nghiệp được kiêm nghiệm chức năng đến hết nhiệm kỳ khi tổ chức đại hội cổ đông theo quy định.

Tại DOJI, ông Phú được xem là kiến trúc sư trưởng, người chèo lái công ty trong suốt nhiều năm qua. Do đó, sau khi rời ghế Chủ tịch DOJI, rất có thể ông sẽ đứng sau cố vấn cho công ty.

Ông Phú khẳng định: "Con người ta có thể thay nhiều bộ trang phục khác nhau nhưng chiếc áo lót thì luôn luôn ở bên họ".

Nguyễn Tuyền

 
 
Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *