Doanh Nhân 02/12/2015 10:22

Ông chủ Facebook sẽ hiến toàn bộ cổ phiếu trị giá 45 tỷ USD làm từ thiện

Nhân dịp đón con gái đầu lòng, CEO mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg tuyên bố anh và vợ là Priscilla Chan sẽ hiến tặng 99% cổ phiếu Facebook mà họ đang nắm giữ trị giá khoảng 45 tỷ USD.


Zuckerberg hiện sở hữu khoảng 4 triệu cổ phiếu hạng A của Facebook và khoảng 419 triệu cổ phiếu siêu biểu quyết.

Zuckerberg hiện sở hữu khoảng 4 triệu cổ phiếu hạng A của Facebook và khoảng 419 triệu cổ phiếu siêu biểu quyết.

Trong lá thư gửi con gái đầu lòng là MaxZuckerberg cho biết, vợ chồng anh đã cam kết hiến 99% cổ phiếu Facebook trị giá 45 tỷ USD để làm từ thiện thông qua một tổ chức mới có tên gọi Chan Zuckerberg Initiative. Ban đầu những lĩnh vực quỹ này quan tâm gồm việc học tập cá nhân, giải quyết bệnh tật, kết nối cộng đồng và gây dựng những cộng đồng mạnh lành mạnh.

Bức thư có đoạn viết: “Max con, cha mẹ yêu thương con và cảm thấy có trách nhiệm rất lớn trong việc tạo ra một thế giới tốt lành hơn cho con và tất cả trẻ em. Cha mẹ ước mong con có một cuộc sống tràn ngập tình yêu, hy vọng và niềm vui giống như những gì con đã đem lại cho chúng ta. Cha mẹ nóng lòng chờ đợi những điều con sẽ mang lại cho thế giới này”.

Zuckerberg cũng chia sẻ: “Hiện giờ cha mẹ đang đóng góp một phần nhỏ để giải quyết các thách thức này. Khi con bắt đầu thế hệ tiếp theo của gia đình Chan Zuckerberg, chúng ta cũng sẽ khởi động Chan Zuckerberg Initiative để kết nối mọi người trên toàn thế giới để khơi dậy tiềm năng của con người, thúc đẩy quyền bình đẳng cho trẻ em thế hệ sau”.

Zuckerberg hiện sở hữu khoảng 4 triệu cổ phiếu hạng A của Facebook và khoảng 419 triệu cổ phiếu siêu biểu quyết. Gần như toàn bộ số cổ phiếu này sẽ được sử dụng trực tiếp cho hoạt động từ thiện của Zuckerberg. Anh dự định sẽ bán hoặc tặng không quá 1 tỷ USD cổ phiếu Facebook mỗi năm trong vòng 3 năm tới.

Ông chủ Facebook chia sẻ, anh dự định sẽ giữ quyền biểu quyết đa số tại Facebook trong tương lai gần.

Đoàn Phương
Theo WSJ

 
Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *