Doanh Nhân 04/02/2016 11:55

Ông chủ Facebook "leo lên" vị trí người giàu thứ 4 thế giới

Mark Zuckerberg vừa trở thành người giàu thứ 4 trên thế giới sau khi giá cổ phiếu của Facebook “né” được đà giảm giá trên thị trường chứng khoán.

Chốt phiên giao dịch ngày 2/2, tài sản của tỷ phú 31 tuổi – CEO và là người sáng lập ra mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg đã tăng lên 50 tỷ USD.

Ngôi vị của CEO Facebook tăng lên nhanh chóng trong hơn 1 tuần qua
"Ngôi vị" của CEO Facebook tăng lên nhanh chóng trong hơn 1 tuần qua

Theo xếp hạng Chỉ số Tỷ phú Bloomberg, với khối tài sản này, Zuckerberg đã “qua mặt” tỷ phú Mexico Carlos Slim và CEO của Amazon Jeff Bezos, trở thành người giàu thứ 4 thế giới.

“Ngôi vị” của Zuckerberg tăng lên nhanh chóng chỉ hơn một tuần qua. Zuckerberg đã vượt mặt nhà sáng lập Oracle, Larry Ellison, chiếm vị trí người giàu thứ 6 thế giới sau vài giờ giao dịch hôm 28/1.

Tính từ đầu năm 2016, giá cổ phiếu của Facebook đã tăng 9,5%, bất chấp sắc màu u ám trên các thị trường tài chính toàn cầu.

The Menlo Park – công ty có trụ sở ở California – đã công bố kết quả cuối tuần qua cho thấy vượt qua sự phán đoán của các chuyên gia phân tích, đưa Facebook trở thành công ty có giá trị lớn thứ 4 trên hành tinh, chỉ đứng sau công ty mẹ của Google – Alphabet, Apple và Microsoft.

Từ đầu năm đến nay, giá cổ phiếu của Amazon đã giảm 18%, khiến tài sản của Bezos “bốc hơi” 10,6 tỷ USD xuống chỉ còn 49,1 tỷ USD. Bezos là tỷ phú gặp “vận đỏ” nhất trong năm 2015, ghi nhận tài sản tăng gấp đôi trong năm. Slim “mất trắng” 3,3 tỷ USD trong năm nay do công ty America Movil của ông bị ảnh hưởng nặng nề bởi khủng hoảng kinh tế ở Brazil, khiến doanh thu công ty giảm 17% trong quý 3/2015.

Zuckerberg là tỷ phú duy nhất trong 5 người giàu nhất thế giới ghi nhận tài sản tăng trong năm 2016. Một nửa trong số 10 tỷ phú giàu nhất hành tinh thành công trong lĩnh vực công nghệ.

Nguyên An

Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *