Doanh Nhân 06/03/2018 10:01

Nữ doanh nhân quyền lực Nguyệt Hường bất ngờ “mất dấu” ở VID Group

Đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT VID Group từ khi tập đoàn này mới thành lập năm 2006, tuy nhiên, đến nay, cựu đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Nguyệt Hường bất ngờ “mất dấu” trong danh sách lãnh đạo của VID.

Thông tin cập nhật mới nhất của Tập đoàn Đầu tư phát triển Việt Nam (VID Group) thời điểm hiện tại bất ngờ thiếu vắng tên bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường.

Bà Nguyệt Hường trong một lần làm việc với lãnh đạo địa phương đầu năm 2017
Bà Nguyệt Hường trong một lần làm việc với lãnh đạo địa phương đầu năm 2017

Sinh năm 1970, bà Hường được coi là một trong những người phụ nữ quyền lực nhất giới đầu tư xây dựng và kinh doanh bất động sản. Bà đảm nhận vai trò Chủ tịch HĐQT VID Group từ khi tập đoàn này mới thành lập, khi bà 36 tuổi.

Bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường từng là đại biểu HĐND TP Hà Nội khoá 12, 13 và đại biểu Quốc hội khoá 12, 13. Bà còn có thời gian giữ các chức vụ: Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội; Ủy viên Đoàn chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Chủ tịch Hiệp hội Công thương TP Hà Nội; Phó chủ tịch Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài TP Hà Nội; Ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội nữ Doanh nhân Việt Nam.

Tuy nhiên, vào tháng 7/2016, Hội đồng bầu cử quốc gia đã họp đột xuất, bỏ phiếu kín không công nhận tư cách ĐBQH khóa 14 đối với bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường do không đủ tiêu chuẩn và cá nhân có đơn xin rút. Sau đó, bà Hường cũng bị bãi nhiệm đại biểu HĐND thành phố Hà Nội do vi phạm liên quan đến quốc tịch và kê khai tài sản.

Đội ngũ lãnh đạo của VID Group hiện chỉ có 4 người. Thay vào vị trí Chủ tịch HĐQT VID Group là ông Nguyễn Phi Hùng. Ba người còn lại là ông Bùi Quang Tuấn - Tổng giám đốc; ông Lê Anh Dũng – Giám đốc kinh doanh và bà Vũ Thu Hằng – Đại diện kinh doanh cao cấp.

Tập đoàn Đầu tư Phát triển Việt Nam (VID Group) được thành lập năm 2006, là tiền thân của TNG Holdings Việt Nam – một tập đoàn kinh tế đầu tư đa ngành, hoạt động trong nhiều lĩnh vực: Tài chính ngân hàng, khoáng sản, nông lâm nghiệp, bán lẻ và đầu tư kinh doanh bất động sản...

Một trong những mảng hoạt động chủ chốt là trong lĩnh vực đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng các khu công nghiệp, thu hút đầu tư, cung ứng các dịch vụ và thực hiện các dự án bất động sản.

Nếu như trước đây, hoạt động của VID Group chỉ gói gọn trong phạm vi thành phố Hà Nội thì đến nay, các công ty con của tập đoàn này đã có mặt và hoạt động rất tốt tại nhiều tỉnh và thành phố khác nhau của miền bắc, bao gồm: Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nam, Nam Định.

Tính đến nay, VID Group đã là chủ đầu tư của 10 khu và cụm công nghiệp khác nhau gồm :

Khu công nghiệp Tân Trường 240 ha ở Hải Dương; Khu công nghiệp Minh Quang 255 ha ở Hưng Yên; Khu công nghiệp Quang Minh 407 ha ở Hà Nội; Khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai 150 ha ở Hà Nội…

Đã có trên 400 doanh nghiệp được thu hút vào đầu tư tại các khu công nghiệp này, trong đó có khoảng 300 doanh nghiệp nước ngoài chủ yếu đến từ Nhật Bản, Trung Quốc, Mỹ, Đức, Hàn Quốc, Thái Lan, Hồng Kông, Đài Loan, … với tổng vốn đầu tư thu hút trên 3 tỷ USD.

Bên cạnh mảng hoạt động chính là đầu tư cơ sở hạ tầng và thu hút đầu tư, VID Group còn mở rộng thêm hoạt động sang lĩnh vực cung cấp các dịch vụ phụ trợ bao gồm dịch vụ tư vấn hỗ trợ đầu tư, dịch vụ tư vấn xây dựng, dịch vụ quy hoạch.

Bích Diệp

 
 
Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *