Doanh Nhân 08/06/2015 16:46

Những kiểu chiều vợ, yêu con "đình đám" của đại gia Việt

FICA - Chi 6 tỷ đồng mua giường tặng vợ, mua hoa tai 1 triệu đô (21 tỷ đồng) nhân kỷ niệm 5 năm ngày cưới hay trao toàn bộ tài sản nghìn tỷ đồng cho con khi cậu bé mới 1 tuổi… đó là cách yêu vợ, chiều con “nổi đình, nổi đám” của các đại gia Việt.

Hẳn lẽ, trong số vợ các đại gia lắm tiền nhiều của ở Việt Nam, vợ thứ 6 của đại gia Lê Ân được chiều chuộng nhất với toàn thứ đắt tiền. Đầu tiên là món quà sinh lễ trong đám cưới của vị đại gia với này với hôn thê kém ông 55 tuổi lên đến gần 1 tỷ đồng.

 

Tiếp sau đó, độ chịu chơi của ông này cũng khiến nhiều người trầm trồ và tốn không ít giấy mực của báo chí khi “tậu” 1 trong 60 chiếc giường do hãng Savoir Beds sản xuất với giá 6 tỷ đồng để tặng vợ.
 

Được biết, chiếc giường trên được thiết kế thủ công bởi những người thợ tay nghề của nhãn hàng xa xỉ Hermes với phần màn treo được thêu từ hơn 2.500 km sợi lụa thủ công, đệm giường làm từ 32 kg lông đuôi ngựa Nam Mỹ…

 

Chi
Chiếc giường siêu đắt Việt Nam trị giá 6 tỷ đồng mà lão đại gia dành tặng vợ

 

Ngoài ra, đại gia Lê Ân còn dành gần 100 tỷ đồng để xây một ngôi biệt thự nhà vườn trên khu đất rộng 6.000 m2 ngay trước khu du lịch Chí Linh, gồm vườn cây cảnh và cây ăn trái không hóa chất tặng vợ.

 

Để vợ thêm vui, ông này còn thường xuyên lái siêu xe đắt tiền Rolls – Royce trị giá 25 tỷ đồng để đưa vợ đi ăn sáng có kèm vệ sĩ bảo vệ.

 

Si
Siêu xe 25 tỷ đồng của ông Lê Ân thường được ông dùng để chở vợ đi chơi và ăn sáng

 

Được biết, ông chủ của Làng du lịch Chí Linh (Vũng Tàu) từng phất lên từ các nghề buôn bán xe đạp, xe lam, rồi thuốc tây. Đến thời điểm hiện tại, vị đại gia Vũng Tàu  này đang sở hữu làng du lịch hơn 15ha. Trong lần trả lời báo chí, đại gia Lê Ân khẳng định số tài sản hiện có của ông hiện lên tới 2.000 tỷ đồng.

 

Dường như không chịu thua đại gia Lê Ân trong khoản “chiều vợ”, ông chủ của khu du lịch Đại Nam (Huỳnh Uy Dũng - thường được gọi là Dũng “lò vôi”) cũng liên tục gây sốt bời sự chiều chuộng vợ, con của mình.

 

Sau vụ ồn ào đóng cửa khu du lịch Đại Nam năm 2014 thì mới đây, ông Huỳnh Uy Dũng gây sửng sốt cư dân mạng khi tặng vợ mình đôi hoa tai kim cương trị giá 1 triệu USD.

 

Theo đó, để kỷ niệm 5 năm ngày cưới với người vợ ông là bà Nguyễn Phương Hằng, ông Dũng đã đặt thợ kim hoàn nổi tiếng ở Singapore chế tạo đôi hoa tai với hai viên kim cương lớn hình trái tim, mỗi viên nặng 9 carat để tặng vợ.

 

Chi
Chiếc nhẫn 1 triệu USD, quà tăng của ông Dũng tặng vợ, dường như đang thách thức độ chịu chơi và tình yêu dành cho vợ với các đại gia khác

 

Được biết, cách đây 5 năm, ngày 8/6/2010, ông Dũng và bà Hằng chính thức tổ chức đám cưới tại quảng trường Khu du lịch Đại Nam với lượng khách mời lên đến 4.000 người và có khoảng 2.000 nhân viên của Đại Nam đã mặc áo dài truyền thống để đón khách.

 

Ngoài món quà tặng đắt tiền, ông Dũng thường xuyên dành những mỹ từ cho vợ đồng thời cho rằng: chính vợ ông đã giúp ông vượt qua những biến động thương trường và tình cảm.
 
Ông Dũng hiện sở hữu khối tài sản nghìn tỷ như: Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến, Khu công nghiệp Sóng Thần 2, Khu công nghiệp Sóng Thần 3, Khu đô thị Trung Tâm hành chính huyện Dĩ An, Khu dân cư Sóng Thần, Khu đô thị thương mại dịch vụ Sóng Thần...
 
Không chỉ dừng lại món quà tặng vợ, ông chủ Đại Nam còn được biết đến là người chiều con bậc nhất trong các đại gia Việt.
 
Còn nhớ, vào tháng 9/2013, trong tiệc thôi nôi đầy năm của con trai mình, ông Dũng “lò vôi” đã khiến nhiều người bất ngờ khi tuyên bố chuyển quyền sở hữu toàn bộ tài sản của mình cho con trai Huỳnh Hằng Hữu khi đó mới vừa tròn 1 tuổi.
 

Để chứng minh mình không “khùng”, ông Dũng đã quyết định lập di chúc, theo đó kể từ tháng 9/2013 toàn bộ số tài sản hàng nghìn tỷ đồng của ông Dũng chính thức thuộc về cậu bé 1 tuổi.  Huỳnh Hằng Hữu trở thành đại gia khi tròn 1 tuổi.

 

V
Vợ chồng đại gia Huỳnh Uy Dũng cùng cậu bé đại gia 1 tuổi Việt Nam

 

Tuy nhiên, vì còn quá nhỏ tuổi nên hiện số tài sản của “đại gia 1 tuổi” Việt Nam vẫn đang được điều hành bởi ông Dũng và vợ ông, chỉ đến khi 18 tuổi, Huỳnh Hằng Hữu mới chính thức được trao lại toàn bộ khối tài sản trên.

 

Khác với ông Dũng “lò vôi”, một nữ đại gia khác cũng có cách chiều con rất đặc biệt. Năm 2013, nữ đại gia “phố núi” Hương Sơn – Hà Tĩnh Nguyễn Thị Liễu đã khiến dư luận bàng hoàng khi tổ chức đám cưới cho con trai theo cách cực kỳ hoành tráng với số tiền được biết lên đến 20 tỷ đồng.

 

Đám cưới con trai của đại giá phố núi Hương
Đám cưới con trai của đại giá phố núi Hương Sơn - Hà Tĩnh gây sửng sốt với nhiều tỷ đồng

 

Khoảng 60 cây vàng được đeo lên người cô dâu và chú rể, rước dâu toàn bằng siêu xe đắt tiền như Porsche, Audi, BMW, Mercerdes… Bữa tiệc cưới mời đến 2.000 khách và có sự xuất hiện của nhiều ca sĩ nổi tiếng như: Đàm Vĩnh Hưng, Quang Lê, Phi Nhung, Mạnh Quỳnh hay MC Lê Anh...

 

Nguyễn Tuyền
Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *