Doanh Nhân 17/12/2013 14:33

Ngoại trưởng 27 tuổi trẻ nhất châu Âu nhậm chức

FICA - Châu Âu đã có ngoại trưởng 27 tuổi, trẻ nhất khu vực này, sau khi chính phủ liên minh Áo tuyên thệ nhậm chức.

 

Ông Sebastian Kurz (trái) được ca ngợi vì thực hiện tốt chính sách nhập cư.


Sebastian Kurz, 27 tuổi, là một trong 12 bộ trưởng được Tổng thống Áo Heinz Fischer phê chuẩn tại thủ đô Vienna vào ngày 16/12. Trước khi đảm nhận vai trò mới, ông Kurz đã là thư ký nhà nước, phụ trách hội nhập.

Khối cầm quyền ở Áo, Đảng Dân chủ Xã hội và Đảng Nhân dân bảo thủ, đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vào tháng 9 vừa qua, với Dân chủ Xã hội đứng đầu, được 27,1% số phiếu, trong khi Đảng Nhân dân giành 23,8% số phiếu.

Bộ trưởng Kurz được xem như là ngôi sao đang lên của Đảng Nhân dân. Ông được ca ngợi khi nắm giữ chức vụ trước đó, đã có đóng góp tích cực cho trường học và cho những người nhập cư Hồi giáo.

Khi còn là thư ký, ông đã thực hiện tốt chính sách hội nhập người nhập cư trong xã hội Áo, khi yêu cầu con cái người nhập cư phải nói tiếng Đức trước khi tới trường.

Ông cũng lập các lớp học ngôn ngữ miễn phí cho các lãnh đạo Hồi giáo và thành lập diễn đàn đối thoại với người Hồi giáo.

Ngoài ông Kurz, trên thế giới còn có một số nhà lãnh đạo trẻ nổi tiếng khác, như ông Kim Jong-un, người lên nắm quyền ở Triều Tiên ở tuổi 28 hoặc 29. Roosevelt Skerrit đã lên làm thủ tướng Dominica năm 2004, khi ông 32 tuổi.

Jigme Khesar Namgyel Wangchuck là một trong những vị vua trẻ nhất thế giới. Ông lên làm Quốc vương Bhutan năm 2008, ở tuổi 28.

Vua Mswati III của Swaziland mới 18 tuổi khi ông nhận ngai vàng năm 1986.


Vũ Quý
Theo BBC

Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *