Doanh Nhân 28/01/2015 11:01

Lạm quyền Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Housing Group "trốn" thanh tra

FICA - Ông Phạm Quang Nghị - Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, bà Châu Thị Thu Nga - Chủ tịch Housing Group đã “lạm dụng” quyền của Đại biểu Quốc hội. Khi thanh tra vào cuộc bà Nga không gặp, lẩn trốn, mời không chịu đến làm việc.

Tại hội nghị tổng kết năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015 của đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, ông Phạm Quang Nghị - Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Hà Nội dành nhiều thời gian nói về việc bà Châu Thị Thu Nga, Đại biểu Quốc hội Hà Nội và là Chủ tịch Housing Group bị bắt tạm giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Bí thư Hà Nội cho biết, bà Châu Thị Thu Nga đã lạm dung quyền của Đại biểu Quốc hội
Bí thư Hà Nội cho biết, bà Châu Thị Thu Nga đã lạm dung quyền của Đại biểu Quốc hội
 
Ông Nghị đánh giá hành vi của bà Nga là rất nghiêm trọng và có hệ thống. Từ phản của người dân, lãnh đạo thành phố Hà Nội và đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã nắm được thông tin khá sớm liên quan đến hành vi bà Châu Thị Thu Nga lừa đảo. Từ đó, Thành phố Hà Nội đã chủ động yêu cầu thanh tra dự án liên quan đến bà Nga.

Theo ông Nghị không ai được miễn trừ khi vi phạm pháp luật nhưng bà Nga đã lạm dụng quyền của Đại biểu Quốc hội. Khi thanh tra vào cuộc, nhiều lúc bà Nga không chịu gặp, lẩn trốn, mời cũng không tới làm việc. “Thành phố phải làm rất quyết liệt thì mới ra được việc này. Nếu có dư luận ở đâu đó nói thành phố Hà Nội dung túng, bao che thì hoàn toàn không đúng sự thật”, Bí thư Hà Nội nói rõ quan điểm.

Về việc xử lý liên quan đến bà Châu Thị Thu Nga còn chậm cũng được ông Nghị giải thích, do bà Nga là Đại biểu Quốc hội nên giải quyết vụ việc cần phải có thời gian, bàn bạc, phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng.

Tối ngày 7/1, cơ quan điều tra đã khám xét nhà riêng của bà Châu Thị Thu Nga ở số 78 A9+3, phố Hồng Mai, quận hoàng Mai, Hà Nội. Việc khám xét nhà bà Nga kết thúc vào khoảng 23 giờ đêm cùng ngày. Sau đó bà Nga được đưa về trụ sở cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra.

Trong ngày 7/1, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng đã ký ban hành Nghị quyết Ủy ban Thường vụ QH về việc tạm đình chỉ thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của ĐBQH đối với bà Châu Thị Thu Nga theo đề nghị của Viện trưởng VKSND Tối cao.

Chiều ngày 8/1, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Lê Văn Hoạt cũng đã ký Quyết định số 01 tạm đình chỉ việc thực hiện nhiệm vụ đại biểu HĐND đối với bà Châu Thị Thu Nga. Việc này để cơ quan bảo vệ pháp luật tiến hành thủ tục tố tụng hình sự theo quy định của pháp luật.

Quang Phong
Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *